Phó giám đốc bắt cóc nhân viên karaoke 15 tuổi, cưỡng hiếp: Có dấu hiệu phạm 2 tội hình sự

Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 bị can trong vụ bắt cóc, hiếp dâm nữ nhân viên quán karaoke mới 15 tuổi xảy ra ở huyện Tuy Phong ngày 31/10

Khởi tố bị can về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi

Sáng 3/11, trao đổi với PV Infonet, Đại tá Phạm Thật - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Anh Tuấn (39 tuổi, quê Quảng Bình - là Phó giám đốc một công ty tại Bình Thuận) và Trương Đình Vinh (32 tuổi, ở thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong); thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng với 2 bị can này.

Bị can Lê Văn Tuấn là người thực hiện hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", còn Trương Đình Vinh có vai trò đồng phạm.

{keywords}
Đối tượng Lê Anh Tuấn tại cơ quan công an. (Ảnh: Tuấn Tú)

Theo đơn tố cáo của em T. (15 tuổi - nhân viên quán karaoke tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong), trước đó vào chiều 31/10, tại quán có một nhóm khách đến ăn nhậu và hát karaoke. Trong đó, có 1 đối tượng đặt vấn đề để "đi qua đêm" với em.

Mặc dù em T. không đồng ý nhưng nhóm trên đã khống chế, đưa em T. lên ô tô đến một khách sạn ở thị trấn Liên Hương. Tại đây, 1 đối tượng đã đưa em T. vào phòng và thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tuy Phong đã khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, tiến hành trích xuất camera, lấy lời khai người bị hại và những người có liên quan.

Đơn vị đã xác minh được các đối tượng có liên quan vụ việc gồm: Lê Anh Tuấn (39 tuổi, quê Quảng Bình; là Phó giám đốc một công ty tại Bình Thuận), Trương Đình Vinh (32 tuổi, ở thị trấn Liên Hương), Nguyễn Văn Hùng (41 tuổi, quê ở Nghệ An), Nguyễn Văn Chiến (23 tuổi, quê ở Hà Tĩnh) và một đối tượng tên Sơn (chưa rõ địa chỉ). Trong đó, đối tượng Lê Anh Tuấn là người đã khống chế và thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với em T..

Theo Đại tá Phạm Thật, đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, trái với đạo đức xã hội. Khi nhận được đơn tố giác của bị hại, ông đã trực tiếp cùng các đội nghiệp vụ đến trụ sở Công an huyện Tuy Phong chỉ đạo làm rõ.

"Ban đầu các đối tượng rất "tự tin" mình sẽ thoát tội. Sau một đêm đấu tranh, đơn vị đã đủ cơ sở thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng Tuấn và Vinh để làm rõ hành vi "hiếp dâm người dưới 16 tuổi". Hành vi phạm tội khác và những đối tượng còn lại đang được các đơn vị tiếp tục làm rõ", Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho hay.

Các đối tượng có dấu hiệu vi phạm 2 tội hình sự

Trao đổi với PV Infonet về vụ việc này, luật sư Hoàng Văn Hùng (VPLS Trung Hòa, Hà Nội) phân tích: “Theo lời trình bày của nạn nhân thì nạn nhân 15 tuổi và không đồng ý quan hệ tình dục, hay còn gọi là "đi qua đêm", nhưng các đối tượng đã "cậy" đông người, bắt cóc và cưỡng ép nạn nhân quan hệ tình dục trái ý muốn. Đây là những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng và có yếu tố của tội phạm.

Việc bắt giữ nạn nhân, di chuyển nạn nhân từ quán karaoke đến khách sạn trong một khoảng thời gian nhất định, trái ý muốn của nạn nhân, có dấu hiệu của tội "Bắt, giữ người trái pháp luật".

Luật sư Hoàng Văn Hùng viện dẫn quy định tại Điều 157 Bộ luật Hình sự về "Tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật": Người nào bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 377 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Còn phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì phạt tù từ 2 năm đến 7 năm: Đối với người dưới 18 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu hoặc người không có khả năng tự vệ.

{keywords}
Nhóm đối tượng bị cơ quan công an bắt tạm giam. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Với hành vi dùng vũ lực, cưỡng ép nạn nhân để quan hệ tình dục và giao cấu, theo luật sư Hùng, có dấu hiệu của tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Điều 142 Bộ luật Hình sự về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" quy định: Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm: Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ.

“Như vậy, các đối tượng trong vụ án này có thể sẽ phải đối mặt với 2 tội danh nêu trên. Mặc dù những đối tượng khác không trực tiếp thực hiện hành vi giao cấu, quan hệ tình dục với nạn nhân nhưng đã "vào hùa" cùng đối tượng Tuấn Anh, giúp đối tượng này thực hiện hành vi thì vẫn là đồng phạm”, luật sư Hoàng Văn Hùng nhận định.

Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Bảo vệ quyền trẻ em cần thể hiện vai trò hơn nữa

Còn luật sư Đặng Xuân Cường, Trưởng Ban Hình sự TAT law firm đánh giá: “Việc Công an tỉnh Bình Thuận sau khi nhận được tin báo của nạn nhân đã nhanh chóng vào cuộc, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ và sớm khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng là rất khẩn trương, kịp thời trấn áp tội phạm và rất đáng hoan nghênh.

{keywords}
Hình ảnh em T. bị "bắt cóc". (Ảnh cắt từ camera ghi lại vụ việc)

Gần đây, chỉ trong thời gian ngắn đã xảy ra hai vụ hiếp dâm người dưới 16 tuổi khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ. Điều đặc biệt, cả hai vụ việc này đều được thực hiện theo cùng một phương thức, đó là nhiều đối tượng cùng thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với nạn nhân chưa đủ 16 tuổi.

"Trong thực tế, những nạn nhân bị hiếp dâm gửi đơn tố giác tội phạm đến cơ quan công an chỉ là một số rất nhỏ. Do vậy, để có tác dụng răn đe đủ sức nặng thì khi phát hiện các vụ việc tương tự, các cơ quan bảo vệ pháp luật cần khẩn trương vào cuộc, sớm điều tra, truy tố, đưa ra xét xử và có hình phạt nghiêm khắc.

Đặc biệt, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Bảo vệ quyền trẻ em cần thể hiện vai trò và có tiếng nói mạnh mẽ hơn nữa trong các vụ án như thế này; bởi lẽ theo quan sát của tôi, từ trước tới nay, các tổ chức như trên mặc dù đại diện cho quyền lợi của phụ nữ và trẻ em nhưng vai trò thể hiện hết sức mờ nhạt”, luật sư Đăng Xuân Cường nêu quan điểm.

Nữ sinh bị nhiều người quan hệ tình dục trái ý muốn: Kẻ phạm tội đối diện mức án tới 20 năm tù

Nữ sinh bị nhiều người quan hệ tình dục trái ý muốn: Kẻ phạm tội đối diện mức án tới 20 năm tù

Việc cháu bé chưa đủ 13 tuổi bị nhiều đối tượng thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn gây ra sự hoang mang, phẫn nộ rất lớn trong quần chúng nhân dân, cần phải có hình phạt nghiêm khắc với những đối tượng phạm tội để ngăn chặn sự việc tương tự.

Sông Yên

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !