Quảng Nam: Băng nhóm tín dụng đen đi đòi nợ bằng… bom xăng

Ngày 2/2, Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa triệt xóa băng nhóm hoạt động tín dụng đen, đòi nợ bằng bom xăng.

Các đối tượng trong băng nhóm bị bắt giữ.

Cuối năm 2019, đầu năm 2020, Công an thị xã Điện Bàn liên tục nhận trình báo của nhiều gia đình về việc bị một băng nhóm “khủng bố” bằng bom xăng, đập phá nhà cửa để đòi nợ. Qua thu thập chứng cứ, Công an thị xã xác lập chuyên án tập trung lực lượng triệt xóa.

Chiều 16/1, tại một nhà dân ở phường Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn), cảnh sát bắt quả tang Võ Nhật Tân (SN 1996, phường Vĩnh Điện) đang nhận 30 triệu đồng tiền gốc và lãi của con nợ. Qua đấu tranh, Ban chuyên án tiếp tục bắt anh trai của Tân là Võ Toàn Trung (SN 1987). Khám xét nơi ở của Trung, Công an thu giữ 95 triệu đồng cùng nhiều sổ sách liên quan đến hoạt động cho vay, cầm đồ.

Ngoài ra, cảnh sát còn bắt giữ Lê Viết Ân (SN 1995) và Hồ Huy (SN 1992, cùng trú thị xã Điện Bàn) là “cánh tay phải” của anh em Trung. Trần Nguyễn Đình Vũ (SN 1992, phường Vĩnh Điện) cũng được triệu tập để làm rõ hành vi môi giới để Trung cho người khác vay tiền.

Qua điều tra xác định, tháng 9/2019, Trung cho anh Lương Văn Q. (SN 1997) vay 15 triệu đồng, lãi suất 30%/tháng. 2 tháng trả lãi, Q. mất khả năng thanh toán tiếp nên bỏ trốn. Đòi tiền không được, Trung cử 6 đàn em đến nhà cha của Q. ném bom xăng, buộc gia đình trả nợ thay.

Tương tự, anh Ngô Văn T. (phường Vĩnh Điện) vay của nhóm này 30 triệu đồng. Trả lãi 3 tháng với tổng số tiền 27 triệu đồng thì anh T. mất khả năng thanh toán tiếp. Trung sau đó cùng đàn em đến nhà T. đập phá, xịt hơi cay, “khủng bố” nạn nhân đòi nợ.

Gia đình bà Trần Thị M. (phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn) cũng lâm cảnh tương tự khi có con trai vay của nhóm Trung 100 triệu đồng nhưng không trả được nên bỏ trốn.

Vụ án đang được Công an thị xã Điện Bàn tiếp tục điều tra làm rõ.

Hồ Ca
Từ khóa: quảng nam tín dụng đen chuyên án đòi nợ thuê

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !