Slovakia sẽ nâng cấp tên lửa S-300,tiêm kích MiG-29, trực thăng Mi-17

MiG-29 là máy bay tiêm kích đa nhiệm thế hệ thứ 4, được đánh giá là một trong những máy bay chiến đấu phản lực tốt nhất của không quân Nga.
Slovakia sẽ nâng cấp tên lửa S-300,tiêm kích MiG-29, trực thăng Mi-17 - ảnh 1

Máy bay tiêm kích MiG-29

Slovakia đề nghị Nga nâng cấp cho nước này hệ thống tên lửa phòng không S-300, các máy bay tiêm kích MiG-29 và trực thăng Mi-17, hiện đang phục vụ trong các lực lượng vũ trang của Slovakia.

"Trong cuộc đàm phán diễn ra vào đầu tháng 6 tại Moscow giữa Thủ tướng Slovakia Robert Fico và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, phía Slovakia bày tỏ mong muốn Nga nâng cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-300, các chiến đấu cơ MiG-29 và trực thăng Mi-17, các loại vũ khí này hiện nay đang được quân đội Slovakia tin dùng”, Interfax-AVN dẫn lời cố vấn của thủ tướng Slovakia, Josef Migash cho biết.

"Chúng tôi rất quan tâm đến việc hợp tác hơn nữa với Nga trong lĩnh vực hợp tác quân sự-kỹ thuật và ký kết một số thỏa thuận để hiện đại hóa không chỉ các hệ thống tên lửa phòng không S-300, mà còn hiện đại hóa cả các máy bay chiến đấu MiG-29 và trực thăng Mi-17, cũng như một số trang thiết bị quân sự khác", cố vấn Josef Migash cho biết.

Cũng theo ông Josef Migash, ngoài việc hiện đại hóa các trang thiết bị quân sự của Nga hiện có ở Slovakia, phía Nga cũng đề xuất cung cấp cho Slovakia các loại vũ khí mới như máy bay chiến đấu, trực thăng tấn công, cũng như các hệ thống radar hiện đại.

Ông  Josef Migash cho biết thêm các đề xuất của phía Nga trong lĩnh vực hợp tác quân sự-kỹ thuật hiện đang được quân đội Slovakia nghiên cứu.

Slovakia sẽ nâng cấp tên lửa S-300,tiêm kích MiG-29, trực thăng Mi-17 - ảnh 2

Hệ thống tên lửa tầm trung S-300

S-300 là tổ hợp tên lửa cao xạ tầm trung, có khả năng đánh trúng mục tiêu mục tiêu đạn đạo và khí động học ở những độ cao khác nhau trong các phạm vi từ vài km đến 150, 200, 300 km và đặc biệt có khả năng đánh chặn hiệu quả. S-300 được thiết kế để bảo vệ các cơ sở công nghiệp và khu hành chính lớn, các căn cứ quân sự và các trạm điều khiển khỏi các cuộc tấn công đường không vũ trụ của kẻ thù.

S-300 là hệ thống phòng không đa kênh đầu tiên, có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách hơn 300 km. Thời gian triển khai một hệ thống S-300 chỉ mất khoảng 5 phút. 

Máy bay tiêm kích đa nhiệm thế hệ thứ 4MiG-29 được đánh giá là một trong những máy bay chiến đấu phản lực tốt nhất của không quân Nga.

MiG-29 được thiết kế để đóng vai trò chiếm ưu thế trên không trong khu vực tác chiến; để bảo vệ các đơn vị quân đội và các cơ sở hậu cần khỏi các cuộc không kích của đối phương; cũng như đối phó với các hoạt động do thám trên không của đối phương ban ngày và đêm, và trong mọi điều kiện thời tiết.

Ngoài việc hủy diệt các mục tiêu trên không ở cự ly trung bình và ngắn, MiG-29 còn có thể đánh trúng các mục tiêu động và tĩnh trên bộ và trên biển.

Tiêm kích MiG-29 có chiều dài 17,37m, sải cánh 11,4m, trọng lượng rỗng 11.000 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 21.000kg. MiG-29 trang bị hai động cơ Klimov RD-33, sức đẩy 81.4 kN mỗi chiếc.

Chiến đấu cơ MiG-29 có tốc độ tối đa Mach 2,4 (khoảng 2800km/h), tầm bay 700 km (khi chiến đấu) và 2.900 km (khi tuần tiễu), trần bay 18.000m.

MiG-29 được thiết kế để đối đầu với những loại máy bay tiêm kích mới của Mỹ như F-16 Fighting Falcon, F/A-18 Hornet và Mirage 2000. Trong nhiều khía cạnh MiG-29 được đánh giá cao hơn các đối thủ.

Từ năm 2004, Slovakia là một thành viên của NATO.

Đức Dũng

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !