Army Games 2022: Kíp xe tăng của Nga thể hiện sức mạnh vượt trội ở nội dung ‘Xe tăng hành tiến’

Hôm 14/8, kíp xe tăng số 1 của Bảng 1 và Bảng 2 đã bước vào thi đấu trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2022 nội dung “Xe tăng hành tiến” (Tank Biathlon).

Theo kết quả sơ bộ, tại Bảng 1 kíp số 1 của đội Nga 1 (xe đỏ) đã xuất sắc hạ cả 5 mục tiêu về đầu tiên với thời gian 21 phút 09 giây, tốc độ tối đa lên tới 80 km/h.

Ở vị trí thứ 2 là kíp xe tăng của đội Belarus 1 (xe vàng), với thành tích 23 phút 20 giây, hạ 5/5 mục tiêu, đạt tốc độ tối đa 69 km/h.

Vị trí thứ 3 thuộc về kíp xe tăng của đội Trung Quốc 1 (xe xanh lam), với thành tích 24 phút 42 giây, tốc độ tối đa 73 km/h và hạ 5/5 mục tiêu.

Về đích cuối cùng là đội Kyrgyzstan 1 (xe xanh lá) với thời gian 39 phút 23 giây, hạ 2/5 mục tiêu và đạt tốc độ 68 km/h.

Cùng ngày, tại Bảng 2 là màn tranh tài giữa các đội Iran (xe xanh lam), Mali (xe vàng), Zimbabwe (xe đỏ) và Nam Ossetia (xe xanh lá).

Theo kết quả sơ bộ, đội Nam Ossetia 1 về đích đầu tiên với thời gian 33,06 phút, hạ 4/5 mục tiêu, tốc độ tối đa 69 km/h; tiếp theo là đội Iran 1 - 37,10 phút, hạ 3/5 mục tiêu, tốc độ tối đa 66 km/h; đội Mali 1 xếp thứ 3 - 42,41 phút, hạ 1/5 mục tiêu, tốc độ tối đa 66 km/h; cuối cùng là đội Zimbabwe 1 - 58,52 phút, hạ 0/5 mục tiêu, tốc độ tối đa 56 km/h.

Đồng thời, tại Bảng 2 các đội còn lại là Abkhazia (xe xanh lam), Tajikistan (xe vàng) và Sudan (xe xanh lá) cũng diễn ra trận đấu đầu tiên.

Theo kết quả sơ bộ, đội Tajikistan 1 về đích đầu tiên với thời gian 33,28 phút, hạ 1/5 mục tiêu, tốc độ tối đa 70 km/h; tiếp theo là đội Abkhazia 1 - 44,11 phút, hạ 1/5 mục tiêu, tốc độ tối đa 68 km/h; đội Sudan 1 xếp thứ 3 - 58,30 phút, hạ 1/5 mục tiêu, tốc độ tối đa 66 km/h.

{keywords}
Tại Bảng 1 nội dung "Xe tăng hành tiến" đội Nga đang tạm thời dẫn đầu. 

Trong khi đó, sau khi Ban giám khảo họp bàn, kết quả thi đấu tại Bảng 1 hôm 13/8 có một số thay đổi khi đội xe tăng Kazakhstan 1 đã có thành tích tốt hơn đội xe tăng Uzbekistan 1 với thời gian 25 phút 08 giây, đội Uzbekistan 1 xếp thứ 2 với 25 phút 18 giây, tiếp theo là đội Việt Nam 1 với 34 phút 50 giây, cuối cùng là đội Venezuela 1 với 47 phút 05 giây.

{keywords}
Thành tích thi đấu sơ bộ tại Bảng 2 ở nội dung "Xe tăng hành tiến".

Theo quy định của nội dung “Xe tăng hành tiến”, 3 kíp xe của các đội tuyển Việt Nam, Uzbekistan, Kazakhstan và Venezuela sẽ thi đấu 3 trận vòng loại hay giai đoạn Vòng đua riêng lẻ để tính thành tích tổng, lựa chọn các đội có thành tích cao vào vòng bán kết.

Tham gia thi đấu nội dung “Xe tăng hành tiến” tại Army Games 2022 ở có 21 đội tuyển, được chia thành 2 bảng đấu.

Bảng 1 gồm 10 đội: Azerbaijan, Belarus, Venezuela, Việt Nam, Kazakhstan, Nga, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Uzbekistan, Mông Cổ.

Bảng 2 gồm 11 đội: Abkhazia, Armenia, Zimbabwe, Iran, Lào, Mali, Myanmar, Syria, Sudan, Tajikistan, Nam Ossetia.

Theo quy định của Ban tổ chức, năm nay, các đội tuyển thuộc Bảng 1 sẽ thi đấu vòng loại, vòng bán kết (8 đội) và vòng chung kết (4 đội). Trong khi đó, Bảng 2 chỉ thi đấu vòng loại cộng điểm.

Nội dung thi đấu môn “Xe tăng hành tiến” trong khuôn khổ Army Games năm nay sẽ diễn ra từ ngày 13-27/8 tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow, Nga.

Theo kết quả bốc thăm, 3 kíp xe của đội tuyển xe tăng Việt Nam tại vòng loại sẽ lần lượt thi đấu vào lúc 16 giờ ngày 13/8 (giờ Việt Nam), 14 giờ ngày 16/8 và 14 giờ ngày 20/8.

Thanh Bình (lược dịch)

Xe bọc thép ‘siêu khủng’ của Mỹ xuất hiện ở Ukraine

Xe bọc thép ‘siêu khủng’ của Mỹ xuất hiện ở Ukraine

Theo Avia.pro, mới đây ít nhất 4 đoàn xe quân sự với xe bọc thép của Mỹ đã tiến vào Ukraine.

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ giao lô xe bọc thép kháng mìn cho Ukraine

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ giao lô xe bọc thép kháng mìn cho Ukraine

Quân đội Ukraine mới đây đã nhận được một lô xe bọc thép kháng mìn (MRAP) Kirpi 4x4 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !