Phát hiện hành khách giấu thuốc nổ trong vali, sân bay Mỹ đóng cửa 2 tiếng

Một sân bay tại Mỹ đã phải đóng cửa hơn 2 tiếng để xử lý thiết bị nổ mà nam hành khách giấu trong vali chuẩn bị đưa lên máy bay.

Đặc vụ Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông ở bang Pennsylvania, sau khi người này bị cáo buộc cố tình giấu chất nổ trong vali để lên chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Lehigh Valley tới Florida.

Tài liệu của tòa án cho hay, cảnh báo về chất nổ được đưa ra đối với số hành lý thuộc về Marc Muffley. Cục An ninh Vận tải Mỹ(TSA) đã liên lạc với Muffley qua hệ thống liên lạc nội bộ của sân bay, và yêu cầu người này tới bàn an ninh để khai báo, nhưng anh ta không xuất hiện.

 Marc Muffley kéo theo vali đi vào sân bay. Ảnh: FBI

Ngay sau đó, camera an ninh đã ghi lại được cảnh Muffley rời sân bay, dù hành lý của nam hành khách đã được kiểm tra để chuẩn bị lên chuyến bay 201 đến sân bay quốc tế Orlando Sanford ở bang Florida. 

Nói với CNN, phát ngôn viên FBI cho biết cơ quan này đã bắt giữ Marc Muffley (40 tuổi) tại nhà riêng vào cuối ngày 27/2. 

Trước đó, khi đang kiểm tra, các đặc vụ TSA phát hiện một khối chất hình tròn có đường kính hơn 7cm được bọc trong giấy và lớp nhựa giấu bên dưới lớp lót của hành lý, cùng với các vật dụng khác.

Một kỹ thuật viên rà phá bom đã chụp X-quang chiếc túi, và xác nhận loại bột được cất giấu trong bọc nhựa là “pháo hoa cấp thương mại”. Theo các nhà điều tra, một chiếc cầu chì cũng đã được gắn vào khối chất hình tròn.

“Hành lý còn có một lon chứa chất butan, một chiếc bật lửa, một chiếc tẩu có cặn bột màu trắng, một chiếc máy khoan không dây, và hai ổ cắm GFCI được dán lại với nhau bằng băng dính màu đen", tài liệu cho hay.  

Để đảm bảo an toàn, TSA thông báo khu vực quanh sân bay tiến hành sơ tán. Cũng theo TSA, các kỹ thuật viên rà phá bom sau đó xác định vật phẩm “thực tế là một thiết bị nổ trực tiếp”.

Theo ông Colin Riccobon, Trưởng phòng Quan hệ công chúng của sân bay quốc tế Lehigh Valley, sân bay đã đóng cửa hơn 2 tiếng đồng hồ để xử lý sự việc. 

Theo quy trình, hành lý ký gửi tại sân bay Lehigh Valley được hành khách giao cho nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục. Hành lý sau đó được chuyển đến bộ phận của TSA để kiểm tra. Các nhân viên TSA sàng lọc khoảng 800 - 1.600 hành khách mỗi ngày tại sân bay Lehigh Valley. 

Minh Thu

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !