Phạt nặng xoay chuyển bàn nhậu, lái xe vi phạm nồng độ cồn giảm hẳn

Tối 7/1, CSGT Công an TP Hà Nội lập nhiều chốt 141 để kiểm tra người vi phạm. Kết quả kiểm tra cho thấy, số người vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giảm thấy rõ rệt. Trong khi đó, các cửa hàng, quán bia rượu lượng khách cũng giảm mạnh..

Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia 2019; Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông có hiệu lực ngay ngày đầu tiên của năm 2020 với những chế tài xử phạt nghiêm khắc đối với lái xe vi phạm nồng độ cồn đã thay đổi "cục diện"... nhiều bàn tiệc.

Hàng loạt quán xá - vốn là nơi tụ điểm của dân nhậu trở nên đìu hiu, vắng vẻ rõ rệt chỉ sau 1 tuần 2 "sắc luật" này đi vào cuộc sống.

Theo ghi nhận của PV Infonet, trên các tuyến đường tập trung nhiều bán bia lớn tại Hà Nội như Trần Thái Tông, Trung Kính (Cầu Giấy), Ngọc Khánh (Ba Đình), Xã Đàn... lượng khách đến quán vắng hẳn. Không còn cảnh khách chen chật các bàn như trước đây.

Anh Nguyễn Văn Tùng - quản lý một quán bia trên đường Trung Kính (Cầu Giấy) cho biết, sau khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực, lượng khách đến quán giảm hẳn, số lượng bia bán được cũng rất ít chỉ bằng 1/4 so với trước.

"Lượng khách giảm khoảng 50%, có lúc tới 75% so với thời điểm trước khi luật có hiệu lực. Trước đây, nhà hàng chúng tôi có khoảng 300 đến 400 khách đến, tuy nhiên 2 ngày gần đây lượng khách giảm hẳn, thậm chí có những lúc không có một khách nào ngồi trong quán. Doanh thu của nhà hàng cũng giảm mạnh, chỉ bằng 1/2, thậm chí 1/3 so với trước", anh Tùng cho biết.

Một nhà hàng bia có tiếng tại đường Ngọc Khánh giảm mạnh khách vào buổi tối.

Cảnh vắng hoe hiếm hoi tại một quán bia, dù trước đây vào giờ cao điểm luôn không còn bàn.

Một quán bia trên đường Huỳnh Thúc Kháng trước đây được nhiều người đến cả trưa và tối, tuy nhiên theo ghi nhận của PV Infonet tối 7/1, quán này cũng không còn đông đúc.

Chính vì thế, tại một số chốt 141 trên những tuyến đường Hà Nội, người vi phạm về nồng độ cồn cũng giảm hẳn so với trước.

Tại tổ công tác 141 trên đường Hoàng Cầu, sau khoảng 1 tiếng kiểm tra cũng không phát hiện trường hợp nào vi phạm nồng độ cồn.

Rất nhiều kết quả khả quan sau khiNghị định 100/2019/NĐ-CP đi vào cuộc sống.

Theo thiếu tá Nguyễn Đăng Tiến, tổ trưởng tổ công tác 141 - Y10 (CA TP Hà Nội): "Từ 1/1/2019 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được áp dụng, những ngày gần đây có chiều hướng số lượng trường hợp vi phạm nồng độ cồn giảm nhiều, ý thức người tham gia giao thông tốt hơn".

Nhiều người tham gia giao thông cho biết, sau khi nghe báo, đài tuyên truyền về những mức phạt của Nghị định 100 đủ tính răn đe, nên họ đã không dám đi nhậu nhiều như trước.

Tại tổ công tác 141 - Y24 tối cùng ngày, trong quá trình kiểm tra cũng chỉ có 2 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Tất cả các trường hợp vi phạm cũng rất hợp tác với lục lượng chức năng và chấp nhận kí vào biên bản xử lý vi phạm.

Anh Hùng
Từ khóa: PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG NỒNG ĐỘ CỒN TRẦN THÁI TÔNG hàng quán khách hàng uống bia rượu

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !