S-300 Ukraine ‘chịu trận’ trước vũ khí chính xác cao của Nga, phi công Nga hạ cánh khẩn cấp sau khi trúng đạn của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga hôm 1/4 đã chiếu đoạn video về việc tiêu diệt các hệ thống phòng không S-300 của Ukraine bằng một cuộc tấn công với vũ khí chính xác cao.

Theo đó, đoạn video cho thấy hình ảnh từ một máy bay không người lái trinh sát, trên đó có thể nhìn thấy hai phương tiện trong thành phần của hệ thống S-300. Sau đó, một trong số chúng bị tiêu diệt bởi đạn pháo dẫn đường chính xác Krasnopol 152 mm.

Các nguồn tin cho biết, các hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraine đã được triển khai tại các vị trí sẵn sàng phóng.

S-300 lần đầu xuất hiện trong kho vũ khí Liên Xô từ cuối những năm 1970, đầu 1980. Nga đã xuất khẩu lá chắn này cho nhiều quốc gia ở Đông Âu, Trung Đông, châu Á và một số nước như Hy Lạp, Venezuela.

Ukraine kế thừa 250 bệ phóng S-300 từ sau khi Liên Xô sụp đổ, nhưng tới những năm 2010, chỉ có 6 tổ hợp được đại tu.

Mục đích chính của S-300 nhằm bảo vệ và kiểm soát không phận trước mối đe dọa từ máy bay ném bom, tiêm kích và các mục tiêu đường không khác.

Hệ thống S-300 được thiết kế để tiêu diệt tất cả phương tiện tấn công hỏa lực đường không của địch, các loại máy bay chiến lược, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo với độ chính xác rất cao, cự ly xa, độ cao lớn.

Cùng ngày, Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay Nga đã phá hủy một radar S-300.

Ngoài ra, Lực lượng Phòng không Nga đã bắn hạ một chiếc Mi-8 và 8 máy bay không người lái của Ukraine, trong đó có một chiếc Bayraktar TB-2. Chỉ trong một ngày, 52 cơ sở quân sự của Ukraine đã bị tấn công.

Trước đó, ông Konashenkov nói rằng Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công 28 mục tiêu quân sự Ukraine trong ngày.

Trong số các cơ sở bị phá hủy có: 4 sở chỉ huy, 3 kho vũ khí tên lửa và pháo dã chiến, 4 kho chứa nhiên liệu và 6 khu vực tập trung trang thiết bị quân sự của Ukraine.

Phi công Nga hạ cánh khẩn cấp sau khi trúng đạn của Ukraine

Phi công của chiếc máy bay trực thăng chiến đấu Ka-52 của Nga bị Lực lượng vũ trang Ukraine bắn trúng đã hạ cánh thành công.

Từ đoạn video có thể thấy chiếc trực thăng đã bị bắn từ mặt đất và bị hư hại nghiêm trọng. Sau khi trúng đạn pháo, hệ thống cảnh báo đã tắt.

“Một vết đạn khác. Hệ thống nhiên liệu bị hư hỏng. Đường ống của hệ thống nhiên liệu bị trúng đạn, do đó toàn bộ dầu hỏa và nhiên liệu bị rò rỉ ra ngoài khiến một động cơ hỏng và động cơ thứ hai hỏng trước khi hạ cánh”, ông Mikhail, chỉ huy phi đội bay Ka-52 cho biết.

Ông Mikhail giải thích rằng, bắt buộc phải đến sân bay gần nhất để chiếc trực thăng không rời vào tay quân đội Ukraine.

“Thực tế ở trọng lượng cất cánh tối đa với 1 động cơ còn hoạt động, chiếc máy bay vẫn có thể hoạt động bình thường. Chúng tôi đã bay thêm gần 5 phút nữa”, ông Mikhail nói thêm.

Cũng theo ông Mikhail, khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, một trong hai viên đạn đã bắn trúng mạn trái. Viên đạn đi hết vào bên trong buồng lái và gần như sượt qua chân của phi công kia. Phi công nói rằng, anh ta đã được cứu bởi những sợi dây vì viên đạn đã mắc vào chúng.

Thanh Bình (lược dịch)

Bộ Quốc phòng Nga tung video ‘cày nát’ các mục tiêu của Lực lượng vũ trang Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tung video ‘cày nát’ các mục tiêu của Lực lượng vũ trang Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga hôm 30/3 đã công bố đoạn video về hoạt động của hệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M.

Cận cảnh Nga tấn công cơ sở quân sự Ukraine bằng 8 tên lửa Kalibr

Cận cảnh Nga tấn công cơ sở quân sự Ukraine bằng 8 tên lửa Kalibr

Bộ Quốc phòng Nga hôm 23/3 đã công bố đoạn video về một cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở hạ tầng của Lực lượng vũ trang Ukraine bằng 8 tên lửa hành trình Kalibr cùng một lúc.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !