Quán nhậu Sài Gòn xập xình, nhộn nhịp bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người

Nhiều quán nhậu ở Sài Gòn vẫn bật nhạc xập xình, nhộn nhịp khách ra vào, có lúc đông lên tới cả trăm khách...

Quán xá đông đúc bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người

Từ 18h ngày 7/5, TPHCM yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga…); các trung tâm nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người ở nơi công cộng...

Những ngày qua, theo ghi nhận của Dân trí, nhiều quán hàng cố tình phớt lờ các chỉ đạo phòng dịch Covid-19, bỏ qua các khuyến cáo của lực lượng chức năng.

Quán nhậu Sài Gòn xập xình, nhộn nhịp bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người - 1

20h30 ngày 12/5, khách ngồi kín bàn một quán nhậu trên đường Trường Sa, quận 3.

Chạy song song theo bờ kè kênh Nhiêu Lộc, đường Trường Sa và Hoàng Sa được biết tới với nhiều quán nhậu bình dân, quen thuộc với người Sài Gòn và khách du lịch. Các quán nằm san sát nhau, kéo dài trên trục đường nối quận 1 với Phú Nhuận, tới quận 3 và đến Tân Bình, dài hơn 10km.

Quán nhậu ở đây đông vui vì không khí mát mẻ, gần sông, sát bờ kè. Khách luôn tấp nập từ chiều, đến đêm, có khi tới tận sáng. 

Quán nhậu Sài Gòn xập xình, nhộn nhịp bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người - 2
Khách đến quán nhậu bất kể Covid, đông đúc trên 30 người.

Tối 12/5, trong cao điểm dịch bệnh, "phố nhậu" này vẫn có khá nhiều người lui tới. Những người hay qua lại nơi đây cho hay, khách tới nhậu tuy giảm so với trước nhưng vẫn có ngày đông, nhiều quán tập trung 40-50 người.

Khách đến ngồi kín quán, san sát nhau, chật vỉa hè. Đã ngồi xuống bàn nhậu tất nhiên không ai đeo khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách an toàn, mặt đối mặt.

Quán nhậu Sài Gòn xập xình, nhộn nhịp bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người - 3

Cũng trên đường Trường Sa nhưng ở địa bàn quận Tân Bình, lúc 21h30 ngày 12/5, một quán nhậu cũng kín hết bàn. Gần 50 khách ngồi sát nhau, vừa lai rai vừa xem bóng đá.

Hay trên đường Phạm Văn Đồng từ địa bàn quận Bình Thạnh đến Gò Vấp, một số quán bia vẫn xập xình nhạc, nhộn nhịp khách. 22h ngày 12/5, khi một cảnh sát khu vực đến kiểm tra, các quán ở đây mới vặn nhỏ âm lượng và khách tản ra dần.

Quán nhậu Sài Gòn xập xình, nhộn nhịp bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người - 4

Một quán bia ở Phạm Văn Đồng ban đầu mở nhạc lớn, khá đông khách. 22h00 ngày 12/5, khi công an tới nhắc nhở, khách tản ra, quán xuống nhạc.

Anh P.H.H (27 tuổi), nhân viên văn phòng ở quận Tân Bình chia sẻ, có thói quen đi lai rai với bạn bè sau giờ làm việc. "Mấy đợt dịch trước cũng sợ không dám đi, giãn cách xã hội không có quán nào mở, nhưng đợt này chắc không sao nên chưa cấm nhiều. Mình thấy quán còn mở thì vô thôi" - anh P.H.H chia sẻ.

Quán nhậu Sài Gòn xập xình, nhộn nhịp bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người - 5

Khoảng 22h00 ngày 11/5, một quán nhậu trên đường Điện Biên Phủ, khu vực ngã 4 Hàng Xanh đông đúc khách. Hơn 30 người ngồi san sát nhau từ trong nhà ra đến vỉa hè.

Anh Nguyễn Văn Phong (sinh năm 1997), nhân viên của một quán nhậu ở quận Gò Vấp, nói rằng 3 đợt dịch trước không ai thuê đi làm nên không tiếp xúc nhiều với cộng đồng. Đợt dịch này, anh bảo mình không để tâm nhiều đến dịch bệnh như trước nên đi làm lại.

Quán nhậu Sài Gòn xập xình, nhộn nhịp bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người - 6

"Sợ thì cũng sợ nhưng công việc mà! Gia đình cũng lo lắng khi công việc mình tiếp xúc với nhiều người, nhưng tối thấy bình thường" - anh Phong chia sẻ.

Không chỉ riêng cửa ăn uống, nhiều

quán cà phê, tiệm bán nước ở Sài Gòn cũng đông kín bất chấp hành quy định không tập trung trên 30 người ở nơi công cộng.

Quán nhậu Sài Gòn xập xình, nhộn nhịp bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người - 7

21h30 ngày 14/5, tại các quán nước trên đường Cây Bàng (quận 2) khách đến ngồi đông nghịt.

Khu vực bờ kè sông Sài Gòn, phía đường Cây Bàng (quận 2) từ lâu là một điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ sinh sống và làm việc ở TPHCM. Nơi đây không khí mát mẻ, phía đối diện là những cao ốc sang trọng trung tâm quận 1.

Tối 14/5, khách đến đây đông nghẹt, bàn ghế san sát. Họ thoải mái cười đùa, không đeo khẩu trang... khi xung quanh là hàng chục người lạ.

Quán nhậu Sài Gòn xập xình, nhộn nhịp bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người - 8

Gần cả trăm người ngồi chen chúc nhau, kéo dài hết một đoạn bờ kè.

Quán nhậu Sài Gòn xập xình, nhộn nhịp bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người - 9

Khách ở những quán nước này đa phần là những bạn trẻ đến ngồi trò chuyện, hóng gió. Các bàn được kê gần sát nhau, mọi người đều không đeo khẩu trang.

Hiếm nơi nghiêm túc 

Bên cạnh những quán vô tư đón khách, lác đác có những quán nhậu bình dân cố gắng thực hiện phòng chống dịch bệnh. 

Anh Nguyễn Phạm Duy Quang, chủ một quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng đã dọn bớt bàn ghế, không nhận nhiều khách để duy trì khoảng cách an toàn. Cửa hàng cũng trang bị dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt và khẩu trang y tế cho tất cả nhân viên.

Quán nhậu Sài Gòn xập xình, nhộn nhịp bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người - 10

Cửa hàng của anh Quang là một trong những quán nhậu bình dân hiếm hoi giới hạn việc nhận khách, yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang, có nước sát khuẩn cho cả khách và nhân viên.

"Dịch bệnh tất nhiên sẽ khó khăn nhưng mình vẫn phải thực hiện đúng. Trước đây quán trung bình nhận 100 khách mỗi ngày, giờ giảm còn khoảng 20-30 người. Những ngày cuối tuần dù có hơi đông hơn nhưng cũng chỉ nhận khách mức đó để có thể giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo được phòng chống dịch được tốt nhất".

Quán nhậu Sài Gòn xập xình, nhộn nhịp bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người - 11

Một số quán ăn thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh.

Quán xá Sài Gòn vẫn đông "ngộp thở", dù có đeo khẩu trang nhưng vẫn cực kỳ nguy hiểm

Quán xá Sài Gòn vẫn đông "ngộp thở", dù có đeo khẩu trang nhưng vẫn cực kỳ nguy hiểm

Nhìn chung, các địa điểm ăn uống ở Sài Gòn vẫn hoạt động bình thường, thậm chí nhiều nơi còn thấy người chen kín lối. Dù ai cũng chấp hành việc đeo khẩu trang nhưng hành vi tụ tập đông đúc thế này vẫn rất nguy hiểm giữa mùa dịch.

Thư Quỳnh - Hải Long/Dân trí

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !