Phát hiện dấu chân khủng long 100 triệu năm tuổi dưới sân nhà hàng

Người đàn ông tìm thấy dấu chân khủng long 100 triệu năm tuổi 'quý hiếm' trong sân của một nhà hàng ở tây nam Trung Quốc.

Ou Hongtao, một khách hàng đến ăn tại nhà hàng ở thành phố Lạc Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc tình cờ phát hiện ra sự thật gây sốc ngay trong sân.

Phát hiện dấu chân khủng long 100 triệu năm tuổi dưới sàn nhà

Với đôi mắt 'sắc bén', người đàn ông đã phát hiện ra nhiều vết chân kỳ lạ. Trước khi địa điểm này trở thành nhà hàng, thì đó là một trang trại gà. Dấu chân kỳ lạ bị nhiều lớp đất và cát che lấp, nhưng chính điều này cũng bảo vệ chúng khỏi sự xói mòn và tác hại của thời tiết.

Chủ sở hữu nhà hàng sau khi thuê lại khu đất rất thích vẻ tự nhiên của những tảng đá có kích thước không đồng đều. Vì vậy ông quyết định để nguyên hiện trạng thay vì san bằng.

Ngay sau đó, nhóm chuyên gia do ông Lida Xin, nhà cổ sinh vật học, phó giáo sư tại Đại học khoa học địa chất Trung Quốc dẫn đầu đã đến địa điểm để kiểm tra cụ thể.

Bằng máy quét 3D, các chuyên gia xác nhận những dấu chân kỳ lạ thuộc về hai cá thể, là động vật trên cạn lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất. Đó là loại khủng long sống trong thời kỳ đầu kỷ Phấn trắng.

Ước tính, khủng long dài khoảng 8 mét, tồn tại cách đây khoảng 145 đến 66 triệu năm. Một trong số đó là khủng long Brontosauruses có chiếc cổ rất dài và đầu nhỏ.

Lida Xing cho biết đây là trường hợp hiếm, khi các công trình xây dựng ở thành phố đã gây khó khăn cho các chuyên gia nghiêm cứu hoá thạch.

Lida Xing nói: "Khi chúng tôi đến đó, chúng tôi thấy các dấu chân rất sâu và khá rõ ràng nhưng chưa ai biết chính xác đó là gì. Sau khi kiểm tra bằng máy quét 3D, chúng tôi phát hiện ra đó là dấu chân khủng long".

Để bảo tồn tình trạng được nguyên vẹn, nhóm nghiên cứu xây dựng một hàng rào xung quanh khu vực phát hiện.

Mặc dù, các nhà khoa học từng phát hiện nhiều hóa thạch khủng long từ kỷ Jura ở Tứ Xuyên, nhưng rất ít khi phát hiện ra hóa thạch từ kỷ Phấn trắng. Kỷ Phấn trắng là thời gian khủng long phát triển mạnh mẽ ở nhiều khu vực trên Trái Đất.

Lida Xing cho biết: "Khám phá mới giống như một trò chơi ghép hình, thêm một bằng chứng về kỷ Phấn trắng ở Tứ Xuyên và sự đa dạng của các loài khủng long. Tuy nhiên, việc phát triển quá nhanh, các toà nhà cao tầng mọc lên nhiều khiến việc tìm kiếm hoá thạch trong thành phố khó khăn hơn".

Thợ lặn Pháp lao xuống độ sâu 120 mét phá vỡ kỷ lục thế giới

Một thợ lặn tự do người Pháp đã phá kỷ lục thế giới khi lặn xuống độ sâu 120 mét ở Bahamas.

Kỳ lạ cô gái dị ứng nước, đụng vào là nổi mề đay

Cô bé người Mỹ 14 tuổi mắc chứng dị ứng kỳ lạ, cứ đụng vào nước là bị ngứa, nổi mề đay, thậm chí gặp vấn đề với mồ hôi của chính mình.

Có gì trong video 7 triệu lượt xem hút cư dân mạng? Icon

Video ghi lại khoảnh khắc hiếm hoi voi mẹ sinh con trong khu bảo tồn Masai Mara ở Kenya lan truyền trên mạng xã hội.

Premier Village Ha Long Bay Resort – bí kíp hút khách từ chính những món ăn ngon

Premier Village Ha Long Bay Resort vừa được World Travel Awards khu vực châu Á châu Đại dương 2022 vinh danh “Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu châu Á” tạo nên dấu ấn đẳng cấp cho riêng mình.

Những đất nước tuyệt đẹp nhưng lại bị thế giới 'bỏ quên'

Ngoài những điểm đến luôn đông đúc, trên thế giới còn nhiều vùng đất xa lạ mà du khách ít biết tới hoặc hiếm có cơ hội ghé thăm. Trên thực tế, những vùng đất này cũng sở hữu nhiều cảnh quan và trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

Bằng chứng rõ ràng về tài ngụy trang thiên bẩm của chim cú

Khả năng ngụy trang tài tình của chim cú khiến nhiều người kinh ngạc.

Kho báu đầy trang sức bằng vàng bạc bên trong lăng mộ cổ

Các nhà khảo cổ phát hiện lăng mộ thuộc về những thợ thủ công thượng lưu với rất nhiều trang sức bằng vàng bạc và hài cốt 7 người.

Bí ẩn Đảo 'Em bé' ở Thái Bình Dương xuất hiện sau trận núi lửa dưới nước phun trào

Hòn đảo nhỏ bé xuất hiện ở trung tâm quần đảo Tonga sau khi một ngọn núi lửa dưới nước phun trào hồi đầu tháng.

Những bức ảnh chứng minh thời gian cứ trôi vèo vèo và bào mòn tất cả mọi thứ

Bằng chứng chân thực cho thấy quả thật thời gian trôi rất nhanh.

Giải cứu 'chúa tể bầu trời' sau vụ va chạm với xe tải trên đường cao tốc

Đại bàng đầu trắng được giải cứu sau vụ va chạm xe tải trên đường cao tốc ở New York.

Công trình kiến ​​trúc 7.000 năm tuổi, cổ hơn Stonehenge, kim tự tháp Ai Cập

Công trình kiến ​​trúc cổ ở Prague là một trong những 'bằng chứng lâu đời nhất về kiến ​​trúc' ở Châu Âu.