Chung kết bảng 1 Tank Biathlon 2020: Đội xe tăng Nga giành chiến thắng sát nút

Hôm 5/9, tại thao trường Alabino ngoại ô thủ đô Moscow của Nga, đã diễn ra trận chung kết bảng 1 của nội dung “Xe tăng hành tiến” (Tank Biathlon) thuộc Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2020.

Cận cảnh màn trình diễn các trinh sát quân sự tại Army Games 2020

Cận cảnh màn trình diễn các trinh sát quân sự tại Army Games 2020

Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games 2020) diễn ra từ ngày 23/8 đến ngày 5/9 tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow, Nga.

Theo đó, trận chung kết bảng 1 là sự tranh tài giữa 4 đội có thành tích tốt nhất trong các chặng đua trước đó bao gồm Nga, Belarus, Trung Quốc và Azerbaijan. Sau khi bốc thăm chọn màu, xe tăng đội Nga có màu đỏ), Belarus xe tăng màu xanh dương, Trung Quốc xe tăng màu xanh lá cây và Azerbaijan xe tăng màu vàng.

Thể thức thi đấu của vòng chung kết cuộc thi “Xe tăng hành tiến” bao gồm: Vòng 1 bắn súng máy phòng không với bia số 25 (máy bay trực thăng) và bia số 11 (pháo chống tăng) với khoảng cách từ 800m đến 1.000m; vòng 2 bắn súng máy đồng trục với 3 bia số 9 (giả định súng chống tăng); vòng 3 thi tốc độ; vòng 4 bắn pháo hành tiến với 3 mục tiêu bia số 12 (giả định xe tăng) ở khoảng cách 1.600m, 1.700m và 1.800m.

Tham gia trận chung kết đội tăng Trung Quốc sử dụng xe tăng Type-96B nội địa, trong khi ba đội còn lại thi đấu trên xe tăng T-72B3 do Nga sản xuất. Tốc độ của xe tăng Nga có thể đạt trên 80 km/h. Ngay khi bắt đầu hai đội tăng Nga và Trung Quốc liên tục cạnh tranh nhau vị trí dẫn đầu, đồng thời bỏ lại khoảng cách xa với 2 đội Belarus và Azerbaijan. Ba kíp xe Nga luôn thể hiện khả năng đua tốc độ, có thời điểm đạt tới 83 km/h và duy trì tốc độ trên dưới 70 km/h ở những đoạn đường mà phần lớn các đội chỉ chạy với tốc độ khoảng 40 km/h.

Ban tổ chức và ban trọng tài Tank Biathlon 2020 tối ngày 5/9 đã công bố kết quả chính thức của trận chung kết bảng 1 với kết quả đội Nga về nhất, tiếp theo là Trung Quốc, Belarus và Azerbaijan.

Cụ thể, Đội tăng Nga về đích thứ nhất với tổng thời gian 1 giờ 28 phút 50 giây, bắn hạ được 21/24 bia, Trung Quốc xếp thứ 2 với thành tích tổng thời gian 1 giờ 29 phút 29 giây, hạ được 23/24 bia. Belarus xếp thứ 3 với thành tích 1 giờ 37 phút 48 giây, hạ được 23/24 bia. Azerbaijan xếp cuối cùng với thành tích 1 giờ 54 phút 22 giây, hạ được 17/24 bia.

Lễ trao giải diễn ra tối 5/9 tại công viên Patriot, ngoại ô thủ đô Moscow, nằm trong khuôn khổ Lễ bế mạc Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2020.

Trước đó, hôm 4/9, Đội tăng Việt Nam đã xuất sắc về đích đầu tiên trong trận chung kết bảng 2 của Tank Biathlon 2020 với thành tích 2 giờ 12 phút 47 giây, bắn hạ được 13/24 bia, các vị trí tiếp theo là Lào, Tajikistan và Myanmar. Với kết quả xuất sắc tại Tank Biathlon 2020, năm 2021 đội xe tăng Việt Nam sẽ thi đấu trong bảng 1 cùng với Nga, Belarus, Trung Quốc, Kazakhstan và Serbia.

Tank Biathlon 2020 bao gồm 16 đội tham gia, được chia làm hai nhóm, gồm Bảng 1 và Bảng 2 thi đấu riêng rẽ. Bảng 1 gồm các đội Belarus, Serbia, Azerbaijan, Trung Quốc, Uzebekistan, Kazakhstan, Nga và Kyrgyzstan. Bảng 2 gồm có các đội Việt Nam, Myanmar, Qatar, Nam Ossetia, Lào, Tajikistan, Congo và Abkhazia. Army Games 2020 diễn ra tại 23 thao trường thuộc lãnh thổ 5 quốc gia là Nga, Armenia, Azerbaijan, Uzbekistan và Belarus, trong đó chủ yếu là tại Nga.

Một số hình ảnh trong trận chung kết Bảng 1 nội dung “Xe tăng hành tiến” (Tank Biathlon): 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: TV Zvezda

Thanh Bình (lược dịch)

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Mối quan hệ 'tay ba' giữa CIA, MI6 và tình báo Ukraine

Bài báo điều tra mới được công bố của New York Times đã tiết lộ nhiều chi tiết bất ngờ về mối quan hệ "tay ba" giữa các cơ quan tình báo của Mỹ, Anh là CIA và MI6 với lực lượng tình báo Ukraine.

Tình báo Mỹ dùng thiết bị đặc biệt theo dõi Tổng thống Putin?

Một công ty công nghệ Mỹ có quan hệ chặt chẽ với Lầu Năm Góc và CIA đã sử dụng một công cụ rất mạnh để theo dõi mọi di chuyển của Tổng thống Nga, cựu nhà báo của tờ The Wall Street Journal là Byron Tau cho hay.

Đang cập nhật dữ liệu !