Phát hiện dấu chân khủng long 100 triệu năm tuổi dưới sân nhà hàng

Người đàn ông tìm thấy dấu chân khủng long 100 triệu năm tuổi 'quý hiếm' trong sân của một nhà hàng ở tây nam Trung Quốc.

Ou Hongtao, một khách hàng đến ăn tại nhà hàng ở thành phố Lạc Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc tình cờ phát hiện ra sự thật gây sốc ngay trong sân.

Phát hiện dấu chân khủng long 100 triệu năm tuổi dưới sàn nhà

Với đôi mắt 'sắc bén', người đàn ông đã phát hiện ra nhiều vết chân kỳ lạ. Trước khi địa điểm này trở thành nhà hàng, thì đó là một trang trại gà. Dấu chân kỳ lạ bị nhiều lớp đất và cát che lấp, nhưng chính điều này cũng bảo vệ chúng khỏi sự xói mòn và tác hại của thời tiết.

Chủ sở hữu nhà hàng sau khi thuê lại khu đất rất thích vẻ tự nhiên của những tảng đá có kích thước không đồng đều. Vì vậy ông quyết định để nguyên hiện trạng thay vì san bằng.

Ngay sau đó, nhóm chuyên gia do ông Lida Xin, nhà cổ sinh vật học, phó giáo sư tại Đại học khoa học địa chất Trung Quốc dẫn đầu đã đến địa điểm để kiểm tra cụ thể.

Bằng máy quét 3D, các chuyên gia xác nhận những dấu chân kỳ lạ thuộc về hai cá thể, là động vật trên cạn lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất. Đó là loại khủng long sống trong thời kỳ đầu kỷ Phấn trắng.

Ước tính, khủng long dài khoảng 8 mét, tồn tại cách đây khoảng 145 đến 66 triệu năm. Một trong số đó là khủng long Brontosauruses có chiếc cổ rất dài và đầu nhỏ.

Lida Xing cho biết đây là trường hợp hiếm, khi các công trình xây dựng ở thành phố đã gây khó khăn cho các chuyên gia nghiêm cứu hoá thạch.

Lida Xing nói: "Khi chúng tôi đến đó, chúng tôi thấy các dấu chân rất sâu và khá rõ ràng nhưng chưa ai biết chính xác đó là gì. Sau khi kiểm tra bằng máy quét 3D, chúng tôi phát hiện ra đó là dấu chân khủng long".

Để bảo tồn tình trạng được nguyên vẹn, nhóm nghiên cứu xây dựng một hàng rào xung quanh khu vực phát hiện.

Mặc dù, các nhà khoa học từng phát hiện nhiều hóa thạch khủng long từ kỷ Jura ở Tứ Xuyên, nhưng rất ít khi phát hiện ra hóa thạch từ kỷ Phấn trắng. Kỷ Phấn trắng là thời gian khủng long phát triển mạnh mẽ ở nhiều khu vực trên Trái Đất.

Lida Xing cho biết: "Khám phá mới giống như một trò chơi ghép hình, thêm một bằng chứng về kỷ Phấn trắng ở Tứ Xuyên và sự đa dạng của các loài khủng long. Tuy nhiên, việc phát triển quá nhanh, các toà nhà cao tầng mọc lên nhiều khiến việc tìm kiếm hoá thạch trong thành phố khó khăn hơn".

Thợ lặn Pháp lao xuống độ sâu 120 mét phá vỡ kỷ lục thế giới

Một thợ lặn tự do người Pháp đã phá kỷ lục thế giới khi lặn xuống độ sâu 120 mét ở Bahamas.

Hi hữu cậu bé 9 tuổi nhổ bỏ răng khôn mọc lệch, ghi tên vào sách kỷ lục

Cậu bé 9 tuổi có răng khôn mọc lệch và phải nhổ bỏ là trường hợp hiếm hoi trên thế giới.

Cuộc sống khó khăn của người phụ nữ có bộ móng tay dài 13 mét

Người phụ nữ có bộ móng tay dài nhất thế giới gặp khó khăn khi sử dụng phòng tắm, lái xe hay kéo khóa quần áo.

Sự thật về tài liệu viết tay 'quý như viên ngọc' của Galileo

Kết quả kiểm tra cho thấy một tài liệu quý nghi ngờ là chữ viết tay của Galileo trong thư viện Đại học Michigan, Mỹ thực ra là giả mạo, khiến nhiều người bất ngờ.

10 nơi bị ma ám với những truyền thuyết rùng rợn nhất nước Mỹ

Có nhiều điều kỳ lạ liên tục xảy ra tại những nơi này, nên người ta luôn cho rằng đây là những nơi bị ma ám nhất tại Mỹ.

Top 6 điều kỳ lạ chỉ có thể thấy ở Pháp

Pháp là đất nước lãng mạn nhất thế giới với những điểm đến đẹp như tranh vẽ, đồ ăn ngon và con người thân thiện. Hãy cùng khám phá 7 điều kỳ lạ mà bạn chỉ có thể thấy ở Pháp.

Trận bóng đá kỳ lạ ở độ cao 6.166 mét trong điều kiện không trọng lực Icon

Trận bóng đá ở môi trường không trọng lực và độ cao 6.166 mét lập kỷ lục Guinness thế giới.

Điều gì đặc biệt trong chiếc bánh pizza do robot làm ra?

Nhóm cựu nhân viên SpaceX đã sáng tạo ra robot làm ra những chiếc bánh pizza đường kính 30 cm có giá từ 7-12 USD.

Xôn xao bức tranh năm 1860 hình cô gái cầm điện thoại iPhone

Cư dân mạng gần đây xôn xao về bức tranh 162 năm tuổi vẽ hình cô gái đang cầm chiếc điện thoại iPhone.

Những sinh vật kỳ lạ dưới đáy biển sâu

Một nhóm các nhà khoa học Australia đã khám phá vùng biển sâu và tìm ra những sinh vật đáng ngạc nhiên.

Chiêm ngưỡng thành phố đi bộ lớn nhất thế giới

Thành phố đi bộ lớn nhất thế giới dự kiến sẽ xuất hiện ở Kuwait, với tạo hình bông hoa đáng kinh ngạc có sức chứa 100.000 cư dân.