Panasonic ra mắt thiết bị lưu trữ dữ liệu có tuổi thọ hơn 50 năm

Với tuổi thọ lên tới hơn 50 năm, thiết bị lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray của Panasonic góp phần loại bỏ phế liệu và giảm thiểu bãi phế thải của các thiết bị lưu trữ thay thế.

Panasonic vừa chính thức công bố tại thị trường Việt Nam thiết bị lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray với giải pháp lưu trữ dữ liệu trên đĩa quang đầu tiên sử dụng các công nghệ đã được kiểm chứng để gia tăng đáng kể tuổi thọ của dữ liệu được lưu trữ.

Với tuổi thọ lên tới hơn 50 năm, thiết bị lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray của Panasonic cung cấp một kho lưu trữ dữ liệu có thể tồn tại trong khoảng thời gian lâu hơn từ 5 đến 10 lần so với giải pháp lưu trữ dữ liệu dài hạn trên băng từ hoặc ổ cứng HDD.

Panasonic ra mắt thiết bị lưu trữ dữ liệu có tuổi thọ hơn 50 năm - ảnh 1

Các nhà phân tích thị trường dự báo rằng lượng dữ liệu kỹ thuật số được tạo ra trên toàn thế giới sẽ đạt khoảng 45 zettabytes (ZB) trong vòng 4 năm tới. Do vậy, cần phải có các hệ thống lưu trữ đáng tin cậy và hiệu quả hơn để quản lý những khối lượng dữ liệu khổng lồ này.

“Thực tế thời gian qua, kho dữ liệu thường được lưu trữ trên các ổ cứng (HDD) hoặc băng từ (tape). Những giải pháp công nghệ này thường có tuổi thọ ngắn và tiêu tốn nhiều năng lượng, làm tăng chi phí vận hành”, ông Hideo Yonenaga, Giám đốc Phụ trách Bộ phận Kinh doanh Giải pháp Lưu trữ, Công ty Panasonic System Solutions Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nhận  

“Thiết bị lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray của Panasonic với tuổi thọ dài hơn sẽ góp phần làm giảm thiểu sự lãng phí điện năng. Đồng thời, nhu cầu làm mát và cấp nguồn thấp hơn sẽ khiến giải pháp lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray trở nên thân thiện với môi trường hơn so với các giải pháp lưu trữ khác”, đại diện Panasonic cho biết thêm.

Kho lưu trữ trên đĩa Blu-ray hoạt động theo mô hình WORM (Write Once Read Many - viết dữ liệu một lần nhưng có thể đọc nhiều lần), đảm bảo dữ liệu không bị chỉnh sửa và phù hợp với các yêu cầu về tính nhất quán.

Bình Minh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.