Phó tổng EVN kiểm tra vụ nứt thủy điện Sông Tranh 2

Phó tổng EVN kiểm tra vụ nứt thủy điện Sông Tranh 2

Phó tổng EVN kiểm tra vụ nứt thủy điện Sông Tranh 2

Ngày 20/3, ông Trần Văn Được, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Thủy điện 3 – EVN đã có mặt tại đập chính thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) để kiểm tra lại những thông tin nứt đập và rò rỉ nước trong những ngày qua.

Vết nứt trên đập thuỷ điện Sông Tranh 2 gây nguy hiểm?

Trả lời báo chí, ông Trần Văn Được cho biết: “Hiện đoàn công tác của EVN đang đi kiểm tra các điểm có nước chảy này, còn nguyên nhân nào dẫn đến việc này vẫn chưa thể trả lời báo chí được.

Trước tiên, để hạn chế đối đa không cho nước chảy ra nữa sẽ tiếp tục chỉ đạo khoan các lỗ bơm hóa chất vào để thu hồi nước lại. Nhưng chúng tôi sẽ dùng sơ đồ thiết kế để kiểm tra tất cả các hố phun nước hàng ngang xem có tắc hay không, nếu tắc sẽ cho thông, còn không tắc thì chúng tôi sẽ bổ sung khoan phun nước về hành lang. Dù sao anh em bên thi công sẵn sàng xử lý khoan phụt các loại để giảm các vết thấm nhiều nhất…”.
Đoàn công tác của EVN và Ban Quản lý dự án Thủy điện 3 kiểm tra tại đập chính thủy điện Sông Tranh 2.
Đoàn công tác của EVN và Ban Quản lý dự án Thủy điện 3 kiểm tra tại đập chính thủy điện Sông Tranh 2.


Sau chuyến kiểm tra, đoàn công tác của EVN đã có cuộc họp hội ý về nguyên nhân sự việc trên. Tuy nhiên đến cuối ngày, phía EVN vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về hiện tượng trên."Kết luận của BQL thủy điện 3 không thuyết phục"

Chiều cùng ngày, UBND huyện Bắc Trà My đã có Công văn số 221/UBND-VP về việc đề nghị khẩn trương kiểm tra và kết luận về hiện tượng xuất hiện nhiều vết nứt và rò rỉ nước tại đập thủy điện Sông Tranh 2.

Trong Công văn nêu rõ: “UBND huyện Bắc Trà My xét thấy việc trả lời và khẳng định như trên tại Văn bản số 169/BC-DATD 3 của Ban quản lý dự án Thủy điện 3 còn mang tính chủ quan, không đủ tính thuyết phục để trả lời cho nhân dân. Tình trạng trên chưa được các cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá, trả lời thì vẫn là nỗi lo lắng của lãnh đạo huyện và nhân dân trên địa bàn huyện.

Để sớm có cơ sở trả lời cho nhân dân yên tâm ổn định đời sống, sinh hoạt, sản xuất, UBND huyện kính đề nghị UBND tỉnh sớm làm việc với các Bộ ngành TƯ để sớm kiểm tra, đánh giá và kết luận về hiện tượng trên”.
Thông báo số 220 và 221/UBND-VP của UBND huyện Bắc Trà My không đồng tình với kết luận trong thông báo số 169/BC-DATD 3 của Ban quản lý dự án Thủy điện 3.
Thông báo số 220 và 221/UBND-VP của UBND huyện Bắc Trà My không đồng tình với kết luận trong thông báo số 169/BC-DATD 3 của Ban quản lý dự án Thủy điện 3.



Qua đó cho thấy quan điểm của chính quyền địa phương hoàn toàn không thống nhất với kết luận trong thông báo của Ban quản lý dự án Thủy điện 3-chủ đầu tư công trình thủy điện Sông Tranh 2.

Bên cạnh, UBND huyện Bắc Trà My cũng đã ra thông báo số 220/UBND-VP gởi UBND các xã, thị trấn về việc không để nhân dân hoang mang khi nước thấm qua đập thủy điện Sông Tranh 2 khi chưa có thông tin trả lời chính thức của cơ quan chức năng.

Trong thông báo nêu rõ: “Trong thời gian chờ đợi các ngành chức năng kiểm tra theo quy trình kỹ thuật và có kết quả trên cơ sở khoa học về hiện tượng trên, UBND huyện giao UBND các xã, thị trấn chủ trì cùng với UBMTTQVN và các hội đoàn thể của xã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân yên tâm sản xuất, sinh hoạt. Tuyệt đối không để kẻ xấu lợi dụng tình hình nêu trên gây hoang mang trong nhân dân”.

Theo Bee

Theo Bee

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !