Phát hiện dấu chân khủng long 100 triệu năm tuổi dưới sân nhà hàng

Người đàn ông tìm thấy dấu chân khủng long 100 triệu năm tuổi 'quý hiếm' trong sân của một nhà hàng ở tây nam Trung Quốc.

Ou Hongtao, một khách hàng đến ăn tại nhà hàng ở thành phố Lạc Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc tình cờ phát hiện ra sự thật gây sốc ngay trong sân.

{keywords}
Phát hiện dấu chân khủng long 100 triệu năm tuổi dưới sàn nhà

Với đôi mắt 'sắc bén', người đàn ông đã phát hiện ra nhiều vết chân kỳ lạ. Trước khi địa điểm này trở thành nhà hàng, thì đó là một trang trại gà. Dấu chân kỳ lạ bị nhiều lớp đất và cát che lấp, nhưng chính điều này cũng bảo vệ chúng khỏi sự xói mòn và tác hại của thời tiết.

Chủ sở hữu nhà hàng sau khi thuê lại khu đất rất thích vẻ tự nhiên của những tảng đá có kích thước không đồng đều. Vì vậy ông quyết định để nguyên hiện trạng thay vì san bằng.

Ngay sau đó, nhóm chuyên gia do ông Lida Xin, nhà cổ sinh vật học, phó giáo sư tại Đại học khoa học địa chất Trung Quốc dẫn đầu đã đến địa điểm để kiểm tra cụ thể.

Bằng máy quét 3D, các chuyên gia xác nhận những dấu chân kỳ lạ thuộc về hai cá thể, là động vật trên cạn lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất. Đó là loại khủng long sống trong thời kỳ đầu kỷ Phấn trắng.

Ước tính, khủng long dài khoảng 8 mét, tồn tại cách đây khoảng 145 đến 66 triệu năm. Một trong số đó là khủng long Brontosauruses có chiếc cổ rất dài và đầu nhỏ.

{keywords}
{keywords}

Lida Xing cho biết đây là trường hợp hiếm, khi các công trình xây dựng ở thành phố đã gây khó khăn cho các chuyên gia nghiêm cứu hoá thạch.

Lida Xing nói: "Khi chúng tôi đến đó, chúng tôi thấy các dấu chân rất sâu và khá rõ ràng nhưng chưa ai biết chính xác đó là gì. Sau khi kiểm tra bằng máy quét 3D, chúng tôi phát hiện ra đó là dấu chân khủng long".

Để bảo tồn tình trạng được nguyên vẹn, nhóm nghiên cứu xây dựng một hàng rào xung quanh khu vực phát hiện.

Mặc dù, các nhà khoa học từng phát hiện nhiều hóa thạch khủng long từ kỷ Jura ở Tứ Xuyên, nhưng rất ít khi phát hiện ra hóa thạch từ kỷ Phấn trắng. Kỷ Phấn trắng là thời gian khủng long phát triển mạnh mẽ ở nhiều khu vực trên Trái Đất.

Lida Xing cho biết: "Khám phá mới giống như một trò chơi ghép hình, thêm một bằng chứng về kỷ Phấn trắng ở Tứ Xuyên và sự đa dạng của các loài khủng long. Tuy nhiên, việc phát triển quá nhanh, các toà nhà cao tầng mọc lên nhiều khiến việc tìm kiếm hoá thạch trong thành phố khó khăn hơn".

Thợ lặn Pháp lao xuống độ sâu 120 mét phá vỡ kỷ lục thế giới

Thợ lặn Pháp lao xuống độ sâu 120 mét phá vỡ kỷ lục thế giới

Một thợ lặn tự do người Pháp đã phá kỷ lục thế giới khi lặn xuống độ sâu 120 mét ở Bahamas.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !