Nga khai mạc Army Games và Army 2022, kết quả ngày thi đấu thứ 3 nội dung ‘Xe tăng hành tiến’

Hôm 15/8, Lễ khai mạc Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) và Diễn đàn Quân sự quốc tế (Army) 2022 đã diễn ra tại Công viên Patriot, ngoại ô Moscow.

Theo đó, Army Games 2022 diễn ra từ ngày 13-27/8 và có 264 đội tuyển đến từ 34 quốc gia tham gia tranh tài ở 34 nội dung thi đấu.

Army Games lần này được tổ chức ở 12 quốc gia, bao gồm: Nga, Algeria, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Trung Quốc, Iran, Kazakhstan, Mongolia, Uzbekistan, Venezuela và Việt Nam.

Đây cũng là năm đầu tiên Army Games được tổ chức tại một quốc gia thuộc khu vực Nam Mỹ (Venezuela). Trong khi đó, có hai quốc gia lần đầu tiên tham gia một kỳ Army Games, đó là Bolivia và Rwanda.

Tại Army Games 2022, cùng với việc đăng cai tổ chức cuộc thi "Vùng tai nạn", Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử các đội tuyển tham gia thi đấu ở một số nội dung khác như: "Xe tăng hành tiến", "Đội quân văn hóa", "Tiếp sức quân y", "Đột phá đặc biệt" (thi đấu tại Nga); "Môi trường an toàn", "Bếp dã chiến" (Uzbekistan); "Kỹ năng thành thục" (Belarus)' "Xạ thủ chiến thuật", "Kinh tuyến" (Kazakhstan).

{keywords}
Lễ khai mạc Army Games và Army 2022 diễn ra tại Công viên Patriot, ngoại ô Moscow, Nga. (Ảnh: RIA)

Army Games 2022 cũng là kỳ Army Games đầu tiên Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam cử đội tuyển tham gia nội dung "Đột phá đặc biệt" với thành phần đội tuyển gồm 12 học viên quân sự đang học tập tại Nga.

Bên cạnh đó, Army 2022 thu hút sự tham gia của 1.500 doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng Nga với 1.000 sản phẩm vũ khí, trang bị quân sự. Trong khuôn khổ diễn đàn, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nhấn mạnh, quân đội Nga dự kiến ký kết 36 hợp đồng trị giá tới hơn 522 tỉ ruble để trang bị các loại trang bị quân sự hiện đại đáp ứng yêu cầu tác chiến hiện tại và trong tương lai.

Được biết, Army 2022 diễn ra từ ngày 15-21/8. Diễn đàn Army là hoạt động triển lãm, diễn đàn tổng hợp do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức từ năm 2015, bao gồm: Triển lãm các sản phẩm tiên tiến của ngành công nghiệp quốc phòng Nga và các nước đối tác; trình diễn thực địa vũ khí, trang bị kỹ thuật của Nga và các nước đối tác; các hội thảo khoa học ứng dụng về kỹ thuật quân sự và công nghiệp quốc phòng.

Phát biểu tại lễ khai mạc Army Games và Army 2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh về sự tự hào của người dân Nga với lực lượng vũ trang.

“Người dân Nga luôn tự hào về lực lượng vũ trang của mình, những người đang thể hiện sự chuyên nghiệp và anh dũng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Họ luôn hoàn thành vai trò và sứ mệnh của mình không chỉ đối với nước Nga, mà còn mang lại tự do cho các dân tộc khác”, ông Putin nói.

Đồng thời, Tổng thống Putin khẳng định sự cần thiết của các kỳ Army Games: “Như thông lệ, chúng tôi đã mời các quốc gia đồng minh và đối tác tham gia các hoạt động diễn tập. Những hoạt động như vậy không chỉ mang lại lợi ích rất lớn không chỉ về kỹ năng cá nhân, mà còn là sự phối hợp tác chiến trong đội hình binh chủng hợp thành”.

“Tôi tin rằng, thông qua phát triển hợp tác quân sự rộng rãi, chia sẻ những kỹ năng và kinh nghiệm tác chiến, chúng ta có thể chung tay đảm bảo an ninh và ổn định không chỉ cho riêng chúng ta, mà còn ở quy mô toàn thế giới”, ông Putin nhấn mạnh.

Liên quan tới Army Games 2022, theo truyền thông Nga, đội tuyển nước này sẽ tham gia toàn bộ các nội dung thi đấu. Cùng với đó, các đội tuyển Belarus và Uzbekistan cùng tham gia tranh tài tại 27 và 21 nội dung trong khuôn khổ Army Games 2022.

"Xe tăng hành tiến" là nội dung có nhiều quốc gia tham dự nhất với 21 đội tuyển. Tiếp theo đó là nội dung "Đội quân văn hóa" với 17 đội tuyển tham dự. Các nội dung "Tiếp sức quân y" và "Trung đội nhảy dù" có 15 đội tuyển tham dự.

Kết quả ngày thi đấu thứ 3 nội dung “Xe tăng hành tiến”

Hôm 15/8, trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế 2022 nội dung “Xe tăng hành tiến” (Tank Biathlon) đã diễn ra ngày thi đấu thứ 3 với các đội Azerbaijan và Mông Cổ đến từ Bảng 1.

Theo kết quả sơ bộ, tại Bảng 1, kíp xe tăng Mông Cổ 2 (xe đỏ) về đích đầu tiên với thời gian 33 phút 28 giây, hạ 4/5 mục tiêu và đạt tốc độ tối đa 64 km/h.

Trong khi kíp xe tăng Azerbaijan 2 (xe vàng) về đích thứ 2 với thành tích 36 phút 07 giây, hạ 4/5 mục tiêu và tốc độ tối đa 68 km/h.

{keywords}
Đội tuyển xe tăng Việt Nam tạm thời xếp ở vị trí thứ 10. Ngày 16 và 20/8, kíp số 2 và số 3 của đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia thi đấu.

Trước đó, hôm 13/8, ở lượt thi đấu của Bảng 1, kíp xe tăng Mông Cổ 1 đạt thành tích là hạ 4/5 mục tiêu, về đích sau 29 phút 09 giây; kíp xe tăng Azerbaijan 1 hạ được 4/5 mục tiêu, về đích sau 31 phút 04 giây.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Army Games và Army 2022:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Thanh Bình (lược dịch)

Xe bọc thép ‘siêu khủng’ của Mỹ xuất hiện ở Ukraine

Xe bọc thép ‘siêu khủng’ của Mỹ xuất hiện ở Ukraine

Theo Avia.pro, mới đây ít nhất 4 đoàn xe quân sự với xe bọc thép của Mỹ đã tiến vào Ukraine.

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ giao lô xe bọc thép kháng mìn cho Ukraine

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ giao lô xe bọc thép kháng mìn cho Ukraine

Quân đội Ukraine mới đây đã nhận được một lô xe bọc thép kháng mìn (MRAP) Kirpi 4x4 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !