Quan điểm của 'Tây' về bia hơi, phố cổ và... sang đường ở Hà Nội

CNNgo vừa nêu tên những ‘đặc sản’ của Hà Nội, trong đó có bia hơi, phố cổ và gánh hàng rong.

Quan điểm của 'Tây' về bia hơi, phố cổ và... sang đường ở Hà Nội

Bia hơi Hà Nội

Quan điểm của 'Tây' về bia hơi, phố cổ và... sang đường ở Hà Nội

Hà Nội là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Một trong những điểm đặc sắc giữ chân du khách đó là bia hơi.

Du khách có thể tìm thấy bia hơi ở rất nhiều quán ở Hà Nội, từ những quán nhỏ tuềnh toàng trên vỉa hè đến những cửa hàng lớn chuyên bán bia hơi. Giá bia hơikhông hề đắt, chỉ vài nghìn đồng một ly.

Gánh hàng rong

Quan điểm của 'Tây' về bia hơi, phố cổ và... sang đường ở Hà Nội

Hình ảnh người phụ nữ tần tảo, nhẫn nại với gánh hàng rong trên vai như một nét văn hóa đặc trưng của Hà Nội.

Giữa phố phường Hà Nội tấp nập, ồn ào, gánh hàng rong bán các món như hoa quả, bún, hoa tạo nên sự khác biệt giữa Hà Nội với các thành phố khác trên thế giới. Mỗi góc phố Hà Nội đều in dấu chân bền bỉ của các cô, các chị gánh hàng rong.

Khu phố cổ Hà Nội

Quan điểm của 'Tây' về bia hơi, phố cổ và... sang đường ở Hà Nội

Nhiều người nước ngoài đến phố cổ 36 phố phường của Hà Nội đều sợ lạc, sợ không khí ồn ào, đi lại như mắc cửi nhưng dần dần họ lại thấy nơi đây thật cuốn hút.

Du khách thường bị cuốn vào thế giới ẩm thực đa dạng nơi phố cổ, nào bún, phở, hoa quả ven đường. Nét cuốn hút nữa, đây là quần thể kiến trúc độc đáo với mái ngói rêu phong cổ kính, nhà hình ống nhỏ xen kẽ tạo nên một không gian kiến trúc cổ kính nhưng sinh động.

Sang đường ở Hà Nội

Quan điểm của 'Tây' về bia hơi, phố cổ và... sang đường ở Hà Nội

Với nhiều người nước ngoài đến Việt Nam, sang đường giống như một trò chơi mạo hiểm giữa dòng người lao vun vút ngoài đường.

Trên các diễn đàn hay blog đã có nhiều phản hồi về việc sang đường ở Việt Nam, đại điện là thủ đô Hà Nội. Tâm lý của người nước ngoài khi “đối mặt” với việc sang đường ở Việt Nam đó là sợ và thường phải “liều mình”.

ĐỖ QUYÊN

2 giải đấu Taekwondo kịch tính trong tuần lễ thể thao của CJ K Festa 2025

Những bài quyền đẹp mắt, những trận đối kháng đỉnh cao thể hiện sức mạnh và tinh thần võ đạo thu hút khán giả tại 2 giải Taekwondo đang diễn ra tại TP.HCM.

Báo chí Việt Nam: Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay (19/6), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

Đang cập nhật dữ liệu !