Phát hiện chuột "khổng lồ" nặng 11kg ở Anh

Một kỹ sư gas ở Anh đã phát hiện ra con chuột khổng lồ với chiều dài khoảng 1,2 mét, nặng 11kg khi đang sửa đường ống.

Kỹ sư gas Tony Smith đã tìm thấy con “quái vật gặm nhấm khổng lồ” này nằm chết trong một bụi rậm gần sân chơi cho trẻ em ở phía đông London, Anh. Được biết, con chuột này nặng tới 11kg và dài 1,2 mét.

Phát hiện chuột

Con chuột khổng lồ mà anh Tony Smith và James Green đã tìm thấy.

Tony Smith đã nhờ anh James Green, một đồng nghiệp của mình giữ con chuột này để chụp ảnh lại làm bằng chứng, chứng minh rằng có con vật như vậy từng tồn tại vì anh cho rằng có thể sẽ không ai tin họ.

Anh Smith, 46 tuổi, cho biết: “Đây là con chuột lớn nhất mà tôi từng thấy. Tôi đã từng nuôi một con mèo và một con chó nhưng cân nặng của chúng gộp lại còn chưa bằng con chuột này. Chúng tôi đã vứt con chuột vào một thùng rác gần đó, nhưng trước khi làm như vậy, chúng tôi nghĩ rằng nên chụp ảnh con vật đáng sợ này lại vì nhiều người có thể không tin rằng đây là sự thật”.

Các chuyên gia cho biết con vật này có thể là một con chuột túi Gambia và đã từng được nuôi làm thú cưng. Giáo sư Jane Hurst từ Đại học Liverpool cho biết loài vật này được nhiều người chọn nuôi bởi nó khá dễ thuần hóa.

Tiến sĩ Dougie Clarke từ Đại học Huddersfield nói rằng loài vật này có thể nặng lên tới 12kg: “Đây là loài gặm nhấm rất thông minh và thường có kích thước lớn”.

Tuy nhiên, nhiều người khi xem những hình ảnh này lại tỏ ý nghi ngờ và cho rằng đây chỉ là một trò lừa. Những tiểu thương buôn bán ở chợ Ridley Road cho biết có thể đây là chuột cỏ châu Phi, thường được dùng làm thực phẩm.

Nazam Ali, người bán rau củ tại chợ trong 15 năm nay cho biết nhiều người bán thịt thú rừng ở chợ để kiếm lời, thậm chí là thịt khỉ. Ali nói: “Tôi nghĩ có hành vi mờ ám ở đây. Có cung thì ắt có cầu, nhất là thịt thú rừng kiểu này. Có lẽ đây là giống chuột cỏ châu Phi nhưng tôi không chắc chắn lắm”.

Dù là giống chuột gì thì gần đây, nỗi lo đáng sợ nhất với người dân London chính là tốc độ sinh trưởng và phát triển của những con chuột sẵn sàng lao vào tấn công cả chó. Việc phát hiện ra con chuột với kích thước khổng lồ này khiến nhiều người lo sợ rằng một ngày nào đó xứ sở sương mù có thể bị tàn phá bởi loài động vật gặm nhấm nguy hiểm này.

Theo Ngày nay

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !