Phó tổng EVN kiểm tra vụ nứt thủy điện Sông Tranh 2

Phó tổng EVN kiểm tra vụ nứt thủy điện Sông Tranh 2

Phó tổng EVN kiểm tra vụ nứt thủy điện Sông Tranh 2

Ngày 20/3, ông Trần Văn Được, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Thủy điện 3 – EVN đã có mặt tại đập chính thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) để kiểm tra lại những thông tin nứt đập và rò rỉ nước trong những ngày qua.

Vết nứt trên đập thuỷ điện Sông Tranh 2 gây nguy hiểm?

Trả lời báo chí, ông Trần Văn Được cho biết: “Hiện đoàn công tác của EVN đang đi kiểm tra các điểm có nước chảy này, còn nguyên nhân nào dẫn đến việc này vẫn chưa thể trả lời báo chí được.

Trước tiên, để hạn chế đối đa không cho nước chảy ra nữa sẽ tiếp tục chỉ đạo khoan các lỗ bơm hóa chất vào để thu hồi nước lại. Nhưng chúng tôi sẽ dùng sơ đồ thiết kế để kiểm tra tất cả các hố phun nước hàng ngang xem có tắc hay không, nếu tắc sẽ cho thông, còn không tắc thì chúng tôi sẽ bổ sung khoan phun nước về hành lang. Dù sao anh em bên thi công sẵn sàng xử lý khoan phụt các loại để giảm các vết thấm nhiều nhất…”.
Đoàn công tác của EVN và Ban Quản lý dự án Thủy điện 3 kiểm tra tại đập chính thủy điện Sông Tranh 2.
Đoàn công tác của EVN và Ban Quản lý dự án Thủy điện 3 kiểm tra tại đập chính thủy điện Sông Tranh 2.


Sau chuyến kiểm tra, đoàn công tác của EVN đã có cuộc họp hội ý về nguyên nhân sự việc trên. Tuy nhiên đến cuối ngày, phía EVN vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về hiện tượng trên."Kết luận của BQL thủy điện 3 không thuyết phục"

Chiều cùng ngày, UBND huyện Bắc Trà My đã có Công văn số 221/UBND-VP về việc đề nghị khẩn trương kiểm tra và kết luận về hiện tượng xuất hiện nhiều vết nứt và rò rỉ nước tại đập thủy điện Sông Tranh 2.

Trong Công văn nêu rõ: “UBND huyện Bắc Trà My xét thấy việc trả lời và khẳng định như trên tại Văn bản số 169/BC-DATD 3 của Ban quản lý dự án Thủy điện 3 còn mang tính chủ quan, không đủ tính thuyết phục để trả lời cho nhân dân. Tình trạng trên chưa được các cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá, trả lời thì vẫn là nỗi lo lắng của lãnh đạo huyện và nhân dân trên địa bàn huyện.

Để sớm có cơ sở trả lời cho nhân dân yên tâm ổn định đời sống, sinh hoạt, sản xuất, UBND huyện kính đề nghị UBND tỉnh sớm làm việc với các Bộ ngành TƯ để sớm kiểm tra, đánh giá và kết luận về hiện tượng trên”.
Thông báo số 220 và 221/UBND-VP của UBND huyện Bắc Trà My không đồng tình với kết luận trong thông báo số 169/BC-DATD 3 của Ban quản lý dự án Thủy điện 3.
Thông báo số 220 và 221/UBND-VP của UBND huyện Bắc Trà My không đồng tình với kết luận trong thông báo số 169/BC-DATD 3 của Ban quản lý dự án Thủy điện 3.



Qua đó cho thấy quan điểm của chính quyền địa phương hoàn toàn không thống nhất với kết luận trong thông báo của Ban quản lý dự án Thủy điện 3-chủ đầu tư công trình thủy điện Sông Tranh 2.

Bên cạnh, UBND huyện Bắc Trà My cũng đã ra thông báo số 220/UBND-VP gởi UBND các xã, thị trấn về việc không để nhân dân hoang mang khi nước thấm qua đập thủy điện Sông Tranh 2 khi chưa có thông tin trả lời chính thức của cơ quan chức năng.

Trong thông báo nêu rõ: “Trong thời gian chờ đợi các ngành chức năng kiểm tra theo quy trình kỹ thuật và có kết quả trên cơ sở khoa học về hiện tượng trên, UBND huyện giao UBND các xã, thị trấn chủ trì cùng với UBMTTQVN và các hội đoàn thể của xã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân yên tâm sản xuất, sinh hoạt. Tuyệt đối không để kẻ xấu lợi dụng tình hình nêu trên gây hoang mang trong nhân dân”.

Theo Bee

Theo Bee

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !