Quận chỉ có một con đường trải nhựa khi mới thành lập - Bây giờ ra sao?

Khi mới thành lập, Cầu Giấy là quận đan xen giữa đô thị, nông thôn và chỉ có một tuyến phố chính được trải nhựa... Những tập tục sinh hoạt của nền nông nghiệp, nông thôn vẫn chi phối trong cách nghĩ, cách làm và sinh hoạt ở nhiều nơi.

Trao đổi với phóng viên Infonet, ông Dương Cao Thanh – Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Qua 20 năm qua, hoạt động các ngành kinh tế của quận phát triển nhanh và khá toàn diện… Năm 1997, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 29,1 tỷ đồng, giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 8,45 tỷ đồng, tổng giá trị hàng hóa luân chuyển và dịch vụ đạt 120,53 tỷ đồng".

Cung Tri Thức được hiện diện trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Nhưng theo ông Dương Cao Thanh thì Đến năm 2016, giá trị sản xuất công nghiệp ngoài nhà nước đạt 7.982,487 tỷ đồng và không còn thành phần kinh tế nông nghiệp, tổng giá trị luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trên toàn quận đạt 206.137,270 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách trên địa bàn quận tăng từ 35 tỷ đồng năm 1998 lên hơn 6.200 tỷ đồng năm 2016.

Ngoài ra, ông Dương Cao Thanh cũng thông tin: “Trong 20 năm quận đã đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng để xây mới, cải tạo sửa chữa trường học, là đơn vị dẫn đầu thành phố về đầu tư cho giáo dục. Toàn quận có 35 trường đạt chuẩn quốc gia, đặc biệt có trường THPT Nghĩa Tân đạt mô hình trường chuẩn khu vực Đông Nam Á.

Các lĩnh vực an sinh xã hội được tập trung giải quyết có hiệu quả. Công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách đối với người có công và các chính sách xã hội khác luôn được cấp ủy, Chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội quận, phường quan tâm thực hiện chu đáo, kịp thời”.

Ở hai bên đường là các tòa nhà cao chọc trời.

Bên cạnh đó, ông Dương Cao Thanh cũng chia sẻ: “Trong 20 năm qua Quận đã đầu tư xây dựng và bàn giao 42 nhà tình nghĩa, sửa chữa 171 nhà với tổng số kinh phí hơn 5 tỷ đồng. Khám, cấp phát thuốc và tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp lễ tết, 27/7 trị giá 05 tỷ đồng.

Trao tặng 3.046 sổ tiết kiệm trị giá 2,2 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, người có công. Đề nghị Nhà nước phong tặng và truy tặng cho 56 Bà MẹViệt nam anh hùng (hiện 04 Mẹ còn sống). Quận đã hỗ trợ giải quyết việc làm cho gần 87.000 lao động, giảm 1.446 hộ nghèo, đến nay trên địa bàn quận không còn hộ nghèo”.

Còn nói về vấn đề xây dựng, ông Dương Cao Thanh tâm sự: “Nhiều công trình mang tầm cỡ quốc gia, nhiều khu đô thị mới liên tiếp được xây dựng như: Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, Trung Yên, Cầu Giấy, Dịch Vọng…

Khi mới thành lập quận chỉ có một số tuyến phố chính được trải nhựa, còn lại hầu hết là đường làng, ngõ xóm chưa được kiên cố hóa nhưng đến nay hệ thống giao thông của quận được đầu tư xây dựng đồng bộ với 76 tuyến đường, phố, các tuyến đường, phố lớn, quan trọng.

Đó là đường Hoàng Quốc Việt, Trần Duy Hưng, Trần Thái Tông, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Khang, Nguyễn Văn Huyên, Võ Chí Công…  toàn quận hiện có 11 khu đô thị mới được hình thành, với 200 tòa nhà cao tầng, trong đó có 137 tòa nhà chung cư".

Những ngôi nhà nối tiếp ngôi nhà trên các tuyến phố chính của quận Cầu Giấy.

Các công trình lớn đang dần hoàn thành.

Nhân dân trong quận đang nô nức chào mừng 20 năm ngày thành lập quận Cầu Giấy 1/9/1997-1/9/2017.

Các công trình mang tính nhân văn đã được hình thành.

Tiến Anh

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !