Quảng Bình: Đã có kết quả vụ ống nước sinh hoạt ở thị xã Ba Đồn bị vỡ

Hiện đã kết quả phân tích 6 mẫu nước sinh hoạt ở thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) sau sự cố vỡ đường ống nước, làm nước phun lên có màu đen ngòm.

Ngày 19/2, ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Công ty Cổ phần cấp nước Quảng Bình đã thông tin về việc cơ quan này vừa phối hợp Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh) và Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Quảng Bình (Sở Y tế) tổ chức lấy mẫu nước ở 6 địa điểm thuộc Chi nhánh cấp nước Ba Đồn để tiến hành xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm 2 trong số 6 mẫu nước ở Ba Đồn đạt chất lượng.

Thời điểm lấy mẫu nước được thực hiện sau sự cố vỡ đường ống nước sinh hoạt xảy ra tại Chi nhánh cấp nước Ba Đồn phun ra dòng nước đen ngòm, gây hoang mang cho người dân.

Cụ thể, cơ quan chức năng đã lấu mẫu nước từ 6 địa điểm, gồm: Nhà máy nước Bàu Sen ở phường Quảng Long; hộ bà Trương Thị Tâm ở phường Quảng Thọ và hộ bà Phạm Thị Tư ở khu phố 1 – phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn…

Trước đó, vỡ đường ống nước sạch, nước phun lên có màu đen ngòm.

Các mẫu nước được đưa về Trung tâm Phòng chống bệnh tật tỉnh Quảng Bình để tiến hành xét nghiệm và kết quả cho thấy, 6 mẫu nước đều đạt chất lượng nước ăn uống theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia của Bộ Y tế ban hành.

Ông Lê Minh Tiến - Phó giám đốc Trung tâm Phòng chống bệnh tật tỉnh Quảng Bình cũng khẳng định, việc đánh giá định kỳ chất lượng nước tại Chi nhánh cấp nước Ba Đồn được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt và khoa học.

Các chỉ tiêu đã kiểm nghiệm của mẫu nước đều đạt tiêu chuẩn vệ sinh về chất lượng nước ăn uống theo QCVN 01:2009/BYT của Bộ Y tế. Hiện Chi nhánh cấp nước Ba Đồn, cung cấp nước cho khoảng 4.700 hộ dân ở thị xã Ba Đồn, với giá bán 7.000 đồng/1m3 nước.

Ông Nguyễn Anh Dũng (bên trái) -Giám đốc Công ty Cổ phần cấp nước Quảng Bình.

Được biết, nguồn nước sạch mà Chi nhánh cấp nước Ba Đồn lấy về xử lý cung cấp cho người dân được lấy từ 3 nguồn gồm: Nhà máy xử lý nước thải Quảng Long - được khai thác từ hồ Bàu Sen; Nhà máy xử lý nước Ba Đồn - khai thác từ 2 giếng khoan và nguồn nước sạch mua từ Ban Quản lý dự án ODA huyện Quảng Trạch được lấy từ sông Rào Nan.

Trước đó Infonet có phản ánh về việc vỡ đường ống nước sinh hoạt ở thị xã Ba Đồn, nước phun lên đen ngòm. Người dân rất hoang mang về nguồn nước sạch, và nhiều gia đình phải mua thêm bình lọc về lọc nước để sử dụng.

Thanh Hà
Từ khóa: Công ty Cổ phần cấp nước Quảng Bình thị xã Ba Đồn Trung tâm Phòng chống Bệnh tật Quảng Bình Phòng Cảnh sát Môi trường hồ Bàu Sen

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Đang cập nhật dữ liệu !