Phân làn ở Hà Nội là nhiệm vụ bắt buộc
Phân làn ở Hà Nội là nhiệm vụ bắt buộc
Ông Tân cho biết, việc phân làn sẽ góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, đồng thời tăng khả năng lưu thông của các loại phương tiện trên các tuyến đường của thành phố.
Việc phân làn 5 tuyến đường nội đô trong thời gian qua đã bước đầu tạo được ý thức cho người dân khi tham gia giao thông. Những đoạn đường phân làn đã giảm thiểu lộn xộn và tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông đã giảm theo.
Phân làn ở Hà Nội là nhiệm vụ bắt buộc để giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông. Ảnh. PH |
Tuy nhiên ông Tân cũng thừa nhận những tồn tại, hạn chế đã nảy sinh trong việc tổ chức phân làn.
Một trong những điểm bất cập nhất hiện nay là việc xe buýt ra vào đón trả khách gây ảnh hưởng tới khả năng lưu thông cho các phương tiện còn lại. Tại các tuyến phân làn, số lượng cơ quan, trường học, cửa hàng, nhà dân hai bên đường lớn nên các phương tiện liên tục tách, nhập làn, gây ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.
Liên quan đến vấn đề nhiều cột, biển báo bị đổ, gây tai nạn trên nhiều đoạn đường phân làn, ông Tân lý giải, do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao nên đã cố tình đi sai làn và xảy ra nhiều va chạm với biển báo. Thậm chí đã có 4 đồng chí thanh tra GTVT đang làm nhiệm vụ đã bị các phương tiện va quệt phải.
Ông Tân cho biết, trong thời gian từ nay đến cuối năm 2011, Hà Nội sẽ tổ chức tổ phân làn thêm 8 tuyến phố. Trước mắt vào giữa tháng 10 này sẽ tiếp tục tổ chức phân làn tuyến Nguyễn Trãi – Hà Đông.
Vũ Chương - Nguyễn Dũng