Phi hành gia hé lộ chuyển động kỳ lạ của mật ong trong không gian

Một phi hành gia thuộc Cơ quan Vũ trụ Canada chia sẻ video thú vị cho thấy chuyển động kỳ lạ của mật ong trong không gian.

{keywords}
Phi hành gia David Saint-Jacques mở nắp lọ mật ong trong không gian

Bạn đã bao giờ tự hỏi sẽ như thế nào nếu ai đo mở một thùng mật ong trong không gian? Trong môi trường không trọng lượng, tất cả các vật thể rắn và lỏng hoạt động không giống nhau.

David Saint-Jacques, phi hành gia thuộc Cơ quan Vũ trụ Canada chia sẻ đoạn video thú vị về chuyển động của mật ong khi làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

David Saint-Jacques nói: "Tôi sẽ cho bạn thấy những hành vi kỳ lạ của mật ong trong môi trường không trọng lực. Những điều kỳ lạ xảy ra khi bạn phá vỡ lực hấp dẫn".

{keywords}
Mật ong bị xoắn lại, không hề rơi ra chút nào trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

David Saint-Jacques từ từ mở nắp lọ đựng mật ong và nhẹ nhàng kéo ra. Khối mật ong di chuyển kéo dài ra và không hề bị rơi. Ông thả cho lọ đựng mật ong trôi nổi tự do. Vài giây sau, David dùng tay rung lắc phần lọ và nắp, mật ong không những không bị tách rời và tạo ra chuyển động nhẹ nhàng, rồi xoắn lại.

Video thu hút sự chú ý của cư dân mạng, một số người để lại bình luận hài hước bên dưới bài đăng của David Saint-Jacques. "Không gian thật tuyệt. Tôi yêu thích những thứ như vậy", "Tôi sẽ đùa nghịch với mật ong cả ngày mà quên mất công việc thôi", "Thật đáng bỏ ra vài triệu USD để chiêm ngưỡng những cuộc thử nghiệm như vậy"... cư dân mạng bình luận.

David Saint-Jacques được tuyển chọn làm nhà du hành vũ trụ hiếm hoi trong số hơn 5.000 ứng viên. Sau đó, ông chuyển đến Houston để gia nhập lớp du hành vũ trụ thứ 20 của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA. Thời gian làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS của ông kéo dài 6 tháng.

Các nhà khoa học quan tâm đến cách chất lỏng khác nhau phản ứng trong môi trường không trọng lực để nghiên cứu cải thiện thiết kế cho thiết bị đựng nhiên liệu và những hệ thống liên quan đến chất lỏng khác sử dụng trong chuyến du hành vũ trụ.

Trước đó, năm 2013, phi hành gia người Canada Chris Hadfield đã chứng minh điều gì sẽ xảy ra nếu bạn khóc trong không gian. Trong thí nghiệm ông không thể khóc trực tiếp nhưng ông đã đưa nước lên mắt mô phỏng là nước mắt để người xem thấy điều gì sẽ xảy ra.

Chris Hadfield cho biết nước mắt chảy ra giống như những quả bóng nước dính trên mặt, trôi xung quanh mặt. Nếu không lau đi nước mắt sẽ tạo thành một khối lớn dần lên như những bong bóng khổng lồ. Trong môi trường không trọng lực, bạn có thể khóc nhưng nước mắt sẽ không tự rơi xuống.

Mưa sao băng đẹp nhất năm và các hiện tượng thiên văn kỳ thú trong tháng 8

Mưa sao băng đẹp nhất năm và các hiện tượng thiên văn kỳ thú trong tháng 8

Tháng 8 đánh dấu bằng trận mưa sao băng Perseid rực rỡ, thắp sáng bầu trời đêm với 100 sao băng phát sáng mỗi giờ.

Hoàng Dung (lược dịch)

 

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !