Phan Thiết tạm dừng hoạt động khai thác hải sản vì dịch bệnh phức tạp

UBND thành phố Phan Thiết vừa ra thông báo về việc tạm dừng hoạt động khai thác hải sản của ngư dân trên địa bàn phường Phú Tài và phường Đức Thắng.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Thông báo này dựa trên căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, nhằm kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Theo đó, UBND Thành phố Phan Thiết yêu cầu tạm dừng hoạt động khai thác hải sản đối với tất cả phương tiện tàu thuyền của ngư dân tại phường Phú Tài và phường Đức Thắng từ 0 giờ 00 phút ngày 29/9/2021 đến khi có Thông báo mới.

UBND Thành phố cũng yêu cầu UBND các phường: Phú Tài, Đức Thắng khẩn trương thông báo rộng rãi đến các chủ tàu thuyền biết và chấp hành nghiêm chủ trương trên của UBND thành phố; đồng thời, rà soát các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình thực hiện việc tạm dừng hoạt động khai thác hải sản nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 để kịp thời hỗ trợ hoặc đề xuất UBND thành phố xem xét, giải quyết theo quy định.

Đối với Chốt phòng chống dịch Cảng cá Phan Thiết, Trạm Kiểm soát biên phòng Phan Thiết, UBND Thành phố Phan Thiết không cho các tàu thuyền của ngư dân các phường: Phú Tài, Đức Thắng xuất bến tham gia khai thác hải sản.

Đồng thời UBND TP cũng yêu cầu Cảng cá Phan Thiết, Trạm Kiểm soát biên phòng Phan Thiết tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp các tàu thuyền không chấp hành theo quy định.

UBND TP. Phan Thiết cũng giao cho Phòng Kinh tế thành phố theo dõi, kiểm tra việc triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các phường: Phú Tài, Đức Thắng; tổng hợp, báo cáo UBND thành phố để kịp thời chỉ đạo cho phù hợp.

P. V 

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Ngư dân miền Trung vươn khơi bám biển xuyên Tết

Dù đã rất gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng nhiều ngư dân ở miền Trung vẫn kiên cường vươn khơi bám biển xuyên Tết để khai thác xa bờ…

Cảnh sát biển sẽ mạnh tay hơn nữa trong công tác gỡ thẻ vàng IUU

Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương triển khai nhiệm vụ phòng, chống tàu cá Việt Nam vi phạm IUU.

Thanh Hóa quyết liệt gỡ "thẻ vàng" IUU

Thanh Hóa đã tăng cường công tác truyền thông, từng bước nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành nghiêm túc các quy định về chống khai thác IUU.

Năm 2022, du lịch biển Bình Định 'cất cánh'

Năm 2022, ngành du lịch Bình Định phục hồi nhanh và tăng trưởng mạnh cả về số lượng, doanh thu, thị trường khách, đón được hơn 4,12 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021. Trong đó phần lớn là khách du lịch nghỉ dưỡng biển.

Chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp trước ngày 31/3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương phối hợp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài trước ngày 31/3/2023.

Triển khai 180 ngày hành động chống khai thác IUU

Trong 180 ngày tập trung thực hiện 16 nhiệm vụ được phân công cho 12 đơn vị là các sở, ban, ngành và các địa phương.

Tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế biển Kiên Giang

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ và bờ biển dài hơn 200km, cùng với định hướng phát triển đảo Phú Quốc thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi để Kiên Giang đầu tư phát triển mạnh kinh tế biển.

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt kết quả cao

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt bước phát triển khi không xảy ra dịch bệnh trong quá trình nuôi tôm, ngao, cá biển và cá nước ngọt. Sản lượng thu hoạch thủy sản đều vượt so với cùng kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !