Phát hiện loài cá phát sáng trong tiểu thuyết viễn tưởng tại Úc

Một người dân địa phương ở bang Victoria, Australia (Úc) đã rất ngạc nhiên khi họ tình cờ nhìn thấy sinh vật trông kỳ quái dạt vào bãi biển ở phía đông nam của bang.

Sinh vật kỳ quái dạt vào bãi biển Australia.

Sinh vật có hình dáng kỳ lạ, đang nằm tắm nắng trên bãi biển Golden ở vùng Gippsland của bang Victoria. Người dân đã chia sẻ hình ảnh chú cá lạ này lên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến bình luận.

Các chuyên gia về động vật sau đó đã xác nhận, đó là cá thể thuộc loài cá mập thuộc loài hiếm gặp. Chúng thường ăn những loài cá nhỏ, sống dưới đáy đại dương. Mặc dù có vẻ ngoài đáng sợ nhưng loài cá mập này không gây hại cho con người.

Đáng chú ý, con cá mập này có khả năng phát sáng trong bóng tối, giúp chúng dễ dàng liên lạc với nhau. Theo các nghiên cứu, loài cá mập này hấp thụ ánh sáng xanh của đại dương và phát sáng vào ban đêm với màu xanh lục.

Theo tiến sĩ David Gruber, người từng nghiên cứu về loài cá đặc biệt này cho biết, hiện tượng phát sáng này gọi là phát quang sinh học - một trong những khả năng kì diệu của ít loài trong tự nhiên. Và những chú cá mập biết phát sáng này thường được nhiều người biết đến trong các tiểu thuyết viễn tưởng.

Từ khóa: sinh vật lạ cá mập Australia

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Uruguay với mèo 'tiên tri' Icon

'Nhà tiên tri' động vật mèo Cass, thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng H World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Uruguay lúc 02h ngày 29/11.

Phát hiện mới kỳ thú trong hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á ở Krông Nô

Các chuyên gia quốc tế vừa phát hiện thêm một số nhánh và khám phá thêm hàng trăm mét chiều dài của hang động núi lửa Krông Nô (Đắk Nông).

Dự đoán tỷ số World Cup 2022 trận Brazil vs Thuỵ Sĩ với 'thần rùa', đại bàng Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa, đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng G World Cup 2022 trận Brazil vs Thuỵ Sĩ  lúc 23h ngày 28/11.

Dự đoán tỷ số World Cup 2022 trận Hàn Quốc vs Ghana với vẹt vui nhộn Icon

'Nhà tiên tri' động vật vẹt vui nhộn đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng H World Cup 2022 trận Hàn Quốc vs Ghana lúc 20h ngày 28/11.

Dự đoán tỷ số World Cup 2022 Cameroon vs Serbia với 'tiên tri mèo' Icon

Chú mèo tiên tri Cass đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng E World Cup 2022 trận Cameroon vs Serbia lúc 17h ngày 28/11.

Phát hiện kim tự tháp 'nữ hoàng vô danh' cùng hàng trăm xác ướp

Các nhà khảo cổ học phát hiện hàng trăm xác ướp và kim tự tháp của một nữ hoàng vô danh được khai quật tại Giza, Ai Cập.

NASA hé lộ con người sẽ sống trên Mặt trăng 'trong thập kỷ này'

NASA tiết lộ rằng sứ mệnh Artemis sẽ mở ra cơ hội sống trên Mặt trăng 'trong thập kỷ này'.

Dự đoán tỷ số World Cup 2022 trận Tây Ban Nha vs Đức với 'tiên tri mèo' Icon

Chú mèo tiên tri Cass, 'thần rùa' đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng E World Cup 2022 trận Tây Ban Nha vs Đức lúc 02h ngày 28/11.

Dự đoán tỷ số World Cup 2022 trận Croatia vs Canada với 'tiên tri mèo', đại bàng Romeo Icon

Chú mèo tiên tri Cass, đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán kết quả trận đấu World Cup 2022 trận Croatia vs Canada lúc 23h hôm nay 27/11.

Dự đoán tỷ số Bỉ vs Maroc World Cup 2022 với 'tiên tri mèo' Cass Icon

Dự đoán bóng đá của tiên tri động vật mèo Cass trận đấu Bỉ vs Maroc lúc 20h hôm nay 27/11.