Quảng Bình: Mìn nổ ầm ầm tại mỏ đá, bụi phủ kín đường quốc lộ

Mỏ đá nằm sát Quốc lộ 12A, trong một lần nổ mìn khai thác, đất đá và bụi mù đã phủ xuống con đường, làm cho các phương tiện giao không thể qua lại.

Trên mạng xã hội facebook đăng tải một số bức ảnh và clip về một vụ nổ mìn khai thác đá làm khói bụi phủ trùm một vùng rộng lớn, trên cả cánh đồng và con đường giao thông.

Qua xác minh thông tin, cảnh tượng trên được một người dân ghi lại được vào lúc 17 giờ chiều ngày 2/6, tại mỏ đá Lèn Na, của Xí nghiệp sản xuất VLXD Cosevco 12, thuộc địa phận xã Tiến Hóa, (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình).

Người dân sống gần nhà mỏ đá phản ánh, núi đá Lèn Na cao hàng trăm mét, lại gần với Quốc lộ 12A nên khi công ty nổ mìn khai thác đá phía ngoài (phía đường Quốc lộ 12A) thì bụi trên cao theo gió phủ xuống rất nhiều và nguy hiểm cho người đi đường và cho người dân sinh sống quanh khu vực này.

Nổ mìn khai thác đá khiến khói, bụi bao trùm một vùng rộng lớn, mọi phương tiện không thể lưu thông trên QL 12A.

Ông Lê Dũng Hiệp – Giám đốc Xí nghiệp SX VLXD Cosevco 12 xác nhận: “Chiều ngày 2/6, đơn vị có tiến hành nổ vỉa đá phía ngoài với lượng thuốc nổ 800kg. Khung giờ nổ mìn theo quy định buổi trưa từ 11h-11h30', còn buổi chiều từ 15h-15h30'.

Khi chuẩn bị nổ, đơn vị cũng cắt cử công nhân ra gác chắn 2 đầu đường không cho phương tiện đi qua gần khu vực nổ mìn. Kíp mìn cũng đã căn đo để ý lượng mìn và chiều gió để không ảnh hưởng đến người dân và phương tiện qua Quốc lộ 12A, nhưng khi chuẩn bị giờ nổ thì gió đổi hướng nên làm bụi lan xuống cả vùng. Lượng bụi phủ xuống khu vực cánh đồng và đường QL12A chừng 10 phút, may mắn là mùa này dân đã thu hoạch xong”.

Khi vụ nổ mìn làm bụi phủ xuống đường Quốc Lộ 12A, chủ tịch UBND xã Tiến Hóa đã tới hiện trường kiểm tra và tiến hành lập biên bản sự việc.

Được biết, khoảng cách từ mỏ đá Lèn Na đến mặt đường Quốc lộ 12A nơi gần nhất chừng 150m. Mỗi khi xí nghiệp khai thác đá bắn nổ mìn phía ngoài xong, thì phải cho nhân viên đi quét dọn bụi trên đường quốc lộ.

Mỏ đá Lèn Na cao hàng trăm mét, nhưng chỉ cách Quốc Lộ 12A khoảng 150m.

“Xí nghiệp chủ yếu bắn mìn phía trong, tùy theo từng vỉa đá mà lượng thuốc nổ cũng khác nhau. Đơn vị cũng cam kết với địa phương về lượng mìn mỗi đợt bắn phía ngoài thấp dưới 1 tấn. Còn theo quy định thì mỗi lần nổ mìn đơn vị được dùng đến 2 tấn thuốc nổ. Phía đơn vị cũng hỗ trợ người dân trong dịp mùa màng nên người dân cũng đồng thuận, tạo điều kiện”, ông Hiệp cho biết.

Xí nghiệp SX VLXD Cosevco 12 là đơn vị khai thác đá tại khu vực Lèn Na và Lèn Bảng cung cấp vật liệu cho nhà máy Xi măng Sông Gianh với công suất 1,6 triệu tấn xi măng/năm.

Hiện nay, mỏ Lèn Bảng đã tạm ngừng khai thác, chỉ còn mỗi mỏ Lèn Na cung cấp vật liệu cho nhà máy sản xuất Xi măng Sông Gianh.

Thanh Hà

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !