Phát hiện dấu chân khủng long khổng lồ ở Scotland

Mới đây các nhà khoa học tìm thấy dấu chân khủng long ở Scotland, chứng minh rằng con thú cổ xưa từng đi lang thang ở khu vực phía Bắc nước Anh.

Dấu chân có niên đại 170 triệu năm đã được phát hiện ở sa thạch trong các tảng đá gần Inverness. Dấu chân này được bảo tồn gần như hoàn hảo, được đánh dấu rõ ràng, có đầy đủ bàn chân, gót chân và 4 ngón chân.

Dấu chân duy nhất được phát hiện trước đó ở Scotland nằm tại Isle of Skye và lưu vực sông Hebrides. Người ta tin rằng những dấu chân này từng thuộc về một con khủng long Sauropod - một người anh em tương tự với con Tyrannosaurus Rexđáng sợ.

Dấu chân có niên đại 170 triệu năm ở Scotland. (Ảnh: DR Clark).

Phát hiện này được công bố bởi Tiến sĩ Neil Clark, phó chủ tịch của Hội Địa chất Glasgow. Tuy nhiên, ông Clark khẳng định vị trí chính xác của dấu chân vẫn chưa được công khai, chủ yếu là vì các nhà khoa học muốn nghiên cứu sâu hơn.

“Tôi thường xuyên than vãn rằng thực tế không có dấu vết nào của khủng long ở những nơi khác tại Scotland nhưng bây giờ tôi lại phát hiện ra một dấu chân khủng long mới ở vị trí hoàn toàn mới”, ông Clark nói với BBC. "Phát hiện này sẽ đóng góp đáng kể vào kho tri thức của chúng ta về những con khủng long từ thời xa xưa tại nước Anh”.

Bước tiếp theo của Tiến sĩ Clark là khởi động chương trình huy động vốn từ cộng đồng với hy vọng đạt được khoảng 5.000 bảng Anh. Số tiền này sẽ được sử dụng để mua một chiếc máy bay không người lái chất lượng cao tiến hành khảo sát những bãi cỏ lớn của Scotland để tìm kiếm dấu chân khủng long từ trên cao.

Việc tìm kiếm dấu vết khủng long được coi là quan trọng trên toàn cầu vì nó là giúp tìm ra bằng chứng hiếm hoi về thời kỳ Trung Jura, vốn có rất ít địa điểm hóa thạch được tìm thấy trên khắp thế giới.

Theo ĐSPL

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.