Phụ huynh phản đối nhiều vấn đề tại "trường quốc tế" Global

Phụ huynh có con học tại trường Liên cấp Global bức xúc về việc ngay khi học sinh vừa đi học lại 1 tuần sau nghỉ dịch, trường này đã tổ chức thi kiểm tra chất lượng học kỳ II, thu học phí online bằng học phí học phí trực tiếp

Bên cạnh đó, việc trường thu học phí học online trong thời gian nghỉ chống dịch bằng 100% học phí trực tiếp, đồng thời yêu cầu phụ huynh tìm trường khác cho con khi trường Global sửa chữa cũng gây nhiều bức xúc mạnh cho phụ huynh.

Cụ thể, chị N.T.H (có con học lớp 6A và 8A) tại trường Liên cấp Global (Cầu Giấy) cho biết: “Ngày 08/05, tôi rất bất ngờ khi trường Global gửi email thông báo về Lịch thi Học kì II năm học 2019-2020 cho học sinh khối THCS và THPT diễn ra từ 11/05 đến 15/05. Lịch thi học kì II diễn ra chỉ sau 1 tuần học sinh chính thức đi học trở lại kể từ 04/05 là bất hợp lý”.

{keywords}
Lịch thi học kỳ II của trường Global ngay sau khi học sinh quay lại trường.

Theo vị phụ huynh này, việc trường tổ chức thi học kì II gấp gáp như vậy khiến học sinh và phụ huynh rất hoang mang, nhất là khi chất lượng học online trong thời gian cách ly vì dịch Covid-19 không đảm bảo, phần mềm không ổn định, gián đoạn liên tục… Việc tổ chức thi học kì II gấp như vậy sẽ ảnh hưởng kết quả thi của học sinh.

Còn anh H.H.A (phụ huynh có con học tại lớp 6A và 4A) bức xúc: “Ngày 18/04, Trường liên cấp Quốc tế Global gửi email thông báo cho các phụ huynh chưa đóng học phí, yêu cầu nộp đủ học phí học kỳ II năm học 2020 như đi học bình thường.

Sau khi nhận được email ngày 18/04 của nhà trường yêu cầu nộp đủ học phí, một số phụ huynh đã thống nhất đề nghị nhà trường xem xét và thỏa thuận lại mức học phí vì việc nộp học phí đầy đủ như mức bình thường trong giai đoạn học online vì dịch Covid-19 là không hợp lý.

Tuy nhiên, nhà trường khẳng định đã cân nhắc và vẫn quyết định thu đủ học phí, không nhắc đến vấn đề sẽ thỏa thuận với phụ huynh; đề nghị phụ huynh tìm trường khác cho con theo học nếu không đồng ý…”.

{keywords}
Trường Global tự gắn mác "trường quốc tế"?

“Tôi nghĩ việc nhà trường không thỏa thuận với phụ huynh và đề nghị phụ huynh đi tìm trường mới cho con em nếu không đồng ý là vô lý, phi giáo dục nhất là trong thời điểm giữa năm học vừa học vừa chống dịch, đã gây ra bức xúc, lo lắng, hoang mang cho rất nhiều phụ huynh”- anh H.H.A nói.

Cũng theo phản ánh của anh H.A, gần đây nhà trường còn gửi Thư ngỏ về việc sửa chữa, nâng cấp trường. Nội dung chính của Thư ngỏ thông báo trường sẽ sửa chữa tối thiểu 6 tháng kể từ tháng 8/2020, trong đó kế hoạch duy trì học sinh trong thời gian sửa chữa không rõ ràng, không cam kết, không đảm bảo về việc duy trì kế hoạch học tập cho các học sinh trong và sau khi sửa chữa trường.

“Việc sửa chữa, nâng cấp trường cần phải được thông báo trước cho toàn thể phụ huynh và học sinh từ trước khi năm học bắt đầu để các bên cùng có kế hoạch chuẩn bị phù hợp. Việc nhà trường thông báo muộn và yêu cầu phụ huynh tìm trường mới vào thời điểm cuối năm học, giữa thời điểm bệnh dịch còn phức tạp, nhiều trường không tiếp nhận thêm học sinh cho năm học mới, nhất là các học sinh cuối cấp khiến cho hàng trăm học sinh đang học tập tại trường gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm trường học và có nguy cơ không tìm được trường trong năm học tiếp theo. Đây là sự vô trách nhiệm của trường Global và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng trăm học sinh và toàn thể phụ huynh đang có con theo học tại trường.

Phụ huynh khi đến đăng ký học cho con em đã đóng khoản phí xây dựng trường. Do đó, khi quyết định sửa chữa, nâng cấp, nhà trường có trách nhiệm đảm bảo địa điểm học phù hợp được thông báo trước và được sự chấp thuận của phụ huynh.

Tuy nhiên, trong Thư ngỏ nêu trên, nhà trường đã không có kế hoạch bố trí địa điểm duy trì học tập, đồng thời yêu cầu phụ huynh “chia sẻ chi phí ngoài học phí để cùng nhà trường tạo nơi học tạm an toàn”, nếu không nhà trường yêu cầu “tìm trường phù hợp cho con theo học cho đến khi trường sửa chữa, nâng cấp xong” khác gì mang con bỏ chợ?”, anh H.A bức xúc.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của phụ huynh trường Global, ngày 18/5, PV đã gửi giấy giới thiệu của báo đến văn phòng trường để đặt lịch làm việc với nhà trường nhằm có thông tin đa chiều. Tuy nhiên, nhiều ngày sau đó, PV liên hệ lại văn phòng nhà trường, khi thì nhận được câu trả lời “lãnh đạo đi nước ngoài, khi lại là "nhân viên về quê nên không nắm được lịch”.

Đến sáng 28/5 khi PV liên hệ lại thì đại diện văn phòng trường Global cho hay: “Sau khi nhận được giấy giới thiệu của báo, văn phòng đã gửi lên Chủ tịch hội đồng quản trị. Hiện tại nhà trường đang rất bận, không có thời gian tiếp phóng viên”.

Cũng trong sáng 28/5, chia sẻ với PV, ông Phạm Ngọc Anh – Trưởng phòng giáo dục quận Cầu Giấy cho hay: “Nếu trường tổ chứ kiểm tra, đánh giá chất lượng học kỳ II ngay khi học sinh trở lại trường sau dịch Covid–19 là không hợp lý. Về các nội dung khác, hiện tại công tác thanh, kiểm tra tại trường Liên cấp Global vẫn đang được tiến hành”.

Trước đó, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: “Quan điểm của Sở GD&ĐT Hà Nội là trường công thì không được phép thu học phí online, còn với trường tư, trường quốc tế, nhà trường chỉ được thu học phí khi đã thỏa thuận được với phụ huynh, chưa thỏa thuận được thì chưa được phép thu.

Tuyệt đối không có chuyện nhà trường muốn thu bao nhiêu cũng được, khấu trừ các khoản ra sao cũng được. Tôi nhắc lại, tất cả các khoản thu phải thỏa thuận với phụ huynh, không thể tùy tiện thu”.

Trường quốc tế Global tự gắn mác quốc tế?

Không có trong danh sách 11 trường quốc tế được Sở GD&ĐT Hà Nội công bố nhưng trường Global tự quảng cáo là một trong số 10 trường quốc tế tốt nhất. Trên website hay baner quảng cáo của trường này đều gắn mác “quốc tế” khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ đây là trường quốc tế “dởm”.

Trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng giáo dục quận Cầu Giấy cho biết trên địa bàn quận không có trường nào là trường quốc tế. 

 Hoàng Thanh

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Đang cập nhật dữ liệu !