Phá vỡ tinh thể 830 triệu năm tuổi tìm kiếm sự sống bên trong

Những sinh vật cổ mắc kẹt trong tinh thể muối có niên đại tới 830 triệu năm.

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học Tây Virginia và Hiệp hội địa chất Mỹ phát hiện ra rằng bên trong tinh thể 830 triệu năm tuổi có chứa sự sống.

{keywords}
Phá vỡ tinh thể 830 triệu năm tuổi tìm kiếm sự sống bên trong

Tinh thể muối cổ được tìm thấy ở miền trung Australia. Bằng cách kiểm tra dưới kính hiển vi, xử lý kỹ thuật hình ảnh, các nhà nghiên cứu phát hiện tàn tích nhỏ bé về sự sống động vật nhân sơ và tảo trong một tinh thể muối halit từ Hệ tầng Browne đại nguyên sinh.

Theo các nhà địa chất, tàn tích được bảo quản trong các túi chất lỏng cực nhỏ bên trong tinh thể hàng triệu năm. Vai trò của chúng được so sánh giống như những ổ chuột siêu nhỏ tại các khu vực nhỏ bé đang phát triển. Tuy nhiên, phát hiện mới về sự sống bên trong những vẫn chưa được hiểu rõ hoàn toàn.

Halite là natri clorua, còn được gọi là muối mỏ, khám phá cho thấy khoáng chất tự nhiên này có thể  là nguồn tài nguyên để nghiên cứu môi trường nước mặn cổ đại nhưng chưa được khai thác trước đây. Hơn nữa, các sinh vật bị mắc kẹt trong đó có khả năng vẫn còn sống.

Nhóm nghiên cứu đang lên kế hoạch phá vỡ tinh thể để khám phá thêm và tìm câu trả lời cho các câu hỏi liên quan đến nhiều suy đoán về sự sống cổ đại.

Công việc này được tiến hành hết sức thận trọng vì việc đưa sự sống từ 830 triệu năm trước trở về điều kiện môi trường trong thế giới hiện đại sẽ không an toàn tuyệt đối.

Nhưng việc phá vỡ tinh thể không gây ảnh hưởng lớn vì theo các chuyên gia sinh vật sống trong môi trường chưa từng có sự xuất hiện của con người sẽ không phát sinh cơ chế xâm nhập vào bên trong cơ thể con người và gây bệnh.

Kathy Benison, người đứng đầu nghiên cứu, nhà địa chất tại Đại học West Virgini cho biết: "Chúng tôi đã cố gắng tìm cách thực hiện điều đó theo hướng an toàn nhất có thể nhưng chưa đạt kết quả sau một vài năm".

Kết quả nghiên cứu là một bước tiến quan trọng trong việc nghiên cứu nguồn gốc của sự sống trên Trái Đât và mở ra cánh cửa để tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa, nơi các mỏ muối lớn là bằng chứng về các hồ chứa nước lỏng quy mô lớn từ thời xa xưa. Thậm chí, phát hiện mới đưa con người tiến thêm một bước nữa trong việc tìm kiếm bằng chứng về người ngoài hành tinh.

Độc đáo loại bia có vị giống mật ong, sản xuất từ 'nước thải'

Độc đáo loại bia có vị giống mật ong, sản xuất từ 'nước thải'

Singapore đã đưa những đổi mới trong sản xuất bia lên một tầm cao mới với sự ra đời của loại bia có vị giống mật ong, làm từ nước thải.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !