Ấn Độ mua “siêu pháo” để bảo vệ biên giới giáp Trung Quốc

Tờ Defense One đưa tin, hôm 25/6, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã quyết định mua 145 khẩu pháo siêu nhẹ Howitzer M777 từ công ty sản xuất vũ khí BAE Systems của Anh, nhằm bảo vệ khu vực biên giới giáp với Trung Quốc.

Hợp đồng mua pháo này trị giá khoảng 750 triệu USD. Bộ Quốc phòng Ấn Độ sẽ cấp số pháo trên cho Quân đoàn Tấn công vùng núi (Mountain Strike Corps) để bảo vệ đường biên giới kéo dài 4000 km giáp với Trung Quốc. Quân đoàn này hiện có 90.000 binh sĩ và dự kiến sẽ được bổ sung thêm quân vào năm 2021.

Ấn Độ mua “siêu pháo” để bảo vệ biên giới giáp Trung Quốc - ảnh 1

Quân đội Ấn Độ

Howitzer M777 có tầm bắn hơn 30 km, cỡ nòng 150 mm. Nó có thể bắn ra 10 quả đạn pháo chỉ trong vòng 2 phút. Loại pháo mới này có thể thể hoạt động khi treo ở dưới máy bay trực thăng.

Theo BAE,  Howitzer M777 hoạt động tốt cả trên mặt đất, trên biển và trên không.

Quân đội Ấn Độ có quy mô lớn thứ tư thế giới, đang sử dụng pháo Bofors. Ấn Độ đã mua 410 khẩu pháo Bofors vào năm 1987 từ một công ty có trụ sở ở Thụy Điển. Thương vụ này rất ồn ào vì bị cáo buộc có tham nhũng. Thủ tướng Ấn Độ khi đó là Rajiv Gandhi cũng bị cáo buộc nhận hối lộ.

Ấn Độ hiện là nước nhập khẩu thiết bị quân sự lớn thứ hai thế giới. Năm 2014, nước này mua tổng cộng 5,57 tỉ USD tiền vũ khí, đạn dược và các mặt hàng quân sự khác từ nước ngoài. Theo dự đoán, chi tiêu quốc phòng của New Delhi sẽ tăng lên tới 620 tỷ USD vào năm 2022.

Cùng với đó, Ấn Độ cũng đang tăng cường tự sản xuất các thiết bị quốc phòng ở trong nước để giảm nhập khẩu.

Đó có lẽ là lý do 120 trong số 145 khẩu pháo trên của BAE sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ, 25 khẩu còn lại sẽ giao cho phía Ấn Độ trong vòng 6 tháng kể từ khi ký hợp đồng.

Chính phủ Ấn Độ còn thúc đẩy sản xuất súng Dhanush để bổ sung vào lượng súng đang thiếu hụt, khoảng 2.800-3.000 khẩu. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo trang tin công nghệ quốc phòng Defense One của Mỹ. Defense One chuyên cung cấp tin tức, các bài phân tích về các chủ đề và xu hướng sẽ định hình tương lai của quốc phòng và an ninh quốc gia Mỹ.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !