Phép tính 7,5 - 2,5 = 5 bị giáo viên gạch sai, bà mẹ quyết hỏi cho ra lẽ nhưng câu trả quá bất ngờ

Đề toán tiểu học hiện gây nhiều tranh cãi, cô giáo chấm sai khiến phụ huynh 'không vừa lòng'.

Không chỉ có những con số khô khan, Toán học còn chứa vô vàn những câu hỏi tư duy logic, đòi hỏi người học cần phải có IQ cao, cộng thêm khả năng quan sát, liên tưởng chặt chẽ mới có thể giải được.

Tuy nhiên cũng có những bài Toán gây tranh cãi không phải bởi đề bài lắt léo thử thách trí thông minh. Chẳng hạn, bài toán tiểu học đang gây xôn xao trên một diễn đàn dưới đây: Cụ thể trong câu hỏi của cô giáo là "7,5 - 2,5 = ?", học sinh đưa ra đáp án là "5", thế nhưng cô giáo thì lại không cho rằng như vậy là đúng và gạch sai đáp án của học trò.

Nghi ngờ cô giáo nhầm lẫn, bà mẹ này gọi hỏi cho rõ lý do. Cô giáo sau đó đã gửi lại nguyên mẫu bài toán mà vị giáo viên này ra đề trong yêu cầu ghi rõ là giữ nguyên số sau dấu thập phân. Vậy nên đáp án đúng của bài toán này phải là "7,5 - 2,5 = 5,0" chứ không phải là "5".

Bài Toán 7,5 - 2,5 = 5 bị giáo viên GẠCH SAI, bà mẹ quyết hỏi cho ra lẽ nhưng câu trả lời nhận về quá BẤT NGỜ - Ảnh 1.

Trước đó không lâu, con trai Taotao của cô Giang (Trung Quốc) là một đứa trẻ nghịch ngợm, học lực của cậu bé không tốt và rất cẩu thả khi làm bài. Hôm trước, khi cô Giang ký vào vở bài tập của con trai mình, cô thấy rằng có một câu hỏi tính toán theo chiều dọc đã bị giáo viên "chấm sai".

Cụ thể, đề bài là 1,2 6,8 = ? Đứa trẻ thực hiện một công thức hàng dọc bên dưới câu hỏi và viết: 1,2 6,8 = 8.

Mặc dù trình độ học vấn của cô Giang không cao nhưng người mẹ này cho rằng mình vẫn có thể biết đó là kết quả chính xác. Vì vậy, cô cho rằng, giáo viên vốn không thích Taotao nên cố tình muốn chèn ép đứa trẻ.

Bài Toán 7,5 - 2,5 = 5 bị giáo viên GẠCH SAI, bà mẹ quyết hỏi cho ra lẽ nhưng câu trả lời nhận về quá BẤT NGỜ - Ảnh 2.

Sau khi suy nghĩ, cô Giang quyết định "giải oan" cho con và nhắn tin ngay trong đêm hỏi cô giáo chuyện gì đang xảy ra. Cô giáo đã nhanh chóng phản hồi: "Chào quý phụ huynh, đáp án chính xác của câu hỏi này là 8,0, vì là phép tính theo cột nên không thể bỏ số 0 sau dấu thập phân. Toán học phải có tính chặt chẽ, và trẻ em phải có một tư duy logic nhất định khi học toán".

Tuy nhiên với bà mẹ này, đây là một lời giải thích khó chấp nhận.

Bà cho rằng điều này là do giáo viên không cẩn thận trong việc đưa ra câu hỏi, nếu bắt buộc phải giữ nguyên một chữ số thập phân, tại sao không viết nó vào đề bài? Vì vậy, bà mẹ này càng tức giận hơn sau khi thấy câu trả lời của giáo viên.

Trước kết quả này, nhiều cư dân mạng tranh cãi gay gắt.

- "Đối với câu hỏi tính toán hàng dọc phải đủ hai số thập phân, cô giáo không sai nhưng thiếu sót khi trước đó không giải thích cho học sinh. Trong trường hợp này, giáo viên vẫn có thể chấm đúng nhưng góp ý thêm cho trẻ hiểu là được".

- Tôi xin hỏi cô giáo dạy toán, nếu tôi mua rau, cà chua là 1,2 ngàn, rau chân vịt là 6,8 ngàn, và làm thế nào để tôi đưa tổng cộng 8,0 ngàn? Đưa 8 ngàn đầu tiên và sau đó là một số ít không khí cho đủ 8,0 hay sao?", một phụ huynh nhận xét.

Cô Thảo Vy, một giáo viên tiểu học tại TP. HCM cho biết, trong phép tính 1,2 6,8, kết quả là 8 hay 8,0 đều được chấp nhận. Tuy nhiên, nếu đặt tính dọc thì phải trình bày rõ ràng là 8,0 mới chính xác.

Nhiều người cho rằng, thực ra, Toán học là Toán học, mục đích ban đầu là rèn luyện kỹ năng tính toán của trẻ chứ không phải rèn luyện khả năng đọc hiểu, có nhiều cách để tăng hứng thú, không cần chọn những câu hỏi "đặt bẫy" và làm trẻ lúng túng.

Nhưng điều mà giáo viên dạy toán đề cập ở trên là để trau dồi khả năng logic của trẻ. Trong một số kỳ thi tuyển sinh của các trường danh tiếng, khả năng tư duy logic của trẻ là một trong những tiêu chí quan trọng. Vì vậy, các bậc cha mẹ không nên lơ là trong việc rèn luyện khả năng tư duy và logic cho trẻ.

Phép tính nhân chia đơn giản khiến dân tình chia làm 2 phe: Cô đúng hay trò đúng?

Phép tính nhân chia đơn giản khiến dân tình chia làm 2 phe: Cô đúng hay trò đúng?

Nhiều người đọc xong không hiểu tại sao giáo viên lại yêu cầu sửa bài, trong khi học sinh vốn dĩ làm đúng. Luồng ý kiến khác lại cho rằng đáp án cô giáo đưa ra mới chính xác.

 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !