Quân đội Mỹ phải đối đầu với vấn đề nan giải

Nhà báo Steve Beynon của 19FortyFive cho biết, ngày càng nhiều tân binh trong quân đội Mỹ bị thừa cân.

Nhà báo lưu ý, Mỹ đã "vỡ kế hoạch" và quyết định tổ chức các khóa huấn luyện cơ bản sơ bộ, mục đích là chuẩn bị tân binh cho phù hợp với tiêu chuẩn về cân nặng.

Theo 19FortyFive, chỉ 23% thanh niên Mỹ đáp ứng yêu cầu của lực lượng vũ trang. Cụ thể, Beynon cho hay, năm nay không đủ số 10 nghìn tân binh.

"Nguyên nhân thiếu hụt phần lớn là do tình trạng béo phì lan rộng của các ứng cử viên", nhà báo cho biết thêm.

Ngày càng nhiều binh sĩ trong quân đội Mỹ mắc bệnh béo phì. (Ảnh: Sputnik)

Cũng theo nhà báo này, "các khóa huấn luyện dự bị" sẽ xoá bỏ sự khác biệt về thể lực giữa các ứng viên dành cho quân đội Mỹ.

“Vấn đề không chỉ ở mức quan tâm đến phục vụ trong quân ngũ mà còn ở khâu thu hút các ứng viên đủ năng lực", nhà báo kết luận.

Trong khi đó, giới chuyên gia Mỹ nhiều lần bày tỏ nghi ngờ về khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ. Ví dụ, cựu cố vấn tổng thống Mỹ về an ninh quốc gia Robert O'Brien lưu ý rằng chỉ riêng thủy quân lục chiến và lực lượng hạt nhân có hiệu quả cao, còn tiềm lực của các nhánh khác trong lực lượng vũ trang Mỹ đều ở mức “yếu” và “rất yếu”.

Trước đó, vào tháng 10, Military đưa tin, quân đội Mỹ sẽ bỏ giới hạn cân nặng để những binh sĩ béo phì có thể tiếp tục tại ngũ và đủ điều kiện thăng chức nếu họ đạt đủ điểm trong các bài kiểm tra thể lực. Thay đổi này do thượng sĩ Michael Grinston, cố vấn riêng của tham mưu trưởng lục quân về tuyển quân.

Phát biểu này được ông Grinston đưa ra trước các binh sĩ tại một hội nghị quân đội ở Washington. "Nếu bạn đạt điểm cao trong bài kiểm tra ACFT (Bài kiểm tra thể lực chiến đấu của quân đội), bạn sẽ ổn thôi", ông Grinston nói thêm.

Theo đó, những binh sĩ đạt tối thiểu 540/600 điểm trong bài kiểm tra ACFT, bao gồm các bài tập như nâng tạ và chạy khoảng 3,2 km, sẽ được miễn các giới hạn về trọng lượng. Đầu năm nay, quân đội Mỹ cũng đã nới lỏng các tiêu chuẩn về bài kiểm tra thể lực cho phụ nữ và nam giới lớn tuổi.

Thượng sĩ Grinston cho biết, những thay đổi khác đối với các quy định liên quan đến trọng lượng đang được xem xét và sẽ được hoàn thiện vào tháng 6 năm sau. Thời gian các thay đổi này có hiệu lực vẫn chưa được quyết định.

Được biết, quân đội Mỹ yêu cầu binh sĩ kiểm tra trọng lượng ít nhất 6 tháng một lần và cấm những quân nhân quá béo tái nhập ngũ, thăng chức, chuyển đơn vị và những người này cũng không đủ tiêu chuẩn để theo học các trường chuyên nghiệp.

Các thay đổi này được thực hiện trong bối cảnh quân đội Mỹ bị thiếu 25% chỉ tiêu binh sĩ nhập ngũ đặt ra cho năm tài chính 2022 - kết thúc vào ngày 30/9 - dù tiền thưởng nhập ngũ được tăng lên tới 50.000 USD.

Hiện Mỹ đang đối mặt với một “đại dịch” béo phì. Theo số liệu của Lầu Năm Góc, hơn 42% người Mỹ trưởng thành bị béo phì và gần 71% người Mỹ sinh sau năm 1997 không đủ điều kiện nhập ngũ, thường là do họ béo hơn tiêu chuẩn đặt ra.

Hòa Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !