Quán ăn trên quốc lộ phát cơm miễn phí cho tài xế chạy đường dài

Quán cơm nghỉ bán phòng dịch, nhiều tài xế gọi điện đặt cơm, có người chạy hàng trăm km mà không có gì ăn dọc đường nên thương lắm. Tôi bàn với vợ con treo biển phát cơm miễn phí cho các bác tài vào các ngày 13-15/4

Giữa lúc các quán ăn trên cả nước phải đóng cửa để giãn cách xã hội, phòng chống Covid-19, tại xã Xuân Lĩnh (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) xuất hiện quán cơm miễn phí cho các tài xế đường dài.

Quán cơm Xuyến Hiếu, "cứu cánh" của những bác tài chạy xe đường dài những ngày qua.

Hiểu được khó khăn của cánh tài xế chạy xe chở hàng hóa đường dài trong thời gian cả nước thực hiện giãn cách xã hội, quán cơm Xuyến Hiếu (tại thôn 3, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân) đã nấu cơm và phát miễn phí cho các bác tài chạy qua cung đường này từ ngày 13 đến ngày 15/4.

Trao đổi với PV, ông Đinh Văn Xuyến (54 tuổi), chủ quán cơm Xuyến Hiếu chia sẻ: “Quán tôi mới mở được 2 tuần thì thực hiện cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19 nên đóng cửa. Trong thời gian nghỉ, nhiều tài xế gọi điện đặt cơm, có người chạy hàng trăm km mà không có gì ăn dọc đường nên thương lắm. Tôi bàn với vợ con treo biển phát cơm miễn phí cho các bác tài vào ngày 13 và 14/4. Thấy vậy bạn bè của con trai tôi ở Hà Nội gửi về hỗ trợ 1 triệu đồng nên chúng tôi góp thêm để phát miễn phí tiếp ngày 15/4”.

Cũng theo ông Xuyến, ngày đầu quán ông phát được 68 hộp cơm, ngày thứ 2 phát được 80 hộp, và này thứ 3 phát được gần 100 hộp.

Trao đổi với PV, ông Hà Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Xuân Lĩnh cho biết: “Qua nắm bắt từ Phó chủ tịch và Trưởng Công an xã, tôi cũng có nghe thông tin quán cơm Xuyến Hiếu có chuẩn bị sẵn cơm hộp, nếu tài xế đi qua đường mà có nhu cầu thì phát miễn phí”.

Theo chia sẻ của một số tài xế chạy xe đường dài, do không có quán ăn nên ngoài việc vận chuyển hàng hóa, một số người phải mang theo bếp núc, nồi niêu, thực phẩm trên xe, phòng khi bí quá thì nấu ăn dọc đường.

Trần Hoàn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !