Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Colombia

Lễ khai mạc triển lãm ảnh, thủ công mỹ nghệ Việt Nam và giới thiệu ẩm thực Việt Nam đã diễn ra tại thủ đô Bogota, Colombia. Đây là hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1969 - 2019)

Ông Felice Snider - cựu Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Colombia, Bà Claudia Zambrano - Chủ tịch Phòng Thương mại Việt Nam - Colombia, đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa và Chính quyền thành phố Bogota, ngoại giao đoàn và đông đảo quan khách Colombia đã tới tham dự sự kiện.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Bùi Kỳ Đà - Phó Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Colombia, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã giao Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam thực hiện triển lãm tại Colombia với chủ đề ¨Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận¨. Triển lãm giới thiệu những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu thể hiện đặc trưng văn hóa của Việt Nam, tôn vinh sự tài hoa, khéo léo của các nghệ nhân với mong muốn những sản phẩm này như những câu chuyện văn hóa đưa người dân Comlombia đến gần hơn với văn hóa Việt Nam. Đó là lụa tơ tằm Vạn Phúc, Hà Đông; lụa Nam Cao, Thái Bình, áo dài được may bằng lụa tơ tằm, họa tiết dát vàng và thêu tay tinh xảo của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Các sản phẩm mây tre đan phong phú được lựa chọn từ làng nghề Phú Vinh, Hà Nội, các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam được làm bằng chất liệu trên như: đàn T’rưng, k’rông pút, sáo… tranh dân gian Đông Hồ và thổ cẩm của một số dân tộc thiểu số ở Việt Nam với kỹ thuật dệt, vẽ và thêu hoa văn trên sản phẩm.

Triển lãm cũng giới thiệu những bức ảnh đẹp về đất nước, con người, di sản văn hóa Việt Nam đã được UNESCO vinh danh, và giới thiệu những nét tinh tế và hương vị ẩm thực Việt qua các món ăn truyền thống như phở Hà Nội, nem rán, món cuốn, gỏi, chè long nhãn hạt sen và trình diễn kỹ năng cắt tỉa hoa quả.

Phát biểu đáp từ, Bà Claudia Zambrano - Chủ tịch Phòng Thương mại Việt Nam – Colombia, Cựu Đại sứ Colombia tại Việt Nam gửi lời cảm ơn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã tổ chức hoạt động văn hóa có ý nghĩa và ủng hộ nhiệt tình trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Colombia, hi vọng đây sẽ là cơ hội thúc đẩy hợp tác văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực và đầu tư thương mại giữa hai nước.

Ngày 30 - 31/8, các nghệ nhân ẩm thực đã có buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn làm món ăn Việt Nam với các đầu bếp và những người yêu ẩm thực Việt Nam tại thủ đô Bogota, Colombia.

Sau khi kết thúc hoạt động tại thủ đô Bogota, Triển lãm ảnh và thủ công mỹ nghệ Việt Nam sẽ tiếp tục được trưng bày tại Bảo tàng Guillermo Leon Valencia, thành phố Popayan, Colombia từ ngày 02 - 08/9/2019 cùng các hoạt động quảng bá du lịch và ẩm thực Việt Nam tại Đại hội ẩm thực Quốc tế Popayan: tham gia Hội thảo, thuyết trình về văn hóa, du lịch và ẩm thực Việt Nam trong khuôn khổ Đại hội cũng như giới thiệu nhiều món ăn đặc trưng của Việt Nam tới đông đảo nhân dân Colombia và khách du lịch quốc tế tới tham dự Đại hội.

Năm 2019 là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Colombia, hai nước đã có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, ngoại giao để chào mừng sự kiện trọng đại này.

Trước đó, ngày 2/7 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội. Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Việt Nam tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật của nhóm nhạc Concha Bernal đến từ Colombia.

Việt Nam và Colombia thiết lập quan hệ ngoại giao ở cấp Đại sứ tháng 1/1979. Đại sứ ta tại Venezuela kiêm nhiệm Colombia (từ tháng 9/2007) và Đại sứ Colombia tại Malaysia kiêm nhiệm Việt Nam.

Colombia là một trong những nước ở Mỹ Latinh đã sớm ủng hộ Việt Nam gia nhập WTO mà không yêu cầu đàm phán song phương, ứng cử làm ủy viên không thường trực HĐBA/LHQ khóa 2008-2009, đã cam kết xem xét tích cực việc công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam. Colombia từng đề nghị Việt Nam gia nhập Tổ chức cà phê thế giới nhằm phối hợp bình ổn giá cà phê trên thị trường thế giới và đang vận động ta ủng hộ bạn gia nhập APEC.

Huyền Anh

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !