Top 5 vũ khí mạnh nhất của Nga có thể khiến Mỹ “nổi da gà”

Chuyên gia phân tích quân sự của Tạp chí National Interest Kyle Mizokami mới đây đã thiết lập danh sách các thiết bị quân sự/vũ khí sát thương sẽ được đưa vào biên chế quân đội Nga năm 2030.
Top 5 vũ khí mạnh nhất của Nga có thể khiến Mỹ “nổi da gà” - ảnh 1

Xe tăng T14 của Nga

Đứng đầu trong danh sách này là xe tăng chiến đấu chủ lực T-14, được sản xuất dựa trên khung gầm bánh xích Armata. Việc chế tạo loại “Siêu xe tăng” này là bước nhảy vọt về công nghệ dành cho lực lượng vũ trang Nga: Xe tăng có áo giáp kết cấu nhiều lớp thiết kế dạng modul, tháp pháo không người điều khiển, tổ hợp bảo vệ chủ động và thụ động.

Ngoài ra, T-14 được dự kiến sẽ là một “xe tàng hình” nhằm “làm mù” các hệ thống radar.

"Giá thành mỗi chiếc xe tăng loại này khoảng 3,7 triệu USD và Moscow đã ký hợp đồng cho lô 100 chiếc xe tăng đầu tiên. Chừng đó là đủ để trang bị cho ba tiểu đoàn, mỗi tiểu đoàn 31 xe tăng hoặc là cho một trung đoàn xe tăng", bài báo nhận định.

Theo chuyên gia Kyle Mizokami, để hiện đai hóa hoàn toàn các kho vũ khí của Lục quân Nga, cần 1000 xe tăng.

Thứ 2 trong danh sách của chuyên gia Kyle Mizokami còn liệt kê thêm một loại xe chiến đấu trên cơ sở khung gầm bánh xích Armata – đó là là xe thiết giáp bánh xích triển vọng (xe chiến đấu bộ binh) T-15. Loại T-15 được trang bị động cơ có công suất 1500 mã lực, bố trí trong khoang phía trước của xe, giúp tăng độ an toàn cho phần có người ngồi điều khiển.

Top 5 vũ khí mạnh nhất của Nga có thể khiến Mỹ “nổi da gà” - ảnh 2

Xe chiến đấu bộ binh T-15

Giống như T-14, xe chiến đấu bộ binh T-15 cũng được trang bị  tổ hợp bảo vệ chủ động và thụ động, module chiến đấu của xe sử dụng pháo tự động 30-mm 2A42, hai bệ phóng kép Kornet.

"Lực lượng trên bộ của Nga đã tiến xa khỏi thời kỳ khi mà bộ binh không được bảo vệ đóng vai trò "bia đỡ đạn". Ngày nay nhờ phương tiện chiến đấu mới T-15 các chiến sĩ bộ binh Nga là một trong những đơn vị được bảo vệ tốt nhất trên chiến trường", tác giả Kyle Mizokami của NI đánh giá.

Tiếp theo trong danh sách của chuyên gia NI - Trực thăng tấn công Ka-52 Alligator của Nga – một biến thể hiện đại của máy bay cánh quạt Ka-50 thời Xô viết.

Top 5 vũ khí mạnh nhất của Nga có thể khiến Mỹ “nổi da gà” - ảnh 3

Trực thăng tấn công K52

Cũng như quân đội Mỹ sử dụng sử dụng trực thăng AH-64E, Lục quân Nga sử dụng máy bay trực thăng này thay vì chế tạo thiết kế mới, các nhà phát minh đã quyết định sử dụng mô hình đã có với điều kiện chiến đấu mới.

Vũ khí chính của K-52 là pháo tự động 30 mm 2A42. Trên mỗi giá treo vũ khí dưới bên cánh có thể bố trí sáu tên lửa "Storm", "Ataka" hoặc “Igla”. K-52 được trang bị 2 động cơ tuốc bin khí VK-2500 cho phép bay ở độ cao hơn 5km.

Đứng tiếp theo trong bản danh sách "vũ khí của tương lai" - hệ thống tên lửa chiến dịch/chiến thuật 9K720 "Iskander-M". Được phát triển ngay từ đầu những năm Chiến tranh Lạnh "Iskander-M" nổi bật về độ chính xác vô tiền khoáng hậu, tầm bắn và công suất.

Top 5 vũ khí mạnh nhất của Nga có thể khiến Mỹ “nổi da gà” - ảnh 4

Tổ hợp tên lửa chiến dịch- chiến thuật Iskander M

"Tầm bắn trúng mục tiêu của tên lửa Iskander - 599 km, nhờ các hệ thống GLONASS và GPS tên lửa đạt độ chính xác dao động từ mục tiêu 5-7 mét. Tên lửa Iskander một vũ khí chiến thuật mạnh mẽ chống lại các mục tiêu quan trọng trên cao", chuyên gia NI cho biết.

Top 5 vũ khí mạnh nhất của Nga có thể khiến Mỹ “nổi da gà” - ảnh 5

Súng trường bắn tỉa Kalashnikov

Cuối cùng trong danh sách các vũ khí tương lai của Nga là súng trường bắn tỉa Kalashnikov (SVK), sẽ thay thế cho súng trường Dragunov hiện vẫn đang phục vụ cho quân đội Liên Xô và sau đó là quân đội Nga từ năm 1963.

Đức Dũng (Lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !