Phê bình Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sau vụ sắt rơi

Không chỉ phê bình Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, nhà thầu chính Posco còn bị xử phạt và nhà thầu phụ Inceco bị cấm thi công 1 năm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Kết thúc buổi giao ban báo chí Thành ủy chiều 12/5, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo sự cố thi công tại ga số 4 thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội (tuyến số 3).

Phó Chủ tịch kết luận nguyên nhân gây ra sự cố rơi cừ lasen do nhà thầu thi công chưa đảm bảo các biện pháp an toàn trong quá trình thi công.

Phê bình Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sau vụ sắt rơi - ảnh 1

Hình ảnh thanh sắt từ công trường đường sắt trên cao rơi xuống đường chiều tối 10/5 vừa qua. (Ảnh: Xuân Phú)

UBND TP Hà Nội phê bình Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn Systra chưa làm tốt công tác quản lý, giám sát thi công, yêu cầu ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn Systra chỉ đạo các phòng, ban và các cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm để có biện pháp quản lý, giám sát thi công hiệu quả, an toàn tuyệt đối.

UBND TP giao Sở Xây dựng kiểm tra, lập biên bản và có Quyết định xử phạt nghiêm đối với nhà thầu Posco và nhà thầu phụ (Công ty CP Đầu tư xây dựng hạ tầng Inceco) theo quy định tại Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 100/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản, khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật, quản lý phát triển nhà và công sở và theo các quy định của pháp luật có liên quan.

Sở Xây dựng có thông báo cấm nhà thầu phụ Inceco thi công các dự án có nguồn vốn của thành phố trên địa bàn trong thời gian 1 năm theo quy định.

Giao Công an TP Hà Nội  lập tổ công tác liên ngành do Công an TP làm Trưởng đoàn với sự tham gia của các Sở: Xây dựng, Giao thông vận tải, Lao động Thương binh và xã hội kiểm tra các công trình thi công trên đường bộ đang khai thác (khoảng 43 rào chắn) về công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, quản lý chất lượng xây dựng, tiến độ thi công, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường. Trong quá trình kiểm tra tiến hành xử lý nghiêm các vi phạm của chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát theo quy định của pháp luật, nếu cần thiết đình chỉ thi công, báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP và thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí.

Cùng với đó, UBND TP cũng giao Sở Xây dựng thành lập tổ công tác liên ngành do Sở Xây dựng làm trưởng đoàn với sự tham gia của UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh môi trường đối với các việc thi công các tòa nhà cao tầng, lắp đặt, hoạt động của các cẩu tháp thi công trên địa bàn TP.

Trong quá trình kiểm tra tiến hành xử lý nghiêm các vi phạm của chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Infonet đã đưa tin, khoảng 18h30 phút ngày10/5, một thanh sắt dài bất ngờ rơi xuống mặt đường từ công trường đường sắt trên cao, tuyến Nhổn – Ga Hà Nội (gần số nhà 256, đường Hồ Tùng Mậu, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Tuy vụ tai nạn xảy ra vào đúng giờ cao điểm nhưng rất may là vào ngày Chủ Nhật nên không có người nào gặp nạn mà chỉ có hàng rào tôn bên cạnh bị rách một phần.

Nguyễn Lê

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !