Hàng chục xe bọc thép Nga lại tiến về biên giới với Ukraine

Theo các nguồn tin của Avia.pro, một đoàn tàu lớn với các phương tiện bọc thép tiếp tục tiến về biên giới Ukraine.

Cụ thể, một đoàn tàu vận tải của Nga với thiết bị quân sự bọc thép đã tiến về biên giới với Ukraine. Việc vận chuyển thiết bị quân sự được thực hiện vào ban đêm đến lãnh thổ của một trong những trại dã chiến nằm ngay gần biên giới Ukraine.

Trong đoạn video được công bố trên mạng xã hội có thể thấy nhiều loại thiết bị quân sự và kỹ thuật bọc thép khác nhau được vận chuyển trên đường sắt, bao gồm xe tăng, xe bọc thép, máy kéo, cần cẩu, xe tải quân sự,...

Tuy nhiên, theo các nguồn tin, video này được cho là đã được thực hiện cách đây vài ngày, đồng thời bác bỏ thông tin công bố trước đó rằng quân đội Nga bắt đầu rút lực lượng khỏi các trại dã chiến do các cuộc tập trận đã hoàn thành.

Hiện tại, chưa có bình luận chính thức nào liên quan đến việc chuyển thiết bị quân sự tới biên giới Ukraine, tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý ngoài mối đe dọa ngay lập tức về một cuộc tấn công từ Ukraine, còn có thêm mối đe dọa từ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đặc biệt là trong bối cảnh những tuyên bố “cứng rắn” của liên minh về sự sẵn sàng tấn công Nga.

Interfax hôm 27/12 dẫn nguồn từ Quân khu miền Tây của Nga cho biết, các lực lượng nước này đã tổ chức tập trận nhằm đẩy lùi một cuộc không kích quy mô lớn tiềm tàng của đối phương. Khoảng 1.000 binh sĩ đã tham gia cuộc tập trận. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Moscow và phương Tây đang có sự bất đồng về những bước đi của NATO đối với Ukraine.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga công bố dự thảo các thỏa thuận về đảm bảo an ninh ràng buộc về mặt pháp lý đối với Mỹ và NATO. Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý trong cuộc họp báo thường niên năm 2021 rằng Moscow ghi nhận phản ứng tích cực của Washington đối với các đề xuất về đảm bảo an ninh.

Theo đó, Mỹ sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán vào đầu năm 2022. Hơn nữa, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng xác nhận rằng liên minh này sẽ xem xét cẩn thận các đề xuất của Moscow.

Ông Stoltenberg cho biết, NATO đã đề nghị Nga tổ chức một cuộc họp Hội đồng Nga-NATO vào đầu năm 2022 để giải quyết những diễn biến ở Ukraine.

Tổng thư ký NATO nhấn mạnh, NATO sẽ không bao giờ thỏa hiệp về vấn đề quyền của Ukraine trong việc lựa chọn đường lối và việc gia nhập NATO của nước này, cũng như quyền của các nước thành viên NATO trong việc bảo vệ các đồng minh.

Trong khi đó, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova xác nhận, Moscow đã nhận được đề nghị của NATO về cuộc họp Hội đồng Nga-NATO. Quan chức ngoại giao này cũng tái khẳng định Moscow sẵn sàng đối thoại trực tiếp về những đề xuất an ninh nhằm ngăn NATO mở rộng hoạt động về phía Đông và triển khai vũ khí gần biên giới Nga.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga đưa nhiều hệ thống phòng không tới biên giới Ukraine

Nga đưa nhiều hệ thống phòng không tới biên giới Ukraine

Theo Avia.pro, Nga đang tăng cường mạnh mẽ khả năng phòng không trên biên giới với Ukraine.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !