Panasonic ra mắt thiết bị lưu trữ dữ liệu có tuổi thọ hơn 50 năm

Với tuổi thọ lên tới hơn 50 năm, thiết bị lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray của Panasonic góp phần loại bỏ phế liệu và giảm thiểu bãi phế thải của các thiết bị lưu trữ thay thế.

Panasonic vừa chính thức công bố tại thị trường Việt Nam thiết bị lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray với giải pháp lưu trữ dữ liệu trên đĩa quang đầu tiên sử dụng các công nghệ đã được kiểm chứng để gia tăng đáng kể tuổi thọ của dữ liệu được lưu trữ.

Với tuổi thọ lên tới hơn 50 năm, thiết bị lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray của Panasonic cung cấp một kho lưu trữ dữ liệu có thể tồn tại trong khoảng thời gian lâu hơn từ 5 đến 10 lần so với giải pháp lưu trữ dữ liệu dài hạn trên băng từ hoặc ổ cứng HDD.

Panasonic ra mắt thiết bị lưu trữ dữ liệu có tuổi thọ hơn 50 năm - ảnh 1

Các nhà phân tích thị trường dự báo rằng lượng dữ liệu kỹ thuật số được tạo ra trên toàn thế giới sẽ đạt khoảng 45 zettabytes (ZB) trong vòng 4 năm tới. Do vậy, cần phải có các hệ thống lưu trữ đáng tin cậy và hiệu quả hơn để quản lý những khối lượng dữ liệu khổng lồ này.

“Thực tế thời gian qua, kho dữ liệu thường được lưu trữ trên các ổ cứng (HDD) hoặc băng từ (tape). Những giải pháp công nghệ này thường có tuổi thọ ngắn và tiêu tốn nhiều năng lượng, làm tăng chi phí vận hành”, ông Hideo Yonenaga, Giám đốc Phụ trách Bộ phận Kinh doanh Giải pháp Lưu trữ, Công ty Panasonic System Solutions Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nhận  

“Thiết bị lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray của Panasonic với tuổi thọ dài hơn sẽ góp phần làm giảm thiểu sự lãng phí điện năng. Đồng thời, nhu cầu làm mát và cấp nguồn thấp hơn sẽ khiến giải pháp lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray trở nên thân thiện với môi trường hơn so với các giải pháp lưu trữ khác”, đại diện Panasonic cho biết thêm.

Kho lưu trữ trên đĩa Blu-ray hoạt động theo mô hình WORM (Write Once Read Many - viết dữ liệu một lần nhưng có thể đọc nhiều lần), đảm bảo dữ liệu không bị chỉnh sửa và phù hợp với các yêu cầu về tính nhất quán.

Bình Minh

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.