Phát hiện trong ngôi mộ cổ khiến giới khoa học kinh ngạc

Ngôi mộ cổ được ấn giấu 1.000 năm qua đã bất ngờ bị phát hiện bằng máy bay không người lái và điều bí mật nằm bên trong đã khiến các nhà khoa học kinh ngạc.

Cảnh tượng khủng khiếp, xương người la liệt bên trong ngôi mộ 1.000 năm.

Ngôi mộ cổ thực chất là một cái hang sâu, với đống xương của 72 thành viên của nền văn minh Quần đảo Canary đã tuyệt chủng được tìm thấy bằng máy bay không người lái sau khi bị ẩn giấu trong 1.000 năm. Các nhà khảo cổ nghiệp dư đã tìm thấy hài cốt cổ xưa của 72 người bản địa gốc Tây Ban Nha 'Guanche' ở đảo Gran Canaria.

Hài cốt gồm 62 người lớn và 10 trẻ sơ sinh, được tìm thấy ở Thung lũng Guayadequeon trên đảo Gran Canaria, một phần của Quần đảo Canary, Tây Ban Nha.

Nhà khảo cổ học Veronica Alberto và ủy viên hội đồng văn hóa, ông Javier Velasco, đã xác nhận phát hiện này và nói rằng hang động có từ giữa thế kỷ thứ 8 và thứ 10. Hang động này chứa đầy hài cốt của người Guanche, thổ dân của Quần đảo Canary vào thời điểm đó.

Những bộ hài cốt này được cất giấu từ 1.000 năm trước.

Tây Ban Nha xâm chiếm các đảo giữa năm 1402 và 1496. Người Guanches được cho là đã di cư đến quần đảo vào khoảng 1.000 năm trước Công nguyên.

Nhà khảo cổ học Alberto nói với truyền thông địa phương rằng: "Có nhiều hang động chôn cất ở Gran Canaria, nhưng không nhiều hang động như thế này". Việc phát hiện hài cốt trẻ sơ sinh rất quan trọng vì từ trước đến nay những phát hiện khảo cổ không tìm thấy hài cốt của trẻ sơ sinh.

Truyền thông địa phương cho biết, Gran Canaria có khoảng 1.200 địa điểm khảo cổ.

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia cũng tìm thấy các tấm vải liệm truyền thống được làm từ da động vật hoặc sợi thực vật.

Bà Alberto nói: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng tất cả những người tiền gốc Tây Ban Nha ở Quần đảo Canary đã được chuẩn bị chôn cất theo cùng một nghi thức. Các hang động nằm cách mặt đất khoảng 7m và các chuyên gia đã rất khó khăn để leo lên đó và họ phải sử dụng máy bay không người lái để tìm kiếm, theo báo cáo.

Theo DanViet

'Vật thể lạ' dài 24 mét xuất hiện trên bờ biển gây bất ngờ

Trên bờ biển Florida, Mỹ bất ngờ xuất hiện vật thể lạ, hình dạng kỳ quái khiến cư dân mạng xôn xao.

Đang lái ô tô trên đường bất ngờ phát hiện rắn chui lên từ đầu xe Icon

Cặp vợ chồng đang lái xe trên đường cao tốc ở Australia vô cùng sợ hãi khi phát hiện con rắn chui lên từ mui xe.

Những vụ cuồng loạn hàng loạt ‘Mass Hysteria’ bí ẩn nhất trong lịch sử loài người

Nhảy nhóm, cười tập thể... là những “dịch bệnh” bí ẩn từng xảy ra ở nhiều nơi trong lịch sử thế giới mà các nhà khoa học vẫn đang tìm cách lý giải.

Khoảnh khắc gây sốc 2.500 hải cẩu chết dạt vào bờ biển Icon

Video ghi lại khung cảnh xác của khoảng 2.500 hải cẩu dạt vào bờ biển Caspian, Nga gây xôn xao mạng xã hội.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ lúc 02h ngày 7/12.

Những loài côn trùng tuyệt đẹp trên trái đất sẽ khiến bạn bất ngờ

Côn trùng là động vật không có xương sống. Chúng chiếm 75% tổng số loài động vật đã được con người xác định. Những sinh vật này phân bố rộng khắp hành tinh.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha lúc 22h ngày 6/12.

Cá mập cực hiếm đấu tay đôi giành bạn tình trong vùng nước tối Icon

Cặp đôi cá mập xuất hiện ở ngoài khơi bờ biển New England trong cuộc chạm trán hiếm thấy để giành bạn tình.

Cô gái trẻ đeo 29 khuyên, hình xăm khắp khuôn mặt gây sốc

Hành trình thay đổi cơ thể của cô ấy vẫn chưa dừng lại.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Brazil vs Hàn Quốc với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Brazil vs Hàn Quốc lúc 02h ngày 6/12.