Phú Thọ phấn đấu hết năm 2025 sẽ có 282 sản phẩm OCOP

Theo kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025, tỉnh Phú Thọ đã đặt mục tiêu phấn đấu hết năm 2025, toàn tỉnh có 282 sản phẩm OCOP.

{keywords}
Các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ kiểm tra, đánh giá về mẫu mã bao bì của các sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021. (Ảnh: CTTĐT Phú Thọ)

Một trong những mục tiêu thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025, tỉnh Phú Thọ tập trung phát triển các sản phẩm OCOP chủ lực, đặc trưng có triển vọng theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, hình thành chuỗi giá trị ngành hàng có thị trường ổn định để nâng cao hiệu quả kinh tế, thu nhập cho người dân và đóng góp vào tăng trưởng ngành... Xây dựng phát triển các sản phẩm OCOP có thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm “OCOP Phú Thọ” có khả năng cạnh tranh trên thị trường đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và từng bước tiến tới xuất khẩu.

Theo đó, Phú Thọ đề ra mục tiêu cụ thể đến năm 2025, mỗi xã phường, thị trấn lựa chọn phát triển ít nhất 1 sản phẩm mang tính đặc trưng, có lợi thế so sánh, sản xuất theo hướng hàng hóa gắn với chuỗi giá trị để tiêu chuẩn hóa. Phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 282 sản phẩm OCOP của 241 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, làng nghề, hộ/cơ sở sản xuất có đăng ký kinh doanh tham gia chương trình.

Trong đó, tiêu chuẩn hóa, phát triển 228 sản phẩm chủ lực, đặc sản, đặc trưng, thế mạnh của từng địa phương theo hướng sản xuất hàng hóa đạt tiêu chuẩn, chất lượng được chứng nhận đạt chuẩn OCOP từ hạng 3 sao trở lên. Cụ thể, 11 sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao - sản phẩm quốc gia; 75 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 142 sản phẩm đạt hạng 3 sao - sản phẩm cấp tỉnh.

Khuyến khích, phát triển 54 sản phẩm có tiềm năng, sản phẩm mới tham gia Chương trình OCOP, có thể tiêu chuẩn hóa sản phẩm theo quy định.

Phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, làng nghề, hộ sản xuất kinh doanh có tiềm năng tham gia Chương trình. Trong đó, phát triển mới 50 tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP; phấn đấu có ít nhất 40% chủ thể OCOP là HTX; có ít nhất 30% chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị khép kín, gắn với vùng nguyên liệu và thị trường ổn định; có trên 50% số làng nghề nông thôn có sản phẩm tham gia chương trình OCOP, góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề trên địa bàn tỉnh.

Phấn đấu có ít nhất 40% sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (trên 80 sản phẩm) có sản lượng hàng hóa ổn định, được kết nối liên kết tiêu thụ với các siêu thị, trung tâm thương mại; mỗi huyện, thành, thị hỗ trợ xây dựng thêm ít nhất 1 điểm quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với hoạt động các tour, tuyến du lịch, lễ hội trong tỉnh.

Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho 100% cán bộ quản lý nhà nước cấp tỉnh, huyện, xã và lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh tham gia Chương trình OCOP.

Tính đến hết năm 2020, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 28 sản phẩm của 22 chủ thể được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh với 8 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 20 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Hỗ trợ 20 chủ thể tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể gắn với phát triển sản phẩm OCOP...

Thảo Nguyên

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.