Mỹ chuyển thiết bị quân sự đến Đông Âu, NATO họp khẩn

Theo các nguồn tin của Avia.pro, nhiều thiết bị quân sự của Mỹ đang được triển khai tới Đông Âu.

Cụ thể, một hoạt động chuyển giao phương tiện bọc thép của Lực lượng vũ trang Mỹ sang phía Đông đã được ghi nhận trên lãnh thổ của Đức. Những thiết bị quân sự này được cho là xe tăng, xe bọc thép và các loại vũ khí, cũng như quân nhân.

Ngoài ra, có thông tin cho rằng, số thiết bị quân sự này đang được chuyển tới Đông Âu và rất có thể sẽ được triển khai trên lãnh thổ của nước láng giềng Ukraine hoặc xa hơn là ở Donbass.

Trong đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội có thể thấy cách thiết bị quân sự của Mỹ di chuyển trên đường sắt theo hướng biên giới Ba Lan.

Vị trí hiện tại của đoàn tàu vẫn chưa được xác định, tuy nhiên, đúng một ngày trước khi đoạn video được công bố, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tuyên bố sẵn sàng tăng mức độ phản ứng trước những hành động nguy hiểm gần biên giới của các đồng minh.

Đồng thời, liên minh này có thể chuyển khoảng 40 nghìn binh sĩ đến Ukraine trong trường hợp tình hình ở biên giới Nga-Ukraine và Donbass trở nên trầm trọng hơn.

Theo các chuyên gia, các nước NATO thực sự có thể gửi quân đội đến Ukraine, bao gồm cả để hỗ trợ Lực lượng vũ trang Ukraine trong trường hợp bắt đầu một cuộc tấn công vào Donbass.

Trước tình hình trên, các ngoại trưởng NATO mới đây đã thông báo sẽ tổ chức một hội nghị trực tuyến khẩn cấp vào ngày 7/1 để thảo luận về việc Nga tăng cường quân đội gần Ukraine.

Cuộc họp bất thường của 30 thành viên liên minh sẽ bắt đầu một tuần ngoại giao căng thẳng về các cáo buộc Nga xây dựng quân đội ở biên giới Ukraine và các sáng kiến nhằm xoa dịu căng thẳng.

Bên cạnh đó, các quan chức cấp cao của Mỹ và NATO cũng chuẩn bị hội đàm với Nga vào tuần tới sau khi Moscow đưa ra một loạt yêu cầu đối với Washington và liên minh quân sự này.

Theo một quan chức giấu tên thuộc NATO, cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO sẽ diễn ra tại Brussels (Bỉ) vào ngày 12/1 sau khi Mỹ và Nga có các cuộc đàm phán về an ninh ngày 10/1 tại Geneva (Thụy Sĩ).

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, cũng đã xác nhận về cuộc họp trên. Dự kiến, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov và các quan chức khác sẽ tham dự cuộc họp tại Brussels, sau cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman ở Geneva.

Vào ngày 13/1, các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục theo thể thức rộng hơn của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) gồm Mỹ và các đồng minh NATO cũng như Nga, Ukraine và các quốc gia thuộc Liên Xô cũ.

Kiev và các quốc gia phương Tây gần đây đã bày tỏ quan ngại về việc Nga tăng cường các hành động quân sự gần biên giới Ukraine.

Tuy nhiên, Nga phủ nhận bất kỳ kế hoạch nào như vậy, nói rằng họ cần sự bảo đảm của phương Tây, bao gồm lời hứa của NATO về việc không mở rộng về phía Đông đến gần biên giới của Nga, vì an ninh của nước này đang bị đe doạ khi Ukraine trở nên thân thiết với liên minh của phương Tây.

Thanh Bình (lược dịch)

Lực lượng vũ trang Ukraine có động thái ‘nóng’ gần biên giới Nga

Lực lượng vũ trang Ukraine có động thái ‘nóng’ gần biên giới Nga

Avia.pro đưa tin, một đoàn tàu với gần một trăm xe bọc thép khác nhau của Lực lượng vũ trang Ukraine đã được nhìn thấy đang di chuyển về phía biên giới Nga.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !