Quả bom thời Thế chiến II phát nổ tại sự kiện từ thiện

Một quả bom của Mỹ thời Thế chiến II đã phát nổ trong một sự kiện từ thiện tại quần đảo Solomon ở Châu Đại Dương.

Hôm 10/5, cảnh sát đảo quốc thông báo trên trang Facebook cho biết, có một người thiệt mạng và ba người khác bị thương trong vụ nổ bom.

{keywords}
Quả bom thời Thế chiến II phát nổ tại sự kiện từ thiện. (Ảnh: Facebook)

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào Chủ nhật, ngày 9/5, trên bờ biển thủ phủ của bang Honiara. Những người tham gia chiến dịch gây quỹ cho một dự án từ thiện đã thắp lửa trên bờ biển để chuẩn bị đồ ăn cho các khách mời của sự kiện. Tuy nhiên, một quả bom còn sót lại từ thời Thế chiến II đã phát nổ do ngọn lửa được đốt nóng phía trên mặt đất.

Lực lượng cảnh sát ngay sau đó đã đến hiện trường vụ nổ, kết quả cảnh sát ghi nhận một người đàn ông tử vong tại chỗ, 3 nạn nhân khác gồm một nam và hai nữ đang trong tình trạng nguy kịch trong bệnh viện.

Các chuyên gia nhận định quả bom phát nổ là loại đạn nổ 105 ly của Quân đội Mỹ còn sót lại sau Chiến tranh Thế giới thứ hai. Ngoài ra, không có thêm thông tin về các nạn nhân khác và thiệt hại về tài sản. Lực lượng cảnh sát, chuyên gia pháp y và một đội xử lý bom mìn đặc biệt được cử tới hiện hiện trường để làm việc. Đội rà phá bom mìn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm xem còn sót lại quả nào chưa phát nổ trong khu vực hay không.

Trước đó, vào tháng 2, cư dân thành phố Exeter (Anh) đã phải sơ tán khi một quả bom còn sót lại từ Chiến tranh Thế giới thứ hai được kích nổ.

Theo Daily Mail, quả bom mang tên Hermann nặng gần 1 tấn, được cho là của Đức Quốc xã còn sót lại từ Chiến tranh Thế giới thứ 2. Nó được phát hiện tại công trường xây dựng ở khu đất phía tây khuôn viên trường Đại học Exeter hôm 26/2. Quả bom đã được kích nổ vào 6h10' chiều 27/2.

Hải quân Hoàng gia Anh và các chuyên gia rà phá bom mìn của quân đội Anh đã thực hiện các biện pháp để giảm thiểu tác động của vụ nổ bom, bao gồm đặt 400 tấn cát, dựng các bức tường và đào hào.

Ngoài ra, 2.600 hộ dân và 1.400 sinh viên Đại học Exeter, gần nơi phát hiện quả bom, cũng đã được sơ tán khỏi khu vực.

Mặc dù đã được chuẩn bị từ trước, song việc kích nổ quả bom nằm dưới lòng đất suốt hàng chục năm đã làm hư hỏng một số căn hộ gần đó. Cảnh sát cho biết tác động của vụ nổ rất mạnh. Âm thanh của vụ nổ lan ra cách đó cả chục km.

Truyền thông phương Tây nói gì về bài phát biểu của TT Putin tại Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng?

Truyền thông phương Tây nói gì về bài phát biểu của TT Putin tại Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng?

Truyền thông phương Tây hôm Chủ nhật (9/5) đã đăng tải một số thông tin về Lễ duyệt binh được tổ chức trên Quảng trường Đỏ ở Moscow nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !