Pháo hoa Đà Nẵng 2018: Dời tàu du lịch đến khu vực có... "con tàu ma"!

Để phục vụ cho lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018, các tàu du lịch sẽ dời khỏi cảng Sông Hàn, chuyển về khu vực cảng Sông Thu cũ cạnh đường dẫn lên cầu Nguyễn Văn Trỗi, chính là nơi đang có… xác “con tàu ma"!

Ngày 22/3, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, theo đề xuất của Sở GTVT, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản thống nhất chủ trương di dời tàu thuyền và hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa ra khỏi khu vực cảng Sông Hàn từ ngày 12/4 đến hết ngày 8/7.

Các tàu du lịch sẽ dời khỏi cảng Sông Hàn, chuyển lên khu vực cảng Sông Thu cũ trong thời gian diễn ra DIFF 2018 (Ảnh: HC)

Đồng thời bàn giao toàn bộ mặt bằng cảng Sông Hàn cho Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) tiếp nhận, quản lý trong thời gian nêu trên để phục vụ công tác chuẩn bị và trình diễn của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018).

UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo sử dụng vùng nước cảng Sông Thu cũ và một phần mặt bằng thuộc công trình hạ tầng kỹ thuật khu phức hợp TMDV Bình Hiên Bình Thuận, đoạn từ Công ty Sông Thu đến đường dẫn lên cầu Nguyễn Văn Trỗi, để tạm thời phục vụ neo đậu tàu thuyền (kể cả tàu không đủ điều kiện hoạt động) trong thời gian tạm ngưng hoạt động tại cảng Sông Hàn.

Cùng với đó, từ ngày 9 đến 11/4, các tàu du lịch tại cảng Sông Hàn ngừng hoạt động để phục vụ việc tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cảng này và di dời về cảng Sông Thu cũ. Ngược lại, từ ngày 9/7, các tàu du lịch tại cảng Sông Thu cũ ngừng hoạt động để phục vụ việc tháo dỡ, di dời hạ tầng thiết bị và tàu du lịch về lại cảng Sông Hàn.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở GTVT triển khai lắp đặt tạm thời các hạng mục hạ tầng để phục vụ hoạt động neo đậu, đón trả khách tại khu vực cảng Sông Thu cũ, hoàn thành trước ngày 12/4; yêu cầu UBND quận Hải Châu chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông trong quá trình hoạt động tạm thời tại khu vực cảng Sông Thu cũ.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Công an TP, Bộ chỉ huy BĐBP TP, Thanh tra Sở GTVT tăng cường tuần tra, kiểm tra hoạt động vận tải thủy nội địa trên sông Hàn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trong thời gian từ ngày 9/4 đến hết ngày 12/7.

Được biết, khu vực mà UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo bố trí cho các tàu du lịch neo đậu và hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa khi di dời khỏi cảng Sông Hàn trong thời gian diễn ra DIFF 2018 cũng chính là khu vực đang có xác “con tàu ma” ĐNa – 0484 với những mối nguy mà báo điện tử Infonet đã phản ánh mấy ngày vừa qua.

Mặc dù ngày 16/3, Sở GTVT Đà Nẵng đã có công văn “đề nghị UBND quận Hải Châu khẩn trương phối hợp với chủ tàu ĐNa-0484 để tiến hành các bước xả bản theo đúng chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng” nhưng cho đến trưa 22/3 vẫn chưa thấy có động tĩnh gì trong việc xả bản con tàu này.

Nếu xác “con tàu ma” ĐNa - 0484 mục ruỗng, vỡ toác, kéo theo đó là tình trạng ô nhiễm môi trường, nguy cơ xảy ra tai nạn... vẫn tiếp tục tồn tại ở khu vực này cho đến khi các tàu du lịch neo đậu ở đây đưa đón du khách trong và ngoài nước xem pháo hoa trên sông Hàn thì họ sẽ cảm thấy thế nào?

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !