Máy bay Mỹ ‘khiêu khích’ nguy hiểm gần biên giới Nga

Theo Avia.pro, máy bay của Hải quân Mỹ mới đây đã dàn dựng một cuộc khiêu khích nguy hiểm gần biên giới của Nga ở Kaliningrad.

Cụ thể, một máy bay tuần tra và trinh sát chống tàu ngầm của Hải quân Mỹ đã dàn dựng một vụ khiêu khích bất ngờ và rất nguy hiểm gần biên giới của Nga.

Theo ghi nhận từ Biển Bắc, máy bay Boeing P-8 Poseidon tiến vào không phận Ba Lan và bất ngờ quay đầu, tiến thẳng đến biên giới Nga, bay lượn ngay đối diện Kaliningrad và thực hiện các động tác lạ ở khu vực này, qua đó cố gắng tạo ra một vụ khiêu khích với vị trí gần biên giới Nga.

Trong hình ảnh radar ghi lại có thể thấy một máy bay tuần tra và trinh sát của quân đội Mỹ đã dàn dựng một cuộc khiêu khích nguy hiểm như thế nào.

{keywords}
Máy bay Mỹ ‘khiêu khích’ nguy hiểm gần biên giới Nga. (Ảnh: Flightradar24)

Theo giới chuyên gia, rõ ràng, chiếc máy bay của Mỹ đã ở gần biên giới khu vực Kaliningrad trong một thời gian dài. Hiện chưa có thông tin nào cho thấy máy bay chiến đấu của Nga phải hộ tống máy bay chống ngầm Boeing P-8A Poseidon của Mỹ rời khỏi không phận nước này.

Kể từ khi Nga bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine, số lượng các cuộc khiêu khích do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dẫn đầu đã tăng lên đáng kể.

Trước đó, vào cuối tháng 5, Không quân Pháp cũng tiến hành một vụ khiêu khích với máy bay quân sự của Nga.

Theo các nguồn tin, máy bay vận tải quân sự An-22 Antey và máy bay Tu-134AK được xác định vận hành bởi lực lượng không quân Nga.

Tuy nhiên, 2 máy bay chiến đấu Mirage 2000-5F của Không quân Pháp đã tiếp cận máy bay Nga một cách nguy hiểm và hộ tống chúng trong một thời gian dài mà không có thông báo rõ ràng.

Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và NATO đã “nguội lạnh”, những hành động như vậy của các phi công Pháp rõ ràng là khiêu khích, mặc dù các phi công của máy bay chiến đấu Mirage 2000-5F của Pháp không hề tỏ ra “hung hăng” với máy bay Nga.

Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần tuyên bố rằng máy bay của nước này luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận trên vùng biển trung lập mà không vi phạm biên giới của các quốc gia khác.

Kaliningrad là một vùng lãnh thổ thuộc Nga ở Viễn Tây, hoàn toàn tách biệt và không có chung đường biên giới với Nga. Nó là một dải đất giáp với Biển Baltic về phía tây và nằm kẹp giữa Lithuania, Ba Lan. Khu vực này rộng khoảng 15.000 km2 với dân số gần 1 triệu người, trong đó hơn một nửa sống ở thủ phủ Kaliningrad.

Kaliningrad là một trong những khu vực thịnh vượng hơn của Nga, với ngành công nghiệp phát triển. Cảng Baltiysk là bến cảng cực Tây trên lãnh thổ Nga và quan trọng là không có băng quanh năm.

Nhưng tầm quan trọng của Kaliningrad chủ yếu nhờ vị trí địa lý của khu vực này. Một dải đất mỏng ở phía nam Kaliningrad ngăn cách với Belarus và nối liền lãnh thổ Ba Lan và Lithuania. Được gọi là hành lang Suwalki, đây là đường liên kết trên bộ duy nhất giữa các nước Baltic và phần còn lại của Liên minh châu Âu (EU). Ngoài ra, Kaliningrad cũng là nơi đóng quân của Hạm đội Baltic của Nga.

Thanh Bình (lược dịch)

Hé lộ hình ảnh vệ tinh Đảo Rắn bị tàn phá

Hé lộ hình ảnh vệ tinh Đảo Rắn bị tàn phá

Các hình ảnh vệ tinh chi tiết về Đảo Rắn (Zmiyiny) có thể cho thấy những thay đổi cơ bản đã diễn ra tại đây trong vài ngày qua. Ngoài những vết cháy, phía Nga cũng ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng trên đảo.

Số lượng lớn tàu chiến được phát hiện ngoài khơi Crimea

Số lượng lớn tàu chiến được phát hiện ngoài khơi Crimea

Avia.pro đưa tin, mới đây số lượng lớn tàu chiến đã được ghi nhận ngoài khơi Crimea.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !