Phát hiện trong ngôi mộ cổ khiến giới khoa học kinh ngạc

Ngôi mộ cổ được ấn giấu 1.000 năm qua đã bất ngờ bị phát hiện bằng máy bay không người lái và điều bí mật nằm bên trong đã khiến các nhà khoa học kinh ngạc.

Cảnh tượng khủng khiếp, xương người la liệt bên trong ngôi mộ 1.000 năm.

Ngôi mộ cổ thực chất là một cái hang sâu, với đống xương của 72 thành viên của nền văn minh Quần đảo Canary đã tuyệt chủng được tìm thấy bằng máy bay không người lái sau khi bị ẩn giấu trong 1.000 năm. Các nhà khảo cổ nghiệp dư đã tìm thấy hài cốt cổ xưa của 72 người bản địa gốc Tây Ban Nha 'Guanche' ở đảo Gran Canaria.

Hài cốt gồm 62 người lớn và 10 trẻ sơ sinh, được tìm thấy ở Thung lũng Guayadequeon trên đảo Gran Canaria, một phần của Quần đảo Canary, Tây Ban Nha.

Nhà khảo cổ học Veronica Alberto và ủy viên hội đồng văn hóa, ông Javier Velasco, đã xác nhận phát hiện này và nói rằng hang động có từ giữa thế kỷ thứ 8 và thứ 10. Hang động này chứa đầy hài cốt của người Guanche, thổ dân của Quần đảo Canary vào thời điểm đó.

Những bộ hài cốt này được cất giấu từ 1.000 năm trước.

Tây Ban Nha xâm chiếm các đảo giữa năm 1402 và 1496. Người Guanches được cho là đã di cư đến quần đảo vào khoảng 1.000 năm trước Công nguyên.

Nhà khảo cổ học Alberto nói với truyền thông địa phương rằng: "Có nhiều hang động chôn cất ở Gran Canaria, nhưng không nhiều hang động như thế này". Việc phát hiện hài cốt trẻ sơ sinh rất quan trọng vì từ trước đến nay những phát hiện khảo cổ không tìm thấy hài cốt của trẻ sơ sinh.

Truyền thông địa phương cho biết, Gran Canaria có khoảng 1.200 địa điểm khảo cổ.

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia cũng tìm thấy các tấm vải liệm truyền thống được làm từ da động vật hoặc sợi thực vật.

Bà Alberto nói: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng tất cả những người tiền gốc Tây Ban Nha ở Quần đảo Canary đã được chuẩn bị chôn cất theo cùng một nghi thức. Các hang động nằm cách mặt đất khoảng 7m và các chuyên gia đã rất khó khăn để leo lên đó và họ phải sử dụng máy bay không người lái để tìm kiếm, theo báo cáo.

Theo DanViet

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !