Hé lộ những vũ khí “khủng” của Nga tại lễ duyệt binh ngày 9/5

Sẽ có hàng ngàn người và hàng trăm loại vũ khí như máy bay chiến đấu, xe tăng, pháo tự hành, xe bọc thép, xe chiến đấu bộ binh…tham gia lễ duyệt binh tại Quảng trường Đỏ ngày 9/5 tới.

Theo kênh truyền hình quốc phòng Star, Lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Phát xít 9/5 là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm 2015 tại Nga.

Sẽ có hàng ngàn người và hàng trăm loại vũ khí như máy bay chiến đấu, xe tăng, pháo tự hành, xe bọc thép, xe chiến đấu bộ binh…tham gia lễ duyệt binh tại Quảng trường Đỏ ngày 9/5 tới.

Các chuyên gia bật mí về các loại vũ khí mà Nga sẽ trình làng trong cuộc duyệt binh này.

Xe tăng T-14 Armata

Hé lộ những vũ khí “khủng” của Nga tại lễ duyệt binh ngày 9/5 - ảnh 1

Xe tăng T-14 Armata

Vũ khí mới nhất mà hầu hết các chuyên gia hy vọng sẽ nhìn thấy đó là xe tăng hạng nặng thế hệ 5 T-14 Armata. Các đặc tính kỹ thuật chính xác của T-14 hiện vẫn nằm trong vòng bí mật. 

Tuy nhiên, theo các thông tin rò rỉ, một trong những công nghệ quan trọng nhất của xe tăng Armata là hệ thống phòng vệ chủ động Afganit, sử dụng radar để phát hiện các loại đạn hướng đến xe tăng như đạn súng phóng lựu hoặc tên lửa chống tăng. Khi đạn bay tới, hệ thống này lập tức phóng tên lửa đánh chặn và tiêu diệt đầu đạn.

Động cơ của T-14 khoảng 1.500 mã lực, được trang bị nhiều lớp giáp bảo vệ và hệ thống điều khiển điện tử hiện đại cho phép T-14 kiểm soát hơn 50 mục tiêu ở khoảng cách 100km.

Theo các chuyên gia, T-14 được trang bị đại bác mới 2A82 cỡ nòng 125mm. Loại đại bác này không chỉ có các đặc tính kỹ thuật vượt trội các loại đại bác hiện có của Nga mà còn vượt trội các loại của phương Tây (cụ thể là loại đại bác cỡ nòng 120mm của Đức do công ty Đức Rheinmetall sản xuất).

Theo đại tá Vladimir Murakhovski, 2A82 mới của Nga có các thông số kỹ thuật cơ bản vượt trội loại của Đức từ 20-50% .

Pháo tự hành Koalitsya-SV

Hé lộ những vũ khí “khủng” của Nga tại lễ duyệt binh ngày 9/5 - ảnh 2

Pháo tự hành Koalitsya-SV

Theo các chuyên gia, loại pháo tự hành này của quân đội Nga được trang bị pháo chính 2A88 cỡ nòng 152 mm, có khả năng bắn trúng bất kỳ các loại mục tiêu mặt đất ở khoảng cách 70 km, việc triển khai bắn loại pháo này chỉ mất khoảng một phút. Kíp vận hành pháo gồm 3 người: chỉ huy, lái xe và pháo thủ.

Xe bọc thép Boomerang

Hé lộ những vũ khí “khủng” của Nga tại lễ duyệt binh ngày 9/5 - ảnh 3

Xe bọc thép chở quân Boomerang

Boomerang là loại xe bọc thép mới nhất của Nga, lần đầu tiên xuất hiện tại cuộc duyệt binh 9/5 tới.

Theo các chuyên gia, Boomerang là dòng xe bọc thép bánh lốp tốt nhất thế giới. Boomerang có công thức 8x8, có cửa cho lính đổ bộ ở phía sau, được trang bị vũ khí điều khiển từ xa. Ngoài ra, còn được trang bị lớp giáp bằng gốm và bảo vệ tổ lái khỏi trúng mảnh đạn.

Theo chuyên gia quân sự Ilya Kramnik, xe bọc thép chở quân Boomerang được trang bị pháo tự động 2A72 cỡ nòng 30mm, súng máy, súng phóng lựu tự động và tên lửa chống tăng Kornet. Ngoài ra, nó có thể còn được trang bị một số vũ khí hạng nặng bao gồm pháo 125 mm.

Xe bọc thép Kurganets-25

Hé lộ những vũ khí “khủng” của Nga tại lễ duyệt binh ngày 9/5 - ảnh 4

Xe bọc thép Kurganets-25

Kurganets-25 là dòng xe bọc thép tối tân nhất được mong đợi trong lễ duyệt binh ở Moscow. Theo các chuyên gia, đây sẽ là chiếc xe chiến đấu bộ binh đầu tiên, giống như T-14, phi hành đoàn sẽ được tách biệt với khoang chứa đạn được.

Kurganets-25 có khả năng chống được các loại đạn xuyên giáp và vượt qua các chướng ngại vật dưới nước.

Kurganets-25 được trang bị pháo cỡ nòng 30mm, súng máy đồng trục, bệ phóng tên lửa chống tăng.  

Kurganets-25 có thể tấn công đồng thời 2 mục tiêu trên không và trên bộ.

Xe thiết giáp Rakuska

Hé lộ những vũ khí “khủng” của Nga tại lễ duyệt binh ngày 9/5 - ảnh 5

Xe thiết giáp Rakushka

Ngày 9/5 tới tại Quảng trường Đỏ, Rakuska cũng lần đầu tiên được trình làng. Một trong những nhiệm vụ chính của Rakuska là chở lính đổ bộ (lính dù) đến trước khu vực tiền tuyến. Do kích thước tăng lên, Rakuska có thể chở được 13 người.

Rakuska có sự các biệt lớn với các model trước như là công suất, tốc độ, và việc bố trí súng máy điều khiển

Rakuska được trang bị hệ thống kiểm soát điện tử và dẫn hướng mới nhất. Vũ khí được trang bị gồm 2 súng máy cỡ nòng 7,62mm, và có một hệ thống bảo vệ khói.

Tổ hợp tên lửa bờ biển Bastion

Hé lộ những vũ khí “khủng” của Nga tại lễ duyệt binh ngày 9/5 - ảnh 6

Tên lửa bờ biển Bastion

Lần đầu tiên công chúng sẽ thấy ở Moscow hệ thống tên lửa bờ biển Bastion. Nó có khả năng bảo vệ hàng trăm km lãnh thổ ven biển. Triển khai tổ hợp Bastion mất khoảng 5 phút.

Bastion được trang bị đạn tên lửa Yakhont, có thể tiêu diệt hầu như tất cả các loại tàu. Đây là loại tên lửa có tốc độ siêu âm, và đạt tốc độ 2,6 Mach (750m/s). Dòng tên lửa này có tính cơ động rất cao, với đường bay rất phức tạp, có tầm bắn 300 km.

Tên lửa đạt độ cao lên đến 15.000 m và sau đó bổ nhào xuống và bay ở độ cao 10-15 mét trên mực nước biển. Do vậy, các phương tiện radar trên biển của đối phương rất khó để phát hiện ra nó.

Khi tên lửa đầu tiên của hệ thống nắm bắt được mục tiêu, ngay lập tức nó truyền tải thông tin đến tên lửa khác của hệ thống. Do đó, tên lửa biết cách để phân phối tiêu diệt các mục tiêu, chuyên gia quân sự Alexander Mozgovoi giải thích.

Đến nay, Yakhont  là tên lửa hành trình chống tàu nổi tiếng nhất của Nga, là loại vũ khí chống tàu vô cùng nguy hiểm, nếu không nói là nguy hiểm nhất hiện nay trong số tất cả các loại tên lửa hành trình chống tàu trên thế giới.

Nga đã trang bị hệ thống Bastion để đảm bảo sự an toàn của Crimea.

Máy bay

Hé lộ những vũ khí “khủng” của Nga tại lễ duyệt binh ngày 9/5 - ảnh 7

Máy bay chiến đấu Su-35

Theo các chuyên gia, đội hình duyệt binh của Không quân ngày 9/5 tới sẽ có khoảng 150 máy bay và trực thăng các loại.

Chiếc chiến đấu cơ được kỳ vọng nhất trong đội hình diễu hành của Không quân Nga trong ngày 9/5 là T-50 đã bị Bộ Quốc phòng loại vì lý do an toàn.

Thay vào đó, Su-35-chiếc máy bay chiến đấu mới nhất hiện nay của Không quân Nga sẽ là “đại ca dẫn đầu” đội hình duyệt binh của Không quân.

Cùng với Su-35, sẽ là các chiến đấu cơ Su-25

Theo chuyên gia quân sự  Michael Tymoshenko, cuộc duyệt binh có ý nghĩa quan trọng trong chính sách đối nội và đối ngoại của Nga. Nó không đơn giản chỉ là phô  diễn sức mạnh quân sự mà còn là bằng chứng chứng tỏ rằng quân đội và nền công nghiệp quốc phòng Nga có những bước nhảy vọt và thực sự là Nga có những thiết bị chiến đấu mới vượt trội phương Tây.

Còn nhà phân tích quân sự Viktor Litovkin thì cho rằng thông qua cuộc duyệt binh, Nga sẽ gửi thông điệp đặc biệt cho các “đối tác” phương Tây.

"Chúng tôi sẽ không làm ai sợ và cũng không sợ bất cứ ai, hãy để cho họ tự rút ra kết luận cho riêng mình từ những gì họ nhìn thấy. Chúng tôi đơn giản chỉ phô diễn lực lượng và sức mạnh của chúng tôi. "Các bạn" của chúng ta cần phải biết nên tránh đụng chạm đến những gì Chúa cấm", chuyên gia Viktor Litovkin kết luận.

Tham gia diễu hành duyệt binh ngày 9/5 sẽ có khoảng 80.000 người và gần hai ngàn thiết bị quân sự, gần 200 máy bay, máy bay không người lái và trực thăng các loại, và 51 tàu chiến…

Lễ duyệt binh sẽ được tổ chức tại 28 thành phố trên khắp đất nước Nga.

Đào Cảnh

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !