Phát hiện chấn động về hộp sọ khủng long có niên đại tới 65 triệu năm

Một sinh viên đại học California đã vừa có một khám phá để đời, khi anh này tìm thấy xương sọ của một con khủng long Triceratop sống cách đây khoảng 65 triệu năm.

Harrison Duran cùng hộp sọ khủng long 65 triệu năm tuổi vừa được tìm thấy.

Theo tờ USA Today, Harrison Duran - sinh viên ngành sinh học tại Đại học California đã phát hiện được một hộp sọ khủng long, có niên đại tới 65 triệu năm tuổi tại một vùng đất khô cằn ở Bắc Dakota.

Hóa thạch khủng long được tìm thấy trong tình trạng nằm lật ngược, khi một phần chiếc sừng bên trái lộ ra ngoài. Hóa thạch được bao bọc bởi các hóa thạch cây khác có từ thời kỳ kỷ Phấn Trắng.

Harrison Duran cho biết: "Tôi khó có thể diễn tả sự phấn khích khi tìm thấy hộp sọ. Tôi đã thích khủng long từ khi còn nhỏ, nên với tôi khám phá này có ý nghĩa rất lớn".

Harrison Duran cho biết, anh tìm thấy hóa thạch trong chuyến đi nghiên cứu cùng Michael Kjelland, giáo sư sinh học tại Đại học bang Mayville ở Bắc Dakota.

Hộp sọ khủng long đã được tìm thấy trong thành hệ Hell's Creek, nơi được mệnh danh là kho báu của các hóa thạch từ nhiều thời đại khác nhau.

Khu vực này bao gồm Montana, North Dakota, South Dakota và Wyoming, nơi khủng long lang thang bất cứ nơi nào từ khoảng hơn 100 đến 23 triệu năm trước.

Từ khóa: khủng long hóa thạch khủng long mỹ sinh học khảo cổ học kỷ Phấn Trắng Đại học California USA Today Bắc Dakota Montana North Dakota South Dakota Wyoming

Cô gái trẻ đeo 29 khuyên, hình xăm khắp khuôn mặt gây sốc

Hành trình thay đổi cơ thể của cô ấy vẫn chưa dừng lại.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Brazil vs Hàn Quốc với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Brazil vs Hàn Quốc lúc 02h ngày 6/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Nhật Bản vs Croatia với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Nhật Bản vs Croatia lúc 22h ngày 5/12.

Hơn 30 con hà mã tấn công một con cá sấu Icon

Xem cuộc đụng độ của những người khổng lồ và cá sấu đầm lầy tranh giành lãnh thổ trong Vườn quốc gia Serengeti, Tanzania

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Anh vs Senegal với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Anh vs Senegal lúc 02h ngày 5/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Pháp vs Ba Lan với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Pháp vs Ba Lan lúc 22h ngày 4/12.

Những kiểu rọ mõm chó ‘cười ra nước mắt’

Tuy mới được áp dụng tại Việt Nam, nhưng ở nhiều nước khác trên thế giới, quy định về việc rọ mõm chó khi đưa chúng đến nơi công cộng đã trở nên quen thuộc. Hãy cùng xem một số mẫu rọ mõm chó 'độc, lạ'.

Xác ướp trẻ sơ sinh béo phì nhưng suy dinh dưỡng làm sáng tỏ cuộc sống giới quý tộc Áo

Các nhà khoa học Đức mới đưa ra công bố về việc “khám nghiệm tử thi” trên xác ướp của một đứa trẻ mới biết đi được tìm thấy trong một hầm mộ của Áo vào thế kỷ 17.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Argentina vs Australia với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Argentina vs Australia lúc 02h ngày 4/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Hà Lan vs Mỹ với 'tiên tri thần rùa'

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Hà Lan vs Mỹ  lúc 22h ngày 3/12.