Phần mềm kế toán trên nền tảng 'đám mây'

Tài chính kế toán là xương sống của mọi doanh nghiệp, việc tổ chức hoạt động quản trị tài chính kế toán là một công tác trọng yếu.

Phần mềm kế toán đã góp phần không nhỏ, mang tính cách mạng cho hoạt động kiểm soát tài chính của doanh nghiệp. Cùng với xu thế đám mây đang nở rộ, phần mềm kế toán online đang từng bước thay đổi cách thức làm việc của những người làm kế toán.

MISA, một trong những thương hiệu phần mềm kế toán hàng đầu Việt Nam, với số lượng khách hàng công bố lên tới hơn 50 ngàn doanh nghiệp cũng đã chính thức chuyển phần mềm kế toán lên nền tảng đám mây và tham vọng chiếm lĩnh thị trường này, khi tích hợp phần mềm quản trị tài chính kế toán vào hệ thống quản trị doanh nghiệp hợp nhất tại địa chỉ amis.vn. “Dựa vào những ưu thế mạnh nhất của phần mềm quản online là người sử dụng có thể truy cập các dữ liệu trên “đám mây”, có thể tác nghiệp, xem số liệu, báo cáo ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào, bất kì thiết bị nào miễn có kết nối Internet, chúng tôi tin rằng việc ứng dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp, trong đó có cả hoạt động quản trị kế toán là một xu thế tất yếu”, ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc sản phẩm của MISA - cho biết.

Phần mềm kế toán trên nền tảng 'đám mây' - ảnh 1

Dùng bao nhiêu, trả bấy nhiêu

Nếu như trước đây, doanh nghiệp dành nhiều thời gian, nhân lực, tiền bạc để xây dựng cơ sở hạ tầng mạng máy tính để việc điều hành kinh doanh, quản trị tài chính kế toán... có hệ thống và ổn định thì ngày nay với phần mềm kế toán online, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn nâng cao hiệu suất lao động vì họ không cần xây dựng một trung tâm dữ liệu (data center), mua phần mềm, phần cứng hoặc các máy chủ để chạy các ứng dụng.

Thực tế là các doanh nghiệp nhỏ và vừa thường phải tính toán rất nhiều khi phải đầu tư một số tiền khá lớn vào phần mềm cũng như cơ sở hạ tầng tương ứng, trong khi việc quản trị tài chính, theo dõi sổ sách, lập báo cáo, phân tích số liệu tài chính… vẫn phải thực hiện hàng ngày. Từ kinh nghiệm triển khai cho hàng ngàn doanh nghiệp, ông Tuấn cũng cho biết: doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ triển khai phần mềm kế toan online như AMIS.VN bởi nó giúp họ tiết kiệm chi phí, dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu theo dung lượng sử dụng mà vẫn được sử dụng phần mềm với đầy đủ tính năng, làm việc trên mọi thiết bị, quản lý dữ liệu tập trung, kết nối với nhiều ứng dụng dịch vụ khác như chữ ký số, kê khai thuế qua mạng....

Phần mềm kế toán trên nền tảng 'đám mây' - ảnh 2

Làm việc mọi lúc, mọi nơi

Chị Nguyễn Thị Ngọc Đẹp là kế toán cho 4 doanh nghiệp tại TP.HCM và Hà Nội, đang sử dụng phần mềm kế toán online của MISA để phục vụ cho công việc. Chị cho biết, phần mềm online tiện dụng hơn rất nhiều. Thay vì phải trực tiếp đến công ty làm việc, đi nộp báo cáo thuế… thì nay mọi công việc đều có thể thực hiện khi ngồi tại nhà hay công ty rất tiệt kiệm thời gian và công sức. Đặc biệt, các dữ liệu kế toán đều được sao lưu định kỳ, do vậy khi máy tính có sự cố cũng không lo lắng mất dữ liệu như trước đây.

Ông Vũ Thái Hòe - Chủ tịch HĐQT, GĐ Sàn giao dịch Bất động sản BBS Land tại TP.HCM - cho biết với phần mềm kế toán online thì chủ doanh nghiệp có thể xem các báo cáo, xem dữ liệu tài chính kế toán và điều hành việc kinh doanh trên thiết bị di động hoặc công cụ trình duyệt web mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài tính năng động thì việc chỉ cần đăng ký là có thể dùng ngay được phần mềm cũng chính là lợi thể để phần mềm quản trị online sớm phổ biến trong doanh nghiệp. Doanh nghiệp biết tận dụng những ưu việt của công nghệ cũng chính là tận dụng cơ hội để thúc đẩy phát triển, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Tư liệu: Misa

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.