Số lượng lớn tàu chiến được phát hiện ngoài khơi Crimea

Avia.pro đưa tin, mới đây số lượng lớn tàu chiến đã được ghi nhận ngoài khơi Crimea.

Theo đó, tàu vũ trụ Sentinel-2 đã ghi lại hoạt động cực cao của các tàu chiến ở ngoài khơi bán đảo Crimea. Từ dữ liệu hình ảnh vệ tinh được các chuyên gia phân tích cho thấy, hoạt động của các tàu đổ bộ, tàu tuần tra biên giới, cũng như các tàu chiến khác - loại không thể được xác định chắc chắn, đã xuất hiện ở đây.

Trong hình ảnh vệ tinh được chụp ngoài khơi bờ biển phía tây của bán đảo Crimea vào ngày 20/6, có thể quan sát thấy một số lượng lớn tàu chiến đang hoạt động.

{keywords}
Số lượng lớn tàu chiến được phát hiện ngoài khơi Crimea. (Ảnh: HI Sutton)

Theo giới chuyên gia, sự xuất hiện của nhiều tàu chiến gần ở bán đảo Crimea đã dẫn đến quan điểm sai lầm trước đây rằng, Nga điều ít nhất 10 tàu chiến vào Biển Đen để thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn vào cơ sở hạ tầng quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Các chuyên gia lưu ý, hoạt động của các tàu chiến ngoài khơi bờ biển phía tây của Crimea thực sự là rất cao, tuy nhiên, chưa có tuyên bố chính thức nào được đưa ra về vấn đề này và do đó, vẫn chưa thể xác định lý do khách quan cho việc điều động một lượng lớn tàu ra khơi.

Trong một diễn biến liên quan đến Crimea, hôm 20/6, một cuộc tấn công nhằm vào giàn khoan của Nga ở ngoài khơi bán đảo Crimea khiến ít nhất 3 người bị thương.

Người đứng đầu khu vực Crimea Sergey Aksyonov cho biết, cuộc tấn công “nghi do lực lượng Ukraine thực hiện”. Khi xảy ra cuộc tấn công, có 12 công nhân đang ở giàn khoan. Năm người được giải cứu và 3 người bị thương.

Ông Aksyonov không tiết lộ địa điểm chính xác của giàn khoan mà chỉ xác nhận nó thuộc sở hữu của Công ty phát triển dầu khí ngoài khơi Chernomorneftegaz. Tập đoàn năng lượng khổng lồ Naftogaz (Ukraine) cũng đang tranh chấp quyền sở hữu giàn khoan này kể từ năm 2014. Thời điểm đó, giàn khoan được quốc hữu hóa sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Người đại diện bán đảo Crimea tại Quốc hội Nga, Olga Kovitidi, nói rằng giàn khoan bị tấn công nằm cách cảng Odessa của Ukraine khoảng 71 km.

Trước đó, ông Aksyonov cho hay, 3 cuộc tấn công tên lửa đã đánh trúng ba giàn khoan riêng biệt thuộc sở hữu của Chernomorneftegaz.

“Cho đến nay, 94 người đã được sơ tán. 15 binh sĩ vẫn canh gác các giàn khoan đang hoạt động. Thật không may, thông tin về ba người bị thương và bảy người mất tích đã được xác nhận”, ông Aksyonov cho biết trong một tuyên bố.

Ông Aksyonov nhấn mạnh, hoạt động tìm kiếm sẽ tiếp tục, chính quyền khu vực sẽ liên lạc với gia đình và bạn bè của những người mất tích và bị thương.

Về phía Moscow, Ủy ban Điều tra Nga đã mở vụ án hình sự liên quan đến cuộc pháo kích. Theo tuyên bố của ủy ban, “các nhân viên quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine đã nhắm mục tiêu vào giàn khoan bằng vũ khí có tính sát thương cao”.

Trong khi đó, về phía Kiev hôm 17/6, đại diện của Tổng thống Ukraine về Crimea, bà Tamila Tasheva, nói rằng Ukraine sẽ giành lại Crimea bằng các phương tiện quân sự. Bà Tasheva giải thích, chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga đã khiến Kiev bỏ lại phía sau chiến lược ngoại giao về bán đảo Crimea.

Ngoài ra, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng tuyên bố sẽ “giải phóng” Crimea và Donbass - gồm các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) và Lugansk (LPR) được Nga công nhận là các quốc gia độc lập.

Thanh Bình (lược dịch)

Máy bay săn ngầm của Mỹ bất ngờ xuất hiện trên Biển Đen

Máy bay săn ngầm của Mỹ bất ngờ xuất hiện trên Biển Đen

Theo Avia.pro, mới đây, một chiếc máy bay chống ngầm Boeing P-8A Poseidon của quân đội Mỹ đã được phát hiện trên khu vực phía tây của Biển Đen.

Các lý do khiến việc giải trừ hạt nhân trên thế giới chậm lại

Các lý do khiến việc giải trừ hạt nhân trên thế giới chậm lại

Theo ông Stanislav Byshok, Giám đốc điều hành của tổ chức giám sát CIS-EMO, lý do tại sao việc giải trừ vũ khí hạt nhân không xảy ra là do nghi ngờ.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !