Phát hiện dấu chân khủng long 220 triệu năm tuổi

Bé gái 4 tuổi phát hiện ra dấu chân khủng long 220 triệu năm tuổi trên bãi biển xứ Wales, Anh.

{keywords}
Gia đình bé 4 tuổi phát hiện dấu chân khủng long 220 triệu năm tuổi

Lily Wilder 4 tuổi đã phát hiện ra dấu chân tại vịnh Bendricks ở Barry, thung lũng Glamorgan, xứ Wales trong chuyến du lịch cùng gia đình.

Cô bé Lily từng rất sợ khủng long cho đến khi phát hiện ra một dấu chân của loài động vật khổng lồ này ước tính khoảng 220 triệu năm tuổi trên một tảng đá hóa thạch ở bãi biển.

Dấu chân dài khoảng 10cm, thuộc về một con khủng long có chiều cao 75cm nhưng chưa xác định được đó là loài khủng long nào.

Mẹ của Lily, bà Sally cho biết: "Chúng tôi chỉ đi dạo trên bãi biển một chút, thực sự không nghĩ rằng sẽ phát hiện ra điều gì đặc biệt cho đến khi Lily nhìn thấy hóa thạch và nói 'cha nhìn kìa'. Dấu chân khá rõ, gần giống như ai đó đã khắc sâu vào đá".

Các nhà cổ sinh vật học cho biết hóa thạch của Lily là một trong những mẫu vật tốt nhất từng được phát hiện ở Vịnh Bendricks ở miền nam xứ Wales.

Cindy Howells, người phụ trách cổ sinh vật học của bảo tàng quốc gia xứ Wales cho biết: "Dấu chân khủng long hóa thạch từ 220 triệu năm trước là một trong những mẫu vật được bảo tồn tốt nhất được tìm thấy ở Anh.

Dấu chân giúp các nhà cổ sinh vật học hiểu rõ hơn về cách những con khủng long đi lại. Bảo tàng có được mẫu vật quý giá này chủ yếu là nhờ Lily và gia đình cô bé, những người đầu tiên phát hiện ra nó".

Khi được hỏi bây giờ cô có sợ khủng long không, Lily nói: "Tôi từng sợ chúng và bây giờ thì không".

Được biệt, vùng Bendricks là một dải bờ biển nằm giữa Barry và Sully trong thung lũng Glamorgan là một địa điểm cổ sinh vật học quan trọng và được các nhà khoa học đặc biệt quan tâm. Nhóm các nhà địa chất học ở miền nam xứ Wales cho biết đây là "địa điểm tốt nhất ở Anh để tìm các dấu vết khủng long trong kỷ Trias".

Theo bảo tàng, khủng long xuất hiện lần đầu tiên trên Trái đất khoảng 230 triệu năm trước, có nghĩa là dấu chân này "đại diện cho một thời điểm ban đầu rất quan trọng trong quá trình tiến hóa của chúng".

Điều đặc biệt ở nơi hai dòng sông gặp nhau, nước không hòa lẫn

Khung cảnh dòng hợp lưu phân tách hai màu nước khiến nhiều người thích thú trước điều kỳ diệu của tạo hóa.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Người phụ nữ nhận hóa đơn 1,5 tỷ đồng sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng

Sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng, người phụ nữ sốc khi nhận về hóa đơn hơn 1,5 tỷ đồng. Phía nhà hàng cũng hết sức kinh ngạc.

'Thủ phạm' bí ẩn khiến ao nước ở Hawaii chuyển sang màu hồng

Ao nước ở Hawaii bất ngờ chuyển sang màu hồng. Rất nhiều du khách bắt đầu tụ tập quanh khu vực để ngắm nhìn màu sắc hiếm thấy này.

30 hành khách 'ngã ngửa' khi bị hãng hàng không bỏ rơi tại sân bay

PHÁP - Một chuyến bay của hãng hàng không SunExpress đã thản nhiên cất cánh mà bỏ quên 30 hành khách đang ngồi chờ ở sân bay.

Ngắm chiếc máy bay riêng sang chảnh mang 'số 13' của tỷ phú mới nổi

MỸ- Máy bay riêng của nữ tỷ phú Taylor Swift có giá ước tính khoảng 40 triệu USD, với nhiều tiện nghi giúp chuyến đi đường dài của cô thoải mái hơn.