Phát hiện loài cá phát sáng trong tiểu thuyết viễn tưởng tại Úc

Một người dân địa phương ở bang Victoria, Australia (Úc) đã rất ngạc nhiên khi họ tình cờ nhìn thấy sinh vật trông kỳ quái dạt vào bãi biển ở phía đông nam của bang.

Sinh vật kỳ quái dạt vào bãi biển Australia.

Sinh vật có hình dáng kỳ lạ, đang nằm tắm nắng trên bãi biển Golden ở vùng Gippsland của bang Victoria. Người dân đã chia sẻ hình ảnh chú cá lạ này lên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến bình luận.

Các chuyên gia về động vật sau đó đã xác nhận, đó là cá thể thuộc loài cá mập thuộc loài hiếm gặp. Chúng thường ăn những loài cá nhỏ, sống dưới đáy đại dương. Mặc dù có vẻ ngoài đáng sợ nhưng loài cá mập này không gây hại cho con người.

Đáng chú ý, con cá mập này có khả năng phát sáng trong bóng tối, giúp chúng dễ dàng liên lạc với nhau. Theo các nghiên cứu, loài cá mập này hấp thụ ánh sáng xanh của đại dương và phát sáng vào ban đêm với màu xanh lục.

Theo tiến sĩ David Gruber, người từng nghiên cứu về loài cá đặc biệt này cho biết, hiện tượng phát sáng này gọi là phát quang sinh học - một trong những khả năng kì diệu của ít loài trong tự nhiên. Và những chú cá mập biết phát sáng này thường được nhiều người biết đến trong các tiểu thuyết viễn tưởng.

Từ khóa: sinh vật lạ cá mập Australia

Phát hiện hai khoáng chất 'ngoài hành tinh' trong thiên thạch rơi xuống Trái Đất

Các nhà khoa học phát hiện hai khoáng chất mới 'ngoài hành tinh' trong thiên thạch nặng 14 tấn rơi xuống Trái Đất 2 năm trước.

Choáng với những kỷ lục nụ hôn lâu nhất thế giới Icon

Một cặp đôi đến từ Italy đã lập kỷ lục thế giới về nụ hôn dưới nước dài nhất với thời gian 3 phút 24 giây và một cặp đôi đến từ Thái Lan với kỷ lục hôn lâu nhất hơn 58 giờ đồng hồ.

Top 15 bí ẩn đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng mọi thời đại (Phần 1)

Nhờ công nghệ hiện đại và hàng trăm năm sau, chúng ta đã khám phá ra những “tuyệt mật” ẩn chứa trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng mọi thời đại.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Ả Rập Xê Út vs Mexico với mèo 'tiên tri'

Mèo tiên tri và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng C World Cup 2022 trận Ả Rập Xê Út vs Mexico lúc 02h ngày 1/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Balan vs Argentina với mèo 'tiên tri' Icon

Mèo tiên tri và thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng C World Cup 2022 trận Balan vs Argentina lúc 02h ngày 1/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Australia vs Đan Mạch với đại bàng Romeo Icon

'Nhà tiên tri' động vật là đại bàng Romeo và vẹt vui nhộn đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng D World Cup 2022 trận Australia vs Đan Mạch lúc 22h ngày 30/11.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Tunisia vs Pháp với 'thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật là đại bàng Romeo và thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng D World Cup 2022 trận Tunisia vs Pháp lúc 22h ngày 30/11.

Người La Mã cổ đại ăn gì trong các trận đấu của đấu sĩ?

Trong quá trình khai quật tại Đấu trường La Mã ở Rome, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra phần còn lại của nhiều món ăn dành cho các võ sĩ giác đấu.

Chạm trán với cá mập trắng lớn ngoài khơi bờ biển Australia

Cá mập trắng khổng lồ trồi lên khỏi mặt nước ngay sát con thuyền của ngư dân ở ngoài khơi Australia.

Hình ảnh ám ảnh về ngọn núi lửa đang hoạt động lớn nhất thế giới

Ngọn núi lửa đang hoạt động lớn nhất thế giới Mauna Lua bất ngờ phun trào trở lại sau gần 40 năm tạo ra khung cảnh dung nham ghê sợ.