Quan chức Ấn Độ dầm mình trong nước lũ sơ tán dân và gia súc

Một quan chức Ấn Độ không ngại dầm mình trong nước lũ để sơ tán dân và gia súc khỏi vùng lũ ở bang Assam. 

Bang Assam ở phía đông bắc Ấn Độ rơi vào cảnh lũ lụt và sạt lở đất nghiêm trọng gần hai tuần qua, khiến 76 người thiệt mạng và cuộc sống của 2,2 triệu người dân bị ảnh hưởng. Các nhóm cứu hộ quốc gia và của bang Assam đang nỗ lực tìm kiếm và sơ tán những người còn mắc kẹt ở vùng lũ lớn.

Đáng nói, ông Mrinal Saikia, một nghị sĩ tại khu vực Khumtai thuộc bang Assam đã tiên phong tham gia nỗ lực giải cứu và viện trợ cho các nạn nhân cùng gia súc bị ảnh hưởng vì thiên tai.

Trong đoạn video được công bố, ông Saikia, người mặc áo sơ mi màu trắng đã không quản ngại dầm mình trong nước lũ cao trên cả bụng để cùng nhóm cứu hộ tiến vào khu vực dân cư nhằm tìm kiếm và cứu hộ người dân cùng gia súc. Những cử tri ủng hộ nghị sĩ Saikia cũng đã cho thành lập một bếp ăn cộng đồng nhằm cung cấp thực phẩm và bữa ăn hàng ngày cho người dân sơ tán tới khu tập trung tránh lũ.

Ông Saikia nhấn mạnh, gia súc đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của người dân làng ở khu vực Khumtai. Do đó, ông rất vui mừng khi hàng trăm con dê đã được giải cứu khỏi vùng lũ.

“Trong năm nay, lũ lụt đang tàn phá cuộc sống của các cử tri ở khu vực Khumtai. Do đó, chúng tôi cần có những nỗ lực hỗ trợ. Hiện không còn cách nào khác”, Sputnik dẫn lời ông Saikia.

Tình trạng mưa lũ đã xuất hiện ở 27/33 quận của bang Assam. Ngay cả công viên quốc gia Kaziranga, nơi loài tê giác một sừng nổi tiếng thế giới sinh sống, 33 con tê giác cũng đã thiệt mạng vì lũ lụt.

Các quan chức thuộc cơ quan phòng chống thiên tai bang Assam cho hay, tình hình mưa lũ có thể được cải thiện vào hôm nay (14/7) sau khi lượng mưa rơi xuống khu vực có dấu hiệu giảm bớt.  

Màn đánh ghen gây tắc đường ở Ấn Độ

Màn đánh ghen gây tắc đường ở Ấn Độ

Cảnh sát đã phải vất vả để điều tiết giao thông do màn đánh ghen giữa đường của một phụ nữ ở Ấn Độ. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !