Hợp tác phát triển nông nghiệp bền vững cho các cộng đồng dân cư nông thôn tỉnh Đắk Lắk

Dự án “Vươn Mình”, một dự án hướng đến việc thúc đẩy phát triển sinh kế cho nông hộ, đặc biệt là phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Đắk Lắk sẽ được thực hiện trong vòng 2 năm, từ nay đến hết tháng 8/2024.

Ngày 8/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thực hiện dự án “Vươn Mình” giữa Công ty TNHH Cargill Việt Nam (Cargill Việt Nam) và tổ chức CARE Quốc tế.

Mục tiêu của dự án là kết nối người dân và nhà sản xuất với tư liệu sản xuất và nguồn lực cần thiết, nhằm giúp họ cải thiện sinh kế một cách bền vững.

Theo đó, dự án sẽ tập trung hỗ trợ nông dân thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk nhằm góp phần cải thiện cuộc sống cho hơn 15.000 người, trong đó có hơn 7.000 phụ nữ.  

Dự án tập trung nâng cao khả năng hội nhập của nhà nông vào thị trường; giúp người dân địa phương tiếp cận nguồn tư liệu sản xuất và bồi dưỡng năng lực, sự tự tin và kỹ năng cần thiết cho phụ nữ, tạo điều kiện để họ theo đuổi những cơ hội kinh tế của riêng mình. 

Biên bản Ghi nhớ này tái khẳng định cam kết của Cargill về việc kiến tạo một hệ thống lương thực bền bỉ, vững mạnh, và dễ tiếp cận trên toàn thế giới,” ông Ralph Bean, Tham tán Nông nghiệp tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội cho biết. 

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ thực hiện dự án "Vươn Mình".

Đây là một chương trình cộng đồng hết sức quan trọng đối với Cargill, phản ánh nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi trong việc tạo dựng các chuỗi cung ứng bền vững và có khả năng phục hồi cùng với những đối tác quan trọng như CARE”, bà Michelle Grogg, Phó Chủ tịch phụ trách Trách nhiệm Doanh nghiệp kiêm Giám đốc Điều hành Quỹ Cargill chia sẻ.  

Theo bà Lê Kim Dung, Giám đốc Quốc gia của CARE Quốc tế tại Việt Nam, dự án “Vươn Mình” tập trung cải thiện quyền lợi của phụ nữ và các nhóm dân cư yếu thế. Thông qua việc kiến tạo các nhân tố và môi trường thúc đẩy phát triển, CARE sẽ hợp tác với các đối tác và cộng đồng bản địa để củng cố, bồi dưỡng năng lực cho phụ nữ, tăng cường khả năng tiếp cận cơ hội kinh tế và tư liệu sản xuất, giúp phụ nữ, gia đình của họ và cộng đồng cùng hưởng lợi. 

Chương trình đặt ra ba mục tiêu đầy tham vọng trong kế hoạch hai năm. Đó là nâng cao năng lực sản xuất cho nông hộ, đặc biệt là phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số, giúp họ có được nguồn sinh kế bền vững; Cải thiện năng lực tiếp cận nguồn vốn và quản lý tài chính cho phụ nữ nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số; và hỗ trợ, tăng cường khả năng tiếp cận thị trường đầu vào và đầu ra cho nông hộ.

Trong suốt 27 năm hoạt động tại Việt Nam, Cargill đã có những hỗ trợ các cộng đồng dân cư nông thôn nói chung và khu vực miền Trung-Tây Nguyên nói riêng. Quỹ từ thiện Cargill Cares đã tài trợ xây dựng 107 trường học trên toàn quốc, trong số đó có tới 13 trường tại các khu vực vùng sâu vùng xa ở Tây Nguyên, gồm 5 điểm trường tại tỉnh Đắk Lắk. 

Tuân Nguyễn

Quảng Trị phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định về việc giao vốn đầu tư thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

TP. HCM: Hơn 30 tổ chức tôn giáo ký kết tham gia bảo vệ môi trường

TP. HCM phấn đấu đến hết năm 2026 sẽ có 100% các chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo, các tổ chức Tôn giáo... được tiếp cận thông tin về bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH); tích cực hưởng ứng, tham gia BVMT và ứng phó BĐKH.

Lào Cai duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng

Tốc độ tăng trưởng kinh tế tỉnh Lào Cai năm 2022 đạt khá, đạt 9,02%, cao hơn 3,57 điểm % so với năm 2021; xếp thứ 4/14 tỉnh trong vùng và 26/63 tỉnh, thành phố, tăng 3 bậc so năm 2021.

Phát triển dệt may, da giày là ngành chủ lực về xuất khẩu

Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1643/QĐ-TTg phê duyệt “Chiến lược phát triển ngành dệt may và da giầy Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035”.

Thúc đẩy các mô hình sản xuất kinh doanh theo theo hướng tăng trưởng xanh

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của ngành Công Thương giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tín dụng chính sách xã hội tạo việc làm cho hơn 867 nghìn lao động

Năm 2023, Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo hướng tới mục tiêu tỷ lệ nghèo đa chiều cả nước bình quân duy trì mức giảm 1-1,5%/năm

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về môi trường tại Long An

Năm 2023, UBND tỉnh Long An yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị, địa phương tăng cường công tác thanh, kiểm tra nhằm đảm bảo quản lý, sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên.

Hỗ trợ 73 ngôi nhà chống bão, lụt cho người nghèo Quảng Bình

Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình và tổ chức World Share vừa bàn giao thêm 73 nhà an toàn chống chịu bão, lụt cho các hộ dân nghèo và cận nghèo.

Đắk Nông khuyến khích giảm nghèo bền vững

Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa thông qua Nghị quyết quy định một số chính sách thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn.

Mỹ Đức (Hà Nội): Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy rừng

Ngày 28/12/2022, UBND xã An Phú, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy rừng huy động nhiều lực lượng tham gia

Đang cập nhật dữ liệu !