Phát hiện tổ trứng khủng long “khủng” ở Trung Quốc

Trong lúc đang làm đường tại thành phố Hạ Nguyên (Trung Quốc), các công nhân đã phát hiện rất nhiều vật thể lạ dưới lòng đất: Một tổ trứng khủng long lớn gồm 43 quả.

Phát hiện này đã góp thêm vào bộ sưu tập trứng khủng long vốn đã đồ sộ được phát hiện tại thành phố Hạ Nguyên, nơi được gọi là “Nhà của Khủng long”.

Phát hiện tổ trứng khủng long “khủng” ở Trung Quốc - ảnh 1

43 quả trứng khủng long được phát hiện khi công nhân đang làm đường ở Trung Quốc.

Bảo tàng Hóa thạch Khủng long Hạ Nguyên đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness vào năm 2004 là nơi trưng bày nhiều hóa thạch trứng khủng long nhất với 10.008 quả trứng. Giờ đây, bảo tàng dự kiến sẽ có thêm 43 quả nữa.

Trong số những quả trứng mới được phát hiện, 19 quả được cho là vẫn còn nguyên vẹn và quả lớn nhất có đường kính lên đến 16cm.

Hiện vẫn chưa có lời giải đáp xác thực nào cho câu hỏi, vì sao tại Hạ Nguyên lại có nhiều trứng khủng long đến vậy. Một trong những giả thuyết được đưa ra là đất của khu vực này rất hợp cho quá trình sinh sản của khủng long.

Ông Du Yanli, quản lý bảo tàng cho biết: “Những quả trứng này được tìm thấy trong tầng đá cát kết đỏ, một môi trường mà các hóa thạch trứng khủng long khác trước đó đã được tìm thấy”.

Phần lớn các loại trứng mà bảo tàng thành phố hiện đang cất giữ là trứng của các loài khủng long ăn cỏ, đã từng sống trên Trái Đất cách đây hơn 89 triệu năm về trước. Ông Du cho biết, bảo tàng sẽ còn phải xét nghiệm những quả trứng mới để xác định giống loài khủng long nào đã để lại những quả trứng này.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Mashable. Đây là website tin tức, công nghệ và mạng xã hội được thành lập năm 2005.

Anh Tuấn (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.