Phần mềm kế toán trên nền tảng 'đám mây'

Tài chính kế toán là xương sống của mọi doanh nghiệp, việc tổ chức hoạt động quản trị tài chính kế toán là một công tác trọng yếu.

Phần mềm kế toán đã góp phần không nhỏ, mang tính cách mạng cho hoạt động kiểm soát tài chính của doanh nghiệp. Cùng với xu thế đám mây đang nở rộ, phần mềm kế toán online đang từng bước thay đổi cách thức làm việc của những người làm kế toán.

MISA, một trong những thương hiệu phần mềm kế toán hàng đầu Việt Nam, với số lượng khách hàng công bố lên tới hơn 50 ngàn doanh nghiệp cũng đã chính thức chuyển phần mềm kế toán lên nền tảng đám mây và tham vọng chiếm lĩnh thị trường này, khi tích hợp phần mềm quản trị tài chính kế toán vào hệ thống quản trị doanh nghiệp hợp nhất tại địa chỉ amis.vn. “Dựa vào những ưu thế mạnh nhất của phần mềm quản online là người sử dụng có thể truy cập các dữ liệu trên “đám mây”, có thể tác nghiệp, xem số liệu, báo cáo ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào, bất kì thiết bị nào miễn có kết nối Internet, chúng tôi tin rằng việc ứng dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp, trong đó có cả hoạt động quản trị kế toán là một xu thế tất yếu”, ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc sản phẩm của MISA - cho biết.

Phần mềm kế toán trên nền tảng 'đám mây' - ảnh 1

Dùng bao nhiêu, trả bấy nhiêu

Nếu như trước đây, doanh nghiệp dành nhiều thời gian, nhân lực, tiền bạc để xây dựng cơ sở hạ tầng mạng máy tính để việc điều hành kinh doanh, quản trị tài chính kế toán... có hệ thống và ổn định thì ngày nay với phần mềm kế toán online, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn nâng cao hiệu suất lao động vì họ không cần xây dựng một trung tâm dữ liệu (data center), mua phần mềm, phần cứng hoặc các máy chủ để chạy các ứng dụng.

Thực tế là các doanh nghiệp nhỏ và vừa thường phải tính toán rất nhiều khi phải đầu tư một số tiền khá lớn vào phần mềm cũng như cơ sở hạ tầng tương ứng, trong khi việc quản trị tài chính, theo dõi sổ sách, lập báo cáo, phân tích số liệu tài chính… vẫn phải thực hiện hàng ngày. Từ kinh nghiệm triển khai cho hàng ngàn doanh nghiệp, ông Tuấn cũng cho biết: doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ triển khai phần mềm kế toan online như AMIS.VN bởi nó giúp họ tiết kiệm chi phí, dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu theo dung lượng sử dụng mà vẫn được sử dụng phần mềm với đầy đủ tính năng, làm việc trên mọi thiết bị, quản lý dữ liệu tập trung, kết nối với nhiều ứng dụng dịch vụ khác như chữ ký số, kê khai thuế qua mạng....

Phần mềm kế toán trên nền tảng 'đám mây' - ảnh 2

Làm việc mọi lúc, mọi nơi

Chị Nguyễn Thị Ngọc Đẹp là kế toán cho 4 doanh nghiệp tại TP.HCM và Hà Nội, đang sử dụng phần mềm kế toán online của MISA để phục vụ cho công việc. Chị cho biết, phần mềm online tiện dụng hơn rất nhiều. Thay vì phải trực tiếp đến công ty làm việc, đi nộp báo cáo thuế… thì nay mọi công việc đều có thể thực hiện khi ngồi tại nhà hay công ty rất tiệt kiệm thời gian và công sức. Đặc biệt, các dữ liệu kế toán đều được sao lưu định kỳ, do vậy khi máy tính có sự cố cũng không lo lắng mất dữ liệu như trước đây.

Ông Vũ Thái Hòe - Chủ tịch HĐQT, GĐ Sàn giao dịch Bất động sản BBS Land tại TP.HCM - cho biết với phần mềm kế toán online thì chủ doanh nghiệp có thể xem các báo cáo, xem dữ liệu tài chính kế toán và điều hành việc kinh doanh trên thiết bị di động hoặc công cụ trình duyệt web mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài tính năng động thì việc chỉ cần đăng ký là có thể dùng ngay được phần mềm cũng chính là lợi thể để phần mềm quản trị online sớm phổ biến trong doanh nghiệp. Doanh nghiệp biết tận dụng những ưu việt của công nghệ cũng chính là tận dụng cơ hội để thúc đẩy phát triển, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Tư liệu: Misa

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.