Phát động liên hoan phim về an toàn giao thông: “Đã uống rượu, bia - không lái xe"

Chiều 21/8, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) phối hợp với Bộ Công an và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức Lễ công bố và phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Liên hoan phim toàn quốc về ATGT là hoạt động truyền thống của Ủy ban ATGT Quốc gia được phát động tổ chức từ năm 1996. Qua 10 lần tổ chức, Liên hoan phim đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, đại diện BTC phát động Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2019.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Liên hoan phim năm 2019 là một hoạt động truyền thông quan trọng của Ủy ban ATGT Quốc gia nhằm thúc đẩy sự lan tỏa ngày càng mạnh mẽ, kêu gọi toàn xã hội hãy thực hiện: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, nhằm giảm thiểu những hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, thực hiện mục tiêu giảm về số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT gây nên". 

Về thể lệ cuộc thi, Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Cục Cảnh sát Giao thông cho hay, phim tham gia Liên hoan phim phải thể hiện rõ chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Các tác phẩm dự thi thuộc 03 thể loại: Phóng sự; Khoa giáo; Clip ngắn về an toàn giao thông gọi tắt là “Ống kính giao thông”. Đối tượng dự thi gồm cơ quan, tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam đều được đăng ký dự thi (không phân biệt chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp).

Cơ cấu giải thưởng cho mỗi thể loại gồm: 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng; 2 giải Nhì mỗi giải 10 triệu đồng và 3 giải Ba, mỗi giải 8 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải phụ cho từng thể loại (giải đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản xuất sắc nhất, quay phim xuất sắc nhất….), trị giá mỗi giải 5 triệu đồng”, Thượng tá Nhật thông tin.

Anh Hùng
Từ khóa: An toàn giao thông Tai nạn nghiêm trọng liên hoan phim về ATGT Đã uống rượu bia không lái xe

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !