Mưa sao băng đẹp nhất năm và các hiện tượng thiên văn kỳ thú trong tháng 8

Tháng 8 đánh dấu bằng trận mưa sao băng Perseid rực rỡ, thắp sáng bầu trời đêm với 100 sao băng phát sáng mỗi giờ.

Tháng 8 là thời điểm sẽ diễn ra một số sự kiện thiên văn thú vị nhất năm 2021 trong đó có mưa sao băng Perseids, ngắm 2 gã khổng lồ sao Thổ, sao Mộc toả sáng trên bầu trời.

Hình ảnh khám phá sao Thổ của tàu Cassini

Ngày 2/8: Sao Thổ sáng rõ trên bầu trời

Ngắm nhìn sao Thổ tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời ban đêm, hiện tượng chỉ có một lần trong năm. Vào thời gian này, Trái đất di chuyển ở vị trí nằm giữa hành tinh sao Thổ và Mặt trời.

Vào khoảng 11 giờ tối, sao Thổ là vật thể sáng rõ nhất trên bầu trời. Để tìm thấy sao Thổ, hãy nhìn về phía tây của sao Mộc.

Với người yêu thiên văn muốn có cái nhìn thoáng qua về các vành đai nổi tiếng của sao Thổ thì sẽ cần sử dụng kính viễn vọng. Theo NASA , sao Thổ là hành tinh thứ sáu tính từ Mặt trời và có kích thước lớn gấp 9 lần Trái đất.

Đêm ngày 12/8: Mưa sao băng

Mưa sao băng Perseid là một trong những trận mưa sao băng đẹp nhất trong năm. Perseids rất nổi tiếng vì số lượng lớn vệt sao băng sáng. Mưa sao băng này này bắt nguồn từ sao chổi Swift-Tuttle, được phát hiện năm 1862.

Hàng năm, trận mưa sao băng này sẽ diễn ra trong khoảng ngày 17/07 đến 24/08. Đêm 12 rạng sáng ngày ngày 13/08 năm nay sẽ là thời điểm trận mưa này đạt ngưỡng cực đại.

Mưa sao băng Perseids với tần suất lên tới 60 đến 100 vệt sao băng mỗi giờ ở thời điểm cực đại.

Ngày 18/8: Sao Hỏa và sao Thủy cùng xuất hiện

Đây là thời điểm hiếm hoi sao Hỏa, sao Thủy cùng xuất hiện thấy rõ trên bầu trời. Để có được tầm nhìn tốt nhất, bạn nên hướng mắt về đường chân trời phía tây. Sao Thủy sẽ sáng hơn sao Hỏa vì nó được Mặt trời chiếu sáng.

Ngày 19/8: Sao Mộc sáng tỏ trên bầu trời

Hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời của chúng ta sẽ toả sáng và có thể nhìn thấy rõ khi đứng ở Trái đất từ ngày 8/8 đến ngày 2/9. Tuy nhiên, sao Mộc sẽ sáng nhất trên bầu trời vào ngày 19/8. Người yêu thiên văn hoàn toàn có thể nhìn thấy sao Mộc bằng mắt thường.

Ngày 22/8: Trăng tròn

Trăng tròn tháng 8 đặc biệt vào ngày 22/8 được gọi tên là 'trăng cá tầm' theo cách gọi của những người bản địa Mỹ. Ngoài ra, trăng tròn của các tháng tiếp theo cũng đáng chú ý với tên gọi lần lượt là ngày 20/9 trăng thu hoạch, ngày 20/10 mặt trăng của thợ săn, ngày 19/11 mặt trăng hải ly và ngày 18/12 là trăng lạnh.

NASA chia sẻ hình ảnh về Tokyo từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Bức ảnh chụp từ ngoài Trái Đất cho thấy khung cảnh ngoạn mục về Tokyo, nơi đang diễn ra Thế vận hội Olympic với hàng trăm vận động viên tranh tài.

mưa sao băng

Trải nghiệm có một không hai trong căn phòng bằng kính đặt giữa khách sạn

Du khách có cơ hội trải nghiệm lý thú khi ở trong căn phòng đầy đủ tiện nghi nội thất nhưng xung quanh là tường bằng kính và đặt ở giữa khách sạn ở Tây Ban Nha.

15 lần chiến thắng cuộc thi ăn, người đàn ông tiết lộ bí mật ít ai ngờ

Joey Chestnut đã giành chiến thắng lần thứ 15 trong cuộc thi ăn diễn ra ở New York với thành tích 63 chiếc bánh mỳ kẹp xúc xích trong 10 phút. Bí quyết của anh là tuần nào cũng tham gia một cuộc thi ăn ở địa phương.

Gấu hung hăng tấn công người huấn luyện ngay tại rạp xiếc

Con gấu bất ngờ thay đổi, nổi giận tấn công người huấn luyện ngay khi thực hiện màn biểu diễn trong rạp xiếc.

Người phụ nữ ở trong căn nhà suốt 104 năm, chưa một lần đổi chỗ ở

Người phụ nữ đến từ Anh đã sống trong cùng ngôi nhà suốt 104 năm, không hề thay đổi nhà một lần nào.

Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét

Các chuyên gia tại vườn bách thảo Kew, London, Anh phát hiện ra loài hoa súng khổng lồ mới, được ví như kỳ quan thực vật thế giới.

Ám ảnh những 'ngôi nhà ma' không một bóng người ở Nhật Bản

Nhiếp ảnh gia người Hà Lan ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng về phong cảnh nông thôn với điểm nhấn là những ngôi nhà hoang.

Mèo được cưng chiều hết mực, đi du lịch khắp thế giới

Chú mèo thích đi bộ đường dài, đạp xe trong các chuyến cắm trại, du lịch cùng chủ nhân, tạo nên cuộc phiêu lưu kỳ diệu.

Khoảnh khắc kinh hoàng tấm kính lớn rơi từ tầng 12 tòa nhà cao tầng

Đoạn video gây sốc cho thấy khoảnh khắc tấm kính lớn rơi khỏi tòa nhà ở Colliers Wood, Anh.

Phát hiện hóa thạch cổ giải đáp bí ẩn về cách gấu trúc ăn chay

Hóa thạch 6 triệu năm của gấu trúc giúp các nhà khoa học tìm ra lời giải cho câu hỏi bí ẩn liên quan đến chế độ ăn chay của loài động vật to lớn này.

Cậu bé 15 tuổi câu được cá da trơn màu trắng quý hiếm

Edwards Tarumianz, 15 tuổi bắt được con cá da trơn toàn thân trắng toát khi đang đi câu ở Tennessee, Mỹ.