Quảng Bình: Ruốc biển vào gần bờ, ngư dân xúc mệt nghỉ, kiếm 10 triệu đồng/đêm

Mấy ngày gần đây, dọc bờ biển Quảng Bình, ruốc (còn gọi là tép) biển vào gần bờ rất nhiều. Tranh thủ dịp này, ngư dân dùng thuyền ra khai thác được lượng ruốc biển rất lớn, trong khi giá bán khá cao nên người dân trúng đậm.

Theo các ngư dân ở xã Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới, Quảng Bình), để xúc ruốc biển, các tàu nhỏ cùng 2-3 thuyền viên mang te (ngư cụ để xúc ruốc, làm bằng 2 cây gỗ dài có gắn lưới ở giữa) ra khơi.

Ruốc biển đi thành từng đám lớn vào gần bờ, nên sau 1 đêm lao động các tàu cá đều thu được rất nhiều. Đến tờ mờ sáng, các đội thuyền đầy ắp ruốc tươi nối đuôi nhau cập bờ.

Ngư dân trúng mùa ruốc biển.

Trên cảng cá Nhật Lệ, thương lái chờ sẵn để mua những mẻ ruốc từ biển đi vào. Những mẻ ruốc tươi được mang đi chế biến làm mắm ruốc hoặc vận chuyển đi nơi khác tiêu thụ.

Trở về sau một đêm đánh bắt, ông Ngô Xuân Hậu – Chủ thuyền 70CV, trú tại xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới chia sẻ: “Năm nay, ruốc xuất hiện với số lượng lớn trên diện rộng. Ruốc lớn con (ruốc to), thân trắng đẹp nên bán được giá cao. Một đêm thuyền của tôi có 3 lao động, xúc được hơn 1 tấn ruốc. Với với giá 12.000 đồng/kg, tôi thu về gần 10 triệu đồng”.

Sau một đêm mỗi tàu cá nhỏ như trong hình có thể đánh bắt được trên 1 tấn ruốc biển.

Chị Lại Thị Liễu (sinh năm 1980, trú tại xã Bão Ninh) cho biết thêm: “Những gia đình làm ruốc truyền thống như chúng tôi, cứ sáng sáng ra cửa biển Nhật Lệ thu mua ruốc của ngư dân. Ruốc sau khi thu mua sẽ được trải lưới phơi ngay trên bờ, sau đó muối làm mắm ruốc. Năm nay giá ruốc dao động từ 12 -15 ngàn đồng/kg".

Theo các ngư dân, ruốc biển đánh bắt đưa vào bờ bao nhiêu được thương lái thu mua hết đến đó. Ruốc dùng làm nguồn thực phẩm tươi sống, ngoài ra còn được chế biến thành nhiều dạng như làm ruốc quết, mắm ruốc, ruốc khô...

*Một số hình ảnh PV ghi lại được tại cảng cá Nhật Lệ:

Khi các thuyền ruốc biển cập bờ...

... thương lái đến thu mua ngay tại bến.

Ruốc biển được đưa lên bờ chất đống trên các tấm bạt lớn...

...và đựng trong các hộp xốp, thau nhựa.

Một ngư dân đang xúc ruốc...

...rồi trải ruốc phơi dưới nắng ngay khu vực bờ kè.

Ruốc được phơi khô trước khi đưa đi chế biến các món ăn đặc trưng...

Thanh Hà

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !